Chương 46

1.8K 181 21
                                    

"Chúc Long..." Lý Nhạc Thành lẩm bẩm.

"Là gì vậy?" Cung Nhu hỏi: "Là cái con giun đại bự này á hả?"

Trong lúc bọn họ nói chuyện, bóng đen hẹp dài đã bắt đầu uốn lượn thân thể giữa không trung như một con mãng xà, chỉ là một chút động tác như vậy, tất cả mọi người mới phát hiện ra dị dạng.

Cái bóng đen này không có ánh sáng.

Hình dung như vậy có lẽ có chút kỳ quái, nhưng lúc bọn họ nhìn thấy bóng đen ấy, câu nói này đã nảy ra đầu tiên.

Chỉ thấy hai con mắt nó phát sáng rực rỡ, cùng với ánh sao đồng thời chiếu rọi khắp đồi núi chập trùng, màu xanh thẫm trải dài từ đỉnh đến tận chân núi, đường ray Thiết Long lấp lánh ánh bạc uốn lượn trên mặt đất. Cứ cho là đầu tháng không có trăng, nhưng sao trời đêm nay cũng đủ để làm cho mọi cảnh vật trên vùng đất này hiện rõ, ngoại trừ bóng đen kia. Ánh sáng chiếu vào thân thể nó, sau đó cũng không xuất hiện ở nhân gian nữa.

Dù cho hai mắt nó còn sáng hơn cả ánh sao, kết quả vẫn là như vậy, giống như có người đào ra một cái động ở nơi đây.

"Nhưng mà nhìn thế này lại không giống lắm." Không hề chú ý Cung Nhu hỏi cái gì, Lý Nhạc Thành híp mắt lại, tiếp tục lẩm bẩm.

"Nói chuyện", Cung Nhu cũng cảm nhận được một tia quen biết với cái bóng đen này, nàng nói: "Không phải chúng ta đã từng thấy cái này rồi sao? Ở... ở núi Thanh Thành, đúng rồi, chính là cái thứ đã nuốt Lưu Bá Quang ấy."

Được nàng nhắc nhở, Lý Nhạc Thành trầm mặc trong chốc lát, cũng nhớ ra chuyện này.

Sau khi khôi phục ký ức, đôi mắt sư phụ đã trở lại bình thường, hơn nữa lập tức lại xảy ra chuyện Chú Tuyết thành họa, Lý Nhạc Thành cũng tạm thời quên mất việc từng nhìn thấy bóng đen trong mắt sư phụ.

Mà muốn liên hệ cái bóng đen nọ với cái bóng đen này cũng chẳng dễ dàng gì. Ngày ấy nhìn thoáng qua trên núi Thanh Thành, Lý Nhạc Thành nhiều nhất chỉ nghĩ đến sư phụ dùng chú thuật chế tác ra loại chú thú gì đó, có thể ăn thi thể, thật thuận tiện biết bao. Nhưng mà cái thứ trước mắt này... Sư phụ, ngài rốt cuộc đã làm thế nào mà có thể nhét được thân rồng uy vũ thế kia vào trong mắt mình?

Xa Sơn Tuyết cũng rất muốn biết.

Y chỉ là mất trí nhớ không tới một tháng thôi, đúng không? Hơn bảy mươi năm qua, Chúc Long chi loại chỉ dài được nửa tấc, vì sao lại đột nhiên trở nên to như vậy trong khoảng thời gian chưa tới một tháng này? !

Phong thuỷ núi Thanh Thành thích hợp nuôi rồng sao? ? ! ! !

Cho dù trong lòng đang rít gào không ngừng từng hồi, Xa Sơn Tuyết vẫn như cũ duy trì trấn định. Y đứng ở đỉnh núi đối diện Chúc Long chi loại, cầm một cái pháp linh tiện tay lấy được trước khi đi ra từ chỗ đệ tử, chốc chốc có nhịp điệu mà lay động. Âm thanh leng keng lanh lảnh nhấc lên từng gợn sóng tại thế giới không nhìn thấy, hóa thành tầng tầng áp chế cấm chế.

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ