Chương 15

3.7K 303 37
                                    

"Ta thấy không giống", Hôi Ma nói: "Ta từng làm cấm quân trong hoàng cung. Vào phiên trực tại đại tế Nguyên Đán năm ấy, mặc dù chỉ đứng cách đoàn người xa xa nhìn đại quốc sư trên đài, bởi vì có quỷ diện ngăn cản nên không thấy được tướng mạo đại quốc sư nhưng khí chất người chủ trì đại tế lúc đó cách xa người này, giống như là đem ánh trăng so với một hạt gạo vậy."

Hai tên thích khách khác liếc mắt nhìn nhau, một tên lấy ra từ trong lồng ngực một quyển trục to bằng bàn tay, giăng ra.

Trên quyển trục là bức họa một người.

Đại quốc sư tựa hồ không hề lưu lại một bức chân dung nào, đám thích khách cũng không biết giáo úy tìm đâu ra quyển trục này để đưa cho bọn chúng. Mỗi đội chim sẻ được phát một quyển. Quyển trục này không rõ là người phương nào vẽ ra, chỉ bằng một vài nét bút đã phác họa được người có dung mạo bảy phần tương tự Xa Sơn Tuyết, càng khó hơn chính là, họa sĩ còn nắm bắt được năm phần thần thái của đại quốc sư —— trong bức vẽ, Xa Sơn Tuyết khép hờ hai mắt, đôi môi mím chặt, hiển nhiên tâm trạng đang cực kì căng thẳng, giống như ngay lập tức chuẩn bị quát mắng người hành sự tắc trách một phen.

Ba tên thích khách nhìn bức tranh đến câm lặng như hến, rất muốn tự mắng chửi chính mình. Bọn chúng nhẫn nhịn kích động muốn dời tầm mắt, ngắm kĩ chân dung trong bức họa một lần nữa rồi mới ngẩng đầu lên nhìn người đang đứng trong đám đông đằng kia.

Xa Sơn Tuyết đang trò chuyện cùng người bên cạnh. Khuôn mặt tràn ngập ý cười, quả thực là một mỹ nhân hòa ái dễ gần.

Đám thích khách dụi mắt mấy lần, cuối cùng vẫn không thể không tán thành ý kiến của Hôi Ma.

—— khí chất kém quá xa.

Nhưng ngũ quan lại thực sự giống nhau bảy phần, nếu nói là trùng hợp cũng quá khó tin rồi.

"Không có biện pháp", Bạch Ma sát thủ nói: "Trong lúc đội kia không ở đây, chúng ta trước tiên hãy thử thăm dò một chút."

Hôi Ma và Hắc Ma nhìn về phía hắn, đợi Bạch Ma ra hiệu thì ba người bọn chúng liền phân tản vào đám đông, từ các hướng khác nhau tiến lại gần đoàn người Xa Sơn Tuyết.

Cùng lúc đó, Xa Sơn Tuyết sờ sờ tai mình, nói với Lưu Minh Nghiệp: "Có lúc ta hoàn toàn không nhớ rõ mình là một người mù."

Lưu Minh Nghiệp người này không giống những người trẻ tuổi khác ở chỗ hắn thường hay giả vờ giả vịt. Phải so sánh cùng hắn mới thấy bào đệ Lưu Ngũ thiếu kia thật ấu trĩ làm sao, tựa như chỉ là một đứa trẻ sơ sinh vậy. Tuy rằng con người thường đối với loại người biết mặt nhưng không biết lòng - ngụy quân tử này khinh bỉ sâu sắc nhưng trên thực tế, nếu loại người như thế muốn lấy lòng ai thì người được lấy lòng sẽ vô cùng thoải mái.

Xa Sơn Tuyết bây giờ chính là người được Lưu Minh Nghiệp lấy lòng.

Không biết Lưu Bá Quang đã dặn dò gì hắn hay là do người trẻ tuổi này tự chủ trương nhưng từ sau khi Xa Sơn Tuyết ở lại Cung Phụng quan tại núi Thanh Thành, Lưu Minh Nghiệp mỗi ngày đều sẽ tới chăm sóc y. Nhưng hắn không chỉ đi một mình mà còn mang theo các đệ tử ngoại môn Thanh Thành thân cận khác đến cùng. Cho nên mặc dù Cung Phụng quan không có tôi tớ nhưng Xa Sơn Tuyết lại vẫn được hưởng thụ loại sinh hoạt áo đến thì đưa tay, cơm đến thì há mồm đầy thảnh thơi, nhàn hạ.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ