Chương 34: Là kẻ thù, là bạn bè

2.9K 256 65
                                    

Việc này đối với một người mù mà nói thì có chút khó khăn.

Hơn nữa y chạy đi động tĩnh cũng quá lớn, 13,000 ác quỷ tụ thành khí đen ẩn trong tầng mây, mây đen ùn ùn che lấp nửa bầu trời. Mỗi lệ quỷ đều được giao nhiệm vụ riêng, dẫn đường có, tìm hiểu phương hướng có, quan sát tình hình phe địch có, số còn lại tản đi một thân quỷ khí, chỉ để sót một điểm thần hồn lấp lánh như ánh sao, bị Xa Sơn Tuyết giấu ở trong ống tay áo, nương theo quỷ khí bọn chúng tản đi, trong chớp mắt đã đến dưới chân núi Thanh Thành.

Nhóm đệ tử ngoại môn đang canh gác tại núi Thanh Thành không bởi vì cửa ải cuối năm sắp tới mà bỏ bê cảnh giác, Xa Sơn Tuyết đầu tiên đụng phải chính là bọn họ.

"Sao trời lại tối om rồi!"

"Ai? Ai? Ai đang làm loạn?"

"Không được lộn xộn, khai trận!"

Đám đệ tử này cho rằng Xa Sơn Tuyết là yêu ma xông vào núi mà đối phó, thế nhưng vẫn là chậm một bước.

Xa Sơn Tuyết bởi vì đi qua Thanh Vân lộ nên đã có một chút ấn tượng đối với đại trận hộ sơn của Thanh Thành, hơn nữa hồi y trước hai mươi tuổi vẫn thường xuyên lui tới Hồng Kinh và Thanh Thành, cho dù không đến mức quen thuộc từng ngọn cây cọng cỏ trên núi, nhưng mà những nơi mấu chốt của đại trận ở đâu thì ngược lại đã từng có suy đoán. Đám đệ tử Thanh Thành ý đồ định dẫn người vào chỗ hiểm vừa kịp khai trận, liền thấy đám mây đen thần khóc quỷ gào kia không thèm để tâm tới mồi nhử, lách qua bọn họ, như ong vỡ tổ đụng vào trận pháp giữa không trung.

Ngân quang như mạng nhện lập tức lóe lên, Xa Sơn Tuyết ho khan vài tiếng, sau đó bèn giơ tay ra lục lọi thăm dò.

Lúc trước y ở trên núi lâu như vậy, đã được đại trận hộ sơn coi như là nửa cái người nhà, lúc này đột nhiên xông trận, trận pháp không có trí óc tất nhiên không hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra.

Người bên ngoài chỉ nhìn thấy một cánh tay thon dài trắng thuần tựa như đang gõ cửa gõ tới gõ lui trên mạng nhện bạc, tiếp theo lại giống như thò tay vào trong, ban đầu là ngón tay, sau đó là nửa bàn tay, dễ dàng chui vào trận pháp vốn nên phải kháng cự kẻ địch ở bên ngoài.

Sự nhẹ nhàng này chỉ là người khác nhìn thấy được, nhưng bọn họ không biết rằng vừa rồi Xa Sơn Tuyết đã phải tính toán cẩn thận như thế nào.

Hiện tại thông qua nửa bàn tay, y thở phào một hơi, vừa định tăng thêm lực để tách lỗ hổng này ra thì liền nghe thấy phía sau thình lình truyền tới một tiếng kiếm rít.

Đó là tiếng Tương Phu Nhân xé gió mà đến, cuồng phong bị chém phát ra kêu gào.

Xa Sơn Tuyết nghe thấy âm thanh này lông tơ sau lưng dựng hết cả lên, mắt thấy không kịp bẻ lỗ hổng nho nhỏ kia, y bèn thay đổi hình thức, nín thở một hơi.

Chiêu kiếm ấy của Kham Nguy cuối cùng vẫn là rơi vào khoảng không.

Hắn liền chậm một bước, trơ mắt nhìn Xa Sơn Tuyết hóa thành một làn khói, xen lẫn trong quỷ vân, chui vào lỗ hổng nho nhỏ kia.

Đám đệ tử phía dưới nhìn thấy sắc mặt hắn biến đổi liên tục, đều không dám thở mạnh, nhưng mà có nhiệm vụ trên người, bọn họ vẫn là phải hỏi nhiều thêm một câu: "Chưởng môn, vừa nãy là cái gì vậy?"

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ