Chương 10

4.3K 337 44
                                    

"Lưu Bá Quang tìm được một chúc sư?"

Tại Quân Tử đường, Dương Thanh phong, Kham Nguy thuận miệng hỏi Lâm Uyển - Lâm trưởng lão đang châm cứu cho hắn.

Áo hắn nửa khoác nửa hở, cánh tay trần trụi bên ngoài, lộ rõ cơ tay, cơ ngực và cơ bụng. Chỉ là mấy múi cơ này hiện tại không đẹp đẽ gì, bởi mặt trên đang cắm lít nha lít nhít kim châm, nhiều đến nỗi nhìn Kham chưởng môn thật giống một con nhím lớn.

Người châm kim dĩ nhiên là Lâm trưởng lão. Vị trưởng lão này ít hơn Kham Nguy ba mươi tuổi, thế nhưng hiện giờ đã là chủ nhân một phong trong Thanh Thành kiếm môn - Dược Thanh phong, nơi quản lý toàn bộ thuốc thang, dụng cụ y dược, đệ tử môn hạ nhiều vô kể, có thể được xếp vào hàng ngũ thần y đương thời. Chỉ cần có hắn ở đó, Thanh Thành đệ tử cho dù là nhất thời tắt thở cũng có thể cứu sống trở về.

Giờ khắc này, hắn ta châm cứu cho Kham Nguy tất nhiên là bởi vì trên người chưởng môn có thương tổn.

Là do lúc trước cưỡng ép phá quan nên để lại nội thương.

Kham Nguy lúc trước cần phải bế quan ba năm. Ba năm chính là ba năm, không thể kì kèo, sao có thể lại tùy tùy tiện tiện xuất quan như vậy được?

Kham Nguy trùng sinh trở về năm Nguyên Huệ thứ mười bảy, khí tức trong cơ thể liền đình trệ. Hơn nữa lúc ấy hắn đang trong trạng thái bế quan bỗng mạnh mẽ một hơi phá ra, sau đó lại dồn toàn bộ khí lực vào một kiếm kia. Nếu không phải hắn còn sót lại một tia lý trí, biết rằng sau khi gây ra động tĩnh lớn như vậy ngàn lần không thể bế quan tiếp thì e rằng Kham Nguy đã sớm chẳng màng công việc, đi bế quan chữa bệnh rồi.

Dân chúng đều cảm thấy Kiếm thánh đúng là thế ngoại cao nhân, cơm không cần ăn, nước không cần uống, nói bế quan là bế quan. Mười năm, hai mươi năm hoàn toàn là điều có thể.

Trên thực tế, trước kia thì không sao nhưng từ khi Kham Nguy lên làm chưởng môn, mỗi lần muốn bế quan đều phải bắt đầu chuẩn bị từ trước nửa năm. Dù cho có Lưu Bá Quang trợ giúp thì chuyện cần hắn sắp xếp nhiều như sao trên trời vậy.

Vừa nghĩ thế, Kham Nguy ngược lại có chút hâm mộ Xa Sơn Tuyết, nếu hắn có thể không màng thế sự, chuyên tâm khổ tu 60 năm như thế, nói không chừng hắn có thể đạt tới cảnh giới xé nát thời không trong truyền thuyết cũng nên.

"Thở sâu, chưởng môn", Lâm trưởng lão tức giận châm kim: "Không được phân tâm."

Kham Nguy ngay lập tức buông xuống suy nghĩ kia, quay trở về bộ dáng bất động thần sắc.

Lâm trưởng lão châm xong một châm cuối cùng này liền đốt một bó ngải cứu, cũng không dùng dụng cụ gì, trực tiếp đặt trên mấy huyệt của Kham Nguy. Khói nhè nhẹ bốc lên, lửa lúc cháy lúc không, quả thực giống như coi Kham Nguy là thịt khô mà hun lên vậy.

Sau khi tra tấn chưởng môn không biết yêu thương thân thể mình một phen, Lâm trưởng lão lúc này mới hài lòng mở miệng trả lời vấn đề vừa nãy của Kham Nguy.

"Đúng là có chuyện như vậy", Lâm Uyển cái-gì-cũng-biết thuần thục dọn dẹp đồ vật trên bàn, vừa đếm số kim châm còn lại, vừa nói: "Ta còn nghe đồn rằng Lưu gia kia thật giống một đám hề. Dân chúng kể là lúc trước không biết chúc sư nọ đã đắc tội tiểu tử họ Lưu ra sao, bị kiếm phó vây quanh khách điếm, kết quả Lưu gia sau khi biết người mình vây bắt là chúc sư liền tự mình áp giải tiểu tử nhà hắn ta đi bồi tội. Bà con hàng xóm láng giềng lúc đó đều nhìn thấy sắc mặt vị thiếu gia họ Lưu kia từ đỏ chuyển xanh, từ xanh qua tím rồi lại trắng bệch, aida, ta xem cũng thấy cực kỳ hả lòng hả dạ."

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ