Chương 68: Hai khúc gỗ, không phong tình

1.6K 121 13
                                    

Có một câu nói là: "Chưa từng ăn thịt heo thì cũng đã từng thấy heo chạy."

Xa Sơn Tuyết tuy rằng chưa theo đuổi ai bao giờ, thế nhưng y sinh ra ở Hồng Kinh, lại là con trai út của Xa Viêm, ngoại trừ một nhóm bạn trong giang hồ thì thời niên thiếu y đương nhiên đều giao du với các công tử cao môn đại hộ, trâm anh thế gia. Những thiếu gia này quen đùa phong ghẹo nguyệt, cũng đã từng kể cho Xa Sơn Tuyết nghe mấy lần.

Bởi vậy, giờ khắc này nhìn thấy căn phòng nhỏ đốt than cùng với cảnh ngày đông hoa mơ nở tứ phía, y lập tức hiểu ra ẩn ý sâu xa của nó.

Xa Sơn Tuyết vẫn chưa biết những thứ này đều là từ một tay đồ đệ tốt nhà mình mưu tính ra (nếu như biết đến, hai chân Lý Nhạc Thành đều giữ không nổi nữa rồi), tất nhiên là cảm thấy có chút buồn cười.

Loại thủ đoạn theo đuổi nữ nhân này, Kham Nguy thế mà cảm thấy sẽ hữu dụng sao?

Nhưng nghĩ lại thì, Kham Nguy làm thế này đương nhiên là để bày ra thái độ nghiêm túc của hắn. Mà vì những thứ trước mắt này, tên kiếm si chưa bao giờ bị cuốn vào hồng trần ấy nói không chừng còn phải thỉnh giáo không ít người, làm trò cười cho người khác.

Xa Sơn Tuyết bị cảm động thoáng qua trong chớp mắt, đương nhiên, chỉ là trong một cái chớp mắt mà thôi.

Tâm trạng bất an càng lúc càng dày đặc trên đường bỗng nhiên tiêu tán, y dở khóc dở cười ngồi xuống bên bàn, nâng bình sứ men xanh lên rót cho mình một chén rượu, giơ chén lên ra hiệu với Kham Nguy, sau đó một hơi uống cạn sạch.

"Dù sao đi chăng nữa thì", y nói: "Đa tạ ngươi đã dụng tâm."

Kham Nguy liền lấy trà thay rượu mà đối ẩm, động tác lưu loát che đi khuôn mặt hoang mang của hắn.

Những thứ này dĩ nhiên không phải là do Kham chưởng môn sắp xếp, hắn chỉ là tới gần buổi trưa đi tìm Lý Nhạc Thành hỏi một tiếng bao giờ Xa Sơn Tuyết trở về, lại được người trẻ tuổi này mời đi hậu hoa viên dùng bữa, sau đó trùng hợp gặp được Xa Sơn Tuyết ở tiền sảnh, đương nhiên là cất lời mời rồi.

Đối mặt với căn phòng nhỏ được chuẩn bị riêng cho hai người này, hắn căn bản còn chưa kịp phản ứng lại, cảnh đẹp bên ngoài căn phòng càng không có khả năng hấp dẫn sự chú ý của hắn. Vì vậy lúc Xa Sơn Tuyết ngỏ lời cảm ơn, hắn thật sự là không hiểu y đang nói cái gì.

"Ăn đi." Kham Nguy nói.

... Phí tâm tư để làm nhiều thứ như vậy mà lại không nói được hơn nửa câu đôi lời? Cũng đúng thôi, tác phong của Kham Nguy trước giờ vẫn thế mà.

Xa Sơn Tuyết đói bụng đã lâu, nghe vậy không chút khách khí động đũa.

Bàn ăn lập tức yên tĩnh, chỉ còn dư lại tiếng đũa và đồ sứ chạm vào nhau rất khẽ khàng.

Nhưng mà bọn họ đều không tập trung ăn cơm.

Thói quen của Đại quốc sư là vậy, vừa động đũa, tâm tư của y liền từ chỗ Kham Nguy trở về Hồng Kinh.

Y tính nhẩm khả năng nhân số sẽ xuất hiện ở ngoài thành Hồng Kinh mấy ngày nữa, cộng với bách tính bên trong thành, cùng với chuyện vừa điều tra được từ lời nhận tội của văn sĩ râu dê, càng nghĩ lông mày càng cau chặt lại, thức ăn trong miệng cũng dần nhạt như nước ốc.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ