Chương 53

2.2K 172 11
                                    

Hồng Kinh, hoàng lăng.

Hai đời hoàng đế quá cố của Đại Diễn đều không phải là người thích xây dựng chỗ ở của mình sau khi chết.

Bọn họ thậm chí còn không chuyển mộ phần của mình đến nơi cách xa đô thành một chút, dường như chỉ là tùy ý tìm một đỉnh núi nhỏ ở ngoại ô kinh thành, sửa chữa qua loa vài chi tiết, ngay cả vật bồi táng cũng không có bao nhiêu, chứ đừng nói gì tới tuẫn táng.

Xa Sơn Xương bị chết quá đột ngột, hắn tuy rằng không có thực lực cao cường như Xa Sơn Tuyết hay Kham Nguy, nhưng cũng có thực lực ngang bằng với một cao thủ nhất lưu. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì sống đến một trăm tám mươi tuổi cũng không thành vấn đề. Lúc bị ám sát khát vọng vẫn chưa thành, căn bản không nghĩ tới mình sẽ chết.

Sau khi hắn chết, mấy vị hoàng tử lập tức bắt đầu tranh đoạt ngôi vị hoàng đế. Một ít vật bồi táng trong lăng mộ của hắn, đều là do Xa Sơn Tuyết sau khi làm Đại quốc sư bỏ vào.

Xa Viêm thì lại khác.

Hắn đại khái là chết bệnh, nhưng mà từ lúc phát bệnh đến khi chết, ở giữa có mấy ngày, đủ cho hắn sắp xếp ổn thỏa.

Xa Viêm đồng táng với hoàng hậu Ngu thị của mình, trước khi chết gạch bỏ toàn bộ vật bồi táng trong danh sách Lễ Bộ đưa lên.

Vị hoàng đế khai quốc này khi còn sống nắm giữ trong tay quốc thổ hưng thịnh, có được quân đội vô song, ngoại trừ hai thứ này thì hắn không muốn mang theo bất kỳ đồ vật gì khác. Thế nhưng hai thứ này hắn lại không thể mang theo được, nếu không phải Xa Sơn Xương kiên trì, e rằng Xa Viêm sẽ chỉ mang theo kiếm của mình đi vào lăng mộ.

Nhưng mà, bảo vệ hoàng lăng chính là Lang Hổ quân dưới trướng của Xa Viêm.

Đã từng là vậy.

Cũng giống như cấm quân hoàng cung đời sau, lính già bảo vệ hoàng lăng vừa chết đi, những gia đình này đó thấy việc thủ vệ hoàng lăng vừa nhàn nhã lại vừa có tiền quân liền tìm quan hệ, đưa con trai mình vào. Bởi vậy, thủ vệ hoàng lăng và cấm quân hoàng cung, cứ thế trở thành nơi tụ tập của đám con cháu đời thứ hai.

Đổi một cách hình dung thì chính là.

Giá áo túi cơm(*).

(*)Giá áo túi cơm: Giá để treo áo, túi để đựng cơm. Ý chỉ những người bất tài, vô dụng, không làm được việc gì.

Ngu Thao Hành không cần phí nhiều sức lực đã lôi được Xa Hoằng Vĩnh bị Đại quốc sư hạ lệnh ốm bệnh từ trong cung ra, dẫn hắn đi tới hoàng lăng. Trên đường đi thậm chí còn không vấp phải sự ngăn cản nào.

Thế gia không muốn đắc tội Thừa tướng. Mà lực lượng Đại quốc sư lưu lại Hồng Kinh coi bảo vệ bản thân mình là chính, bọn họ không mấy tôn trọng Thánh thượng hiện nay, chỉ hơi ra vẻ tượng trưng ngăn cản một chút, so với Xa Hoằng Vĩnh thì bọn họ lại càng để ý Thái tử tuổi nhỏ hơn một ít. Chân chính nỗ lực bảo vệ Xa Hoằng Vĩnh, ngược lại chính là phái cải cách không được hắn nhìn vào mắt, nhưng đáng tiếc những người này phần lớn là quan văn, lại trẻ tuổi, nhiệt huyết xông lên đầu, đứng chắn ở trước ngựa Ngu Thao Hành tức giận mắng chửi, liền trực tiếp nộp mạng.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ