Chương 23

3.4K 314 80
                                    

Kham Nguy lúc ấy không khác tuổi với Xa Sơn Tuyết đang quỳ trước điện thờ là bao, chừng hai mươi, tuổi còn trẻ, không thể đánh đồng với cái người đệ nhất thiên hạ bây giờ.

Hắn đứng rất lâu trong mưa, cả người ướt đẫm, nước đọng trên tóc, không phân rõ đâu là nước mưa trên trời rơi xuống, đâu là từ trên người hắn rơi xuống, nhìn giống như một con quỷ nước mới bò lên muốn đòi mạng người.

Trong màn mưa, sắc mặt hắn so với Xa Sơn Tuyết trước điện thờ còn tái nhợt hơn, giống như thể người bị phế võ công không phải là Xa Sơn Tuyết, mà lại chính là bản thân Kham Nguy vậy.

Xa Sơn Tuyết trầm mặc như ngầm thừa nhận, Kham Nguy nhắm mắt lại, ngực gấp gáp phập phồng một chút.

"Nửa tháng trước sư phụ bảo ta xuất kiếm môn quan đi tìm sào huyệt của cương vân đại bàng yêu..."

Kham Nguy khó khăn giải thích nguyên nhân khiến cho mình lúc này mới đến được, nói một nửa câu, đột nhiên lại cảm thấy bất lực vô cùng.

Vì vậy hắn chỉ có thể lần thứ hai trầm mặc rồi chợt quay phắt người, định rời đi.

Xa Sơn Tuyết: "Ngươi muốn đi đâu?"

"Đi bổ cái tên Xa Sơn Xương chết tiệt kia." Kham Nguy trả lời.

Xa Sơn Tuyết rốt cục không còn thờ ơ không động nữa, y nghiêng mặt sang, âm thanh khàn khàn hỏi: "Ngươi muốn giết đại ca ta?"

"Gã cũng được coi như là đại ca ngươi sao? !" Kham Nguy đột nhiên quay người, chỉ về cung điện lộng lẫy ánh đèn xa hoa ở phía bắc: "Gã như vậy cũng được coi là đại ca ngươi? !"

Xa Sơn Tuyết bị chất vấn đôi môi liền một chút hồng hào cũng không có.

Mà Kham Nguy đứng ngoài mái hiên, tầm mắt bị màn mưa che chắn, chỉ có thể nghe thấy Xa Sơn Tuyết dùng giọng điệu cứng nhắc không gợn sóng nói: "Là ta tự nguyện."

Kham Nguy trợn mắt lên.

"... Gì cơ?"

Hắn có chút mờ mịt hỏi.

Kham Nguy đích xác là vừa từ quan ngoại trở về, nửa tháng trước hắn một thân một mình đến Ma Vực, cửu tử nhất sinh mới mang về được lông đuôi của đại bàng yêu. Cảnh giới sinh tử lần này đã giúp hắn lĩnh ngộ sâu sắc hơn Thanh Thành chân truyền cương phong mười tám trúc, rất nhiều chiêu kiếm cũng có kiến giải mới.

Hắn không kịp chờ đợi muốn bày ra này đó, đả kích sâu sắc cái tên Xa Sơn Tuyết từ lần trước thắng hắn vẫn luôn mang bộ mặt đắc ý đầy ngứa mắt kia.
Thế nhưng, khi hắn vừa trở về thì lại nghe nói hoàng đế băng hà, tân hoàng đăng cơ, còn kẻ địch cả đời hắn thì bị tuyệt gân phế võ, giam cầm trong Cung Phụng viện.

Sao có thể?

Xa Sơn Tuyết là ai? Y là thiên tài kiếm đạo nổi danh cùng Kham Nguy, sao có thể liền như vậy... như vậy...

Như vậy không có cách nào cầm kiếm nữa?

Nói đùa sao.

Nhưng đây không phải là chuyện cười, Xa Sơn Tuyết đang quỳ trước điện thờ lặp lại một lần.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ