Chương 29

3K 241 31
                                    

Ỷ vào người nhỏ linh hoạt, Mẫn Cát đã đoạt được một phần công báo. Nghe vậy vội vã mở ra, thì thầm đọc: "Con trai thứ ba của Thái tổ - Lẫm vương, là trưởng bối hoàng tông. Thụ ân điển của bề trên, phong làm Đại Quốc sư. Nhưng tính tình bất trung bất nghĩa, kết bè kết cánh, mưu quyền soán vị, mắt không thấy tôn thượng. Lại còn tu tập tà thuật, sai khiến ma quỷ, dùng 13655 quân lính để cúng tế, giả chết trốn tội, thiên lý khó dung..."

Giọng hắn càng lúc càng nhỏ lại, cuối cùng dứt khoát im miệng, ngẩng đầu nhìn sắc mặt Xa Sơn Tuyết.

Sắc mặt Xa Sơn Tuyết không có một chút biến hóa gì, đúng như lời Kham Nguy đánh giá —— tâm rộng tựa biển lớn.

"Cái này là ai viết đấy?" Y còn hỏi như vậy: "Hành văn của chủ quản công báo thụt lùi không ít."

Mẫn Cát vừa yên lặng oán thầm đây không phải là trọng điểm, vừa nhìn vào phần bên cạnh tiêu đề.

Sau đó hắn sững sờ một chút, rồi lại ào ào lật báo, lục tung khắp mọi ngóc ngách trên đó, hoang mang nói: "Không có tên người viết."

"Ồ?"

Xa Sơn Tuyết nhướn mày hỏi: "Lúc trước ngươi đã nói, nha môn phụ trách phát hành công báo là?"

"Phong Vũ bộ", Mẫn Cát nói, suy nghĩ chốc lát liền giới thiệu cho Xa Sơn Tuyết: "Là tên do ngài đặt, tất cả mọi người đều bảo rằng rất chuẩn xác. Các văn sĩ ghê gớm này đó bên trong Phong Vũ bộ xưa nay đều nghe gió đoán mưa, hơn nữa đối với điểm này vô cùng kiêu ngạo. Cho dù sự tình là giả đi chăng nữa thì cũng phải đề đại danh của mình lên bên trên. Ngày hôm nay bọn họ là đã có kinh nghiệm rồi sao? Biết rằng nếu viết về ngài như vậy thì sẽ bị đánh?"

"Tiểu Thất", Xa Sơn Tuyết cười tủm tỉm cầm lấy công báo từ trong tay hắn: "Phong Vũ bộ là thuộc hạ của Cung Phụng viện."

"Cho nên trước đây bọn họ mới không dám viết điều xấu về ngài?" Mẫn Cát hỏi.

"Ta cảm thấy ta không có điểm gì xấu để viết ra được", Xa Sơn Tuyết có vẻ nghiêm túc nói, đầu ngón tay phất qua từng hàng mực đen: "Nếu có, nhất định là bịa chuyện."

Khóe miệng Mẫn Cát co giật, vừa định nói gì thì bỗng nhiên nhìn thấy một cảnh tượng kỳ dị.

Hàng chữ đen bị Đại Quốc sư phất qua biến mất khỏi công báo, lơ lửng bay lên không trung, càng lên cao càng nhạt, mực tàu tựa sương khói quanh quẩn chảy xuôi, cuối cùng ở giữa không trung hội tụ thành mấy kí tự rồng bay phượng múa.

Ba chữ, là tên một người.

Trương Bỉnh Băng.

"Tên của người viết bài", Xa Sơn Tuyết hỏi: "Ngươi biết hắn ta không?"

Mẫn Cát mờ mịt lắc đầu, một lát sau nhớ ra Xa Sơn Tuyết không nhìn thấy liền vội vã giải thích: "Văn sĩ trong Phong Vũ bộ chỉ có vài người, mỗi người đều có phong cách riêng. Mấy năm qua, cho dù là người không thường xuyên đọc công báo thì cũng đã quen mắt với chừng ấy cái tên, chứ đừng nói gì ta đã từng là chúc sư mỗi ngày đều phải thay Phong Vũ bộ truyền bản thảo. Ta xác định, trước đây chưa từng gặp qua tên người này trong công báo."

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ