Chương 81: Ánh trăng sáng, nhớ cố hương

1K 104 6
                                    

Vừa lúc Xa Sơn Tuyết cũng muốn trở về Hồng Kinh.

Xa Hoằng Vĩnh đại tang, Xa Nguyên Văn đăng cơ, lại còn thêm việc phản quân vẫn đang bao vây bên ngoài thành Hồng Kinh không rút... Tin tức truyền đến mỗi ngày rơi xuống đầu Xa Sơn Tuyết như mưa. Cho dù có Thanh Thành Kiếm Thánh đệ nhất thiên hạ tọa trấn ở đấy thì nhóm huân quý thế gia Hồng Kinh vẫn cứ cảm thấy tính mạng của mình đang bị đe dọa.

Hay nói đúng hơn là bởi vì Kham Nguy không rời khỏi Hồng Kinh, cho nên nhóm huân quý mới tự cảm thấy nguy hiểm đang rình rập xung quanh mình. Dù sao thì thế gia vẫn có mối quan hệ dây mơ rễ má nhằng nhịt với các môn phái vừa và nhỏ, mà Thanh Thành kiếm môn là đệ nhất tông, cảm thấy việc giao lưu với "chó săn" của triều đình rất là mất giá, từ trước đến giờ vẫn luôn không thèm đếm xỉa tới những người này. Do đó, sau khi Kham Nguy tạm thời ở trong cung, nhóm huân quý thế gia mới phát hiện bọn họ vậy mà không tìm được quan hệ để tới bái phỏng.

Không tìm được người tiến cử thì vẫn có thể đến gặp trực tiếp, tuy rằng thất lễ một chút, thế nhưng vấn đề là Kham Nguy không muốn gặp bọn họ.

Thái độ rất là không thân thiện nhá.

Chứ chưa cần nói tới cái người mang tên Kham Nguy này còn có một khuôn mặt vô cùng lạnh lùng, tưởng chừng như có thể bổ người như bổ dưa bất cứ lúc nào. Mấy ngày nay hắn ở Hồng Kinh, mỗi lần xuất môn đều khiến cho nhóm thế gia sợ đến nỗi thấp thỏm bất an ở trong lòng, gửi đủ loại thư tín tỏ vẻ xin lỗi nhưng thực ra là cầu cứu tới cho Xa Sơn Tuyết, giống như quên mất năm trước ở Nhạn Môn Quan, bọn họ đã làm gì với y.

Xa Sơn Tuyết cũng không tỏ rõ ý kiến trước vấn đề này, tạm thời để cho mấy tên ngu đó ngả về phía y cũng có chỗ lợi. Dẫu sao thì các món nợ y đều đã nhớ kỹ, một ngày nào đó tìm được cơ hội sẽ tính toán lại với bọn họ một chút.

Sau khi rời khỏi núi Vũ Di, Xa Sơn Tuyết không về Thuần An nữa mà lên thẳng Thiết Long, bắt đầu hành trình trở về quê hương. Lần này y không dẫn theo Lý Nhạc Thành và Vạn Tử Hoa, để hai người bọn họ ở lại hỗ trợ Diêu Thiên Minh khắc phục hậu quả. Cung Nhu vừa nghe được tin một mình nàng phải về kinh thành cùng sư phụ thì lập tức chạy tới ôm riết đùi Lý Nhạc Thành không buông tay, sau đó bị Lý Nhạc Thành tự mình gỡ ra, cưỡng ép đưa vào trong toa xe của xe kéo Thiết Long.

Sau khi xe kéo Thiết Long bắt đầu chạy, nàng còn tới tìm Xa Sơn Tuyết để khiếu nại.

"Con cảm thấy lão tam không cần con nữa rồi! Rõ ràng là từ lúc nhập môn tới giờ con với huynh ấy chưa từng tách nhau ra!"

"Nếu như Tu vi của con ở chúc chú có thể đạt tới trình độ như lão tam thì bây giờ nhảy xuống xe quay lại Thuần An cũng không thành vấn đề." Xa Sơn Tuyết mặt không đổi sắc nói.

Trước mặt y bày mấy quyển sách cổ mà Xa Sơn Tuyết đã dặn Diêu Thiên Minh đi tìm trước khi khởi hành, muốn nghiên cứu lại lịch sử tiền triều một lần nữa để đối chiếu với những lời Linh Mạch Bảo Châu nói. Với suy nghĩ sau khi trở lại Hồng Kinh chắc chắn sẽ không có thời gian để đọc sách, Xa Sơn Tuyết quyết định dành trọn cả ba ngày đi đường để xem cho hết.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ