Chương 93: Dùng tim ta, nối liền tim ngươi

1.4K 107 16
                                    

Bên trong chủ mộ thất ồn ào cả lên, Kham Nguy không hề để tâm tới. Hắn lại uống một ngụm nữa, đút chất lỏng Kim Luân Vân Mẫu này cho Xa Sơn Tuyết.

Đầu óc hắn trống rỗng, chỉ còn lại một câu nói.

May mà đã tìm được Kim Luân Vân Mẫu, tìm được linh vật trong truyền thuyết này rồi.

Nghe nói Hoàng đế đầu tiên của Nhân tộc đã sống lại vào ngày chôn cất sau khi bị chết dưới kiếm của con trai trưởng, là bởi vì được Thần nữ tặng cho vật này ở trong mơ. Có lúc nó được gọi là thái tuế, có lúc lại là thịt xương trắng; nó là một, lại là vạn; là không, lại là có; vừa tồn tại ở đây, lại vừa tồn tại ở kia; có thể dẫn người vượt qua ranh giới sinh tử.

Đương nhiên, những truyền thuyết này đều là giả.

Thần y Lâm Uyển đã tự mình khảo chứng, Kim Luân Vân Mẫu mọc trong hoàn cảnh hiểm ác như Ma Vực không có tác dụng cải tử hoàn sinh, thế nhưng nó có thể tái tạo kinh mạch, nối liền xương gãy, có thể đưa cho người sắp chết một hơi tàn, kéo dài tính mạng thêm nửa ngày.

Bởi vậy, sau khi nhận được thư của Khuất Hải - đại đệ tử của Kham Nguy, thấy trong đó có đề cập tới một vật khá là giống với Kim Luân Vân Mẫu thì Lâm Uyển đã cầm ngay thư tới Hồng Kinh tìm Kham Nguy, nói ra suy đoán của mình, hỏi Kham Nguy có đồng ý đi Ma Vực một chuyến không.

So với nối liền kinh mạch thì tái tạo kinh mạch quả thật là một con đường mới ngoài dự kiến. Kham Nguy không chút nghĩ ngợi mà đáp ứng ngay. Đồng thời cân nhắc tới việc trong thư đồ đệ hắn miêu tả cũng mơ hồ không rõ, lỡ như không phải thì lại uổng công người ta vui mừng một hồi, thế nên Kham Nguy không nói cho Xa Sơn Tuyết biết chuyện này.

Hành trình ở trong Ma Vực rất gian khổ, yêu thú canh giữ bên cạnh Kim Luân Vân Mẫu cũng không hề dễ đối phó, chưa kể giữa đường hắn còn phải kiếm đồ đệ của mình tặng kèm thêm một tên đồ đệ của Xa Sơn Tuyết trở về. Mặc dù đã tăng nhanh tốc độ nhưng Kham Nguy vẫn cứ bị chậm trễ hơn so với thời gian ước định mấy ngày.

Hắn đã từng tưởng tượng ra lúc mình trở về thì sẽ gặp được một Xa Sơn Tuyết tức giận như thế nào, mà không hề ngờ rằng khung cảnh lúc gặp lại sẽ là thế này.

Kim Luân Vân Mẫu không còn được dùng để tái tạo kinh mạch cho Xa Sơn Tuyết như kế hoạch nữa, mà là dùng để kéo dài một hơi tàn.

Kham Nguy dùng mu tay lau miệng, sau đó dùng ngón cái lau sạch chất lỏng Vân Mẫu dính tơ vàng bên môi Xa Sơn Tuyết.

Kim Luân Vân Mẫu chỉ còn lại một cái vỏ mềm xẹp lép, vừa rơi xuống đất thì lập tức hóa thành tro bụi. Lúc này Kham Nguy ngẩng đầu nhìn lên, mới nhận ra những người không quá quan trọng trong chủ mộ thất đều đã bị đuổi đi hết, nhóm y chúc không biết tiến vào từ lúc nào vẫn đang yên lặng niệm thầm chú ngữ, chùm sáng màu xanh lục lung lay trên lòng bàn tay bọn họ, dẫn dắt một hơi tàn của Kim Luân Vân Mẫu chuyển động trong cơ thể Xa Sơn Tuyết.

"Kham chưởng môn", Chương Hạc Nhã hạ thấp giọng nói: "Xin hãy cho ta một giọt máu."

Kham Nguy đang đỡ Xa Sơn Tuyết nhìn hắn, dùng kiếm khí rạch một đường trên cổ tay mình.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ