Chương 13

3.9K 340 21
                                    

Lâm Uyển vốn phải đến khám bệnh cho Xa Sơn Tuyết vẫn từ chối chưa tới.

Nỗi oan ức tiết lộ đề thi Đông Thí này không phải chỉ cần đánh một phát vào gáy Lưu Bá Quang như vậy là xong ngay.

Bây giờ đám người kể chuyện mà Lâm Uyển lén dẫn tới đang khá là gấp gáp. Tuy rằng bọn họ có thể tự tưởng tượng ra hàng loạt câu chuyện hấp dẫn, gay cấn ngay cả khi không tận mắt chứng kiến, chứ đừng nói là đã thực sự trực tiếp xem được trò hay trong Quân Tử đường. Trước khi Lưu Bá Quang kịp tỉnh táo lại thì việc Lưu gia trộm đề thi Đông Thí như thế nào đã phát triển được ba phiên bản li kì trong các khách điếm, quán rượu ở trấn Thanh Thành, dùng tốc độ xe kéo Thiết Long đuổi không kịp truyền nhanh đi khắp bốn phương tám hướng, thế nhưng cho dù chuyện Lưu gia trộm đề thi Thanh Thành Đông Thí có lan truyền nhanh hơn nữa cũng chẳng thể nào so được với tin có người đi qua con đường Thanh Vân.

Sau một trăm năm, mấy ông cụ nói rằng, thế mà lại có người đi qua được con đường Thanh Vân.

Bất chấp việc tốp người kể chuyện của Lâm Uyển liều mạng đẩy chủ đề, tin tức đề thi Thanh Thành ngoại môn Đông Thí bị tiết lộ cuối cùng vẫn bị đoạt danh tiếng.

Cuối năm dân chúng về nhà đoàn tụ dồn dập cảm thán rốt cuộc năm nay bị gì vậy? Rõ ràng là 11 tháng trước yên bình lắm cơ mà, không hiểu sao đùng một cái, một tháng cuối năm này lại đột nhiên xảy ra hàng loạt sự kiện chấn động, thật giống như muốn bù đắp lại những tháng ngày qua.

Chuyện mấy viên quan của Cung Phụng viện và Bạch Trạch cục lục tục từ quan đã không còn đủ sức hấp dẫn dân chúng nữa rồi.

Mà muốn hỏi người dân chốn nào đàm tiếu hăng hái nhất, tất nhiên vẫn là dưới chân núi Thanh Thành.

Thôn trang dưới chân núi Thanh Thành hay thành trấn đều thuộc về Đại Diễn, nhưng trái tim đều một lòng hướng về Thanh Thành. Mà bởi vì hai năm qua, Lưu gia bắt đầu lộng hành trong thôn nên việc người dân chốn này không biết hoàng đế, chỉ thuận theo Thanh Thành chưởng môn mới giảm đi đôi chút.

Hơn nữa tháng này biết bao đại sự phát sinh, bất kể là đại quốc sư bỏ mình, Kham chưởng môn xuất quan, có người đi qua Thanh Vân lộ hay là đề thi Đông Thí bị tiết lộ đều liên quan đến Thanh Thành kiếm môn, vậy nên dân chúng dưới chân núi tự nhận là bá tánh Thanh Thành mỗi lần ngồi uống trà sau bữa ăn đều phải trò chuyện về ít nhất một, hai chủ đề này.

Ở một hiệu son tại Thanh Thành trấn, nhóm bà tám mới từ chợ về họp lại, vừa đánh giá son mới, vừa thuật lại lời chồng các nàng kể tối hôm qua.

"Chuyện tiết lộ đề thi, nếu không phải là do Lưu gia gây ra thì làm gì còn ai vào đây nữa? Ngoại trừ nhà hắn, con cháu người khác ai chẳng phải dựa vào bản lĩnh của chính mình để thi đậu."

"Haiz, các ngươi biết không? Cái chúc sư leo lên Thanh Vân lộ kia cũng là người Lưu gia đấy."

"Người nhà họ Lưu lấy đâu ra chúc sư? Phu quân ta rõ ràng nói đó là người Man tới đây kiếm chuyện cơ?"

"Ôi trời, thế mà lại còn có người dám tới kiếm chuyện. Ai nấy đều muốn bắt nạt chưởng môn bế quan hết rồi."

[EDIT/ĐM/HOÀN] Sau khi mất trí nhớ ta và kẻ thù yêu nhau - Ninh Thế CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ