Chương 80: Đông chim chàng làng, tây chim én(*)

1.1K 104 9
                                    

(*)Đông chim chàng làng, tây chim én: Ý chỉ ly biệt người thân hoặc bạn bè. (Theo Baidu).

Kế hoạch này đã sớm được lập ra.

Tuy rằng làm con rối rất khó, lại còn phải tiêu hao vô số linh vật, linh bảo (may mà lần này có khuôn sẵn nên mới có thể hoàn thành một cái trong vòng nửa ngày), nhưng ở trong mắt Đại Quốc sư - người rất hiếm khi cảm thụ được cái gì gọi là nghèo nàn thì thứ đồ này chỉ là một vật tiêu hao.

Vật tiêu hao này còn rất yếu đuối, không thể dùng chúc chú thì không nói, nhưng chỉ cần nó bị thương một tí xíu thôi cũng đã đủ khiến cho phân thần bám vào trên đó bị thoát ly.

Xa Sơn Tuyết chưa bao giờ nghĩ tới trường hợp Ngu Thao Hành sẽ không phát hiện được những khác thường này kia. Bởi vì giả chính là giả, nhất thời nửa khắc thì thôi, nhưng trong một khoảng thời gian dài thì sao có thể không lộ ra sơ hở được?

Đã như vậy, còn không bằng lợi dụng điểm này để đặt bẫy.

Khi Kham Nguy đang tĩnh tọa trong tĩnh thất, tuyệt đối không thể ngờ rằng Xa Sơn Tuyết đang mặt không cảm xúc gắn thêm một cái chú thuật có khả năng làm cho hai người bọn họ và nửa cái thành Thuần An về chầu trời một khi con rối bị mất kiểm soát vào phần trung tâm của nó.

Đương nhiên, sau đó Xa Sơn Tuyết vẫn tiết lộ một chút cho Kham Nguy về cái bẫy này. Một là để đề phòng Kham Nguy sơ suất làm hỏng con rối, hai là tránh cho sau khi đối phó với Ngu Thao Hành, tư duy thẳng như kiếm của tên kia không xoay chuyển nổi, dù đã nhận được ám chỉ của Xa Sơn Tuyết mà vẫn không chịu rút lui, trái lại còn vác kiếm đuổi theo đòi chém Ngu Thao Hành, kết cục là đồng thời bị con rối nổ thành tro.

Chỉ là chưa nói uy lực lúc nổ lớn như vậy mà thôi, Xa Sơn Tuyết cảm thấy không có vấn đề gì cả.

Đáng tiếc Kham Nguy không nghĩ như vậy.

Xa Sơn Tuyết yên lặng suy tư rốt cuộc linh hồn Ngu Thao Hành đã chạy thoát như thế nào, y ngồi xếp bằng trên bồ đoàn, hơi khép hai mắt lại, trầm tư mặc tưởng. Trong khi còn đang rối rắm thì đột nhiên nhìn thấy lư hương phía trước mặt bốc lửa, cháy hừng hực.

Một con hỏa tinh vừa hắt xì vừa lăn ra từ trong tro nếp của lư hương, run run rẩy rẩy giao một tờ giấy nhỏ cho Xa Sơn Tuyết. Ngay khi Xa Sơn Tuyết vừa nhận lấy thì nó cũng không dám ở lại chờ xem y có hồi âm gì hay không, liên tục lăn tròn trở về trong tro nếp, giống như thể ở thêm một khắc nữa thì Xa Sơn Tuyết sẽ ăn thịt nó.

Điều này khiến cho Xa Sơn Tuyết rất ít khi bị các tinh linh sợ hãi cảm thấy kỳ quái.

Tin là Dương Đông Dung phát tới, nhưng chữ trên giấy thì không phải là chữ của hắn.

Mấy chữ này viết ngoáy đến độ có khi bản thân người viết còn đọc không ra, hắn thậm chí không thèm dùng bút mà lại dùng kiếm ý trên đầu ngón tay để viết xuống. Nếu Xa Sơn Tuyết không cảm nhận được kiếm ý thì y sẽ chẳng nhìn thấy gì trên giấy cả.

Điều quan trọng nhất là ——

Hắn viết một câu chửi.

Cho dù viết thư để xả giận thì xả xong cũng phải nói cho người ta một chút về tình trạng của Hồng Kinh bây giờ chứ? Cứ thế mà quăng mỗi một câu chửi là có ý gì hả? Thật sự là không thể hiểu nổi tên này mà.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ