chap 95

960 43 1
                                    


Một tiếng thanh âm vang lên, xuyên qua lớp xác trần tục, thâm nhập sâu vào tâm hồn cậu, nó đến từ mẹ cậu.
Cậu giống như người đang an nghỉ thì bị đánh thức, thoáng chốc phải trở về thực tế từ thế giới hư ảo. Tất cả âm thanh, hình ảnh, nhiệt độ và cảm giác xung quanh đều như một cơn thủy triều nhấn chìm cậu trong nháy mắt.
Cậu mở to mắt, nhìn vào khuôn mặt đẫm nước mắt trước mặt mình. Dù chỉ mới mở mắt nhưng động tác này dường như đã tiêu tốn rất nhiều năng lượng của cậu.
"Con trai ..." Phùng Nguyệt Hoa tỉ tê không ngừng.
Ôn Tiểu Huy mở miệng, giọng nói nhỏ như mèo: "... Mẹ?"
Ngay lập tức, cảm xúc của Phùng Nguyệt Hoa ngày càng mãnh liệt hơn. Bà nắm chặt tay áo của Ôn Tiểu Huy, ánh mắt vừa đau lòng và giận dữ.
Sau một giấc mộng dài, Ôn Tiểu Huy lúng túng hỏi: "Mẹ ơi, Lạc Nghệ sao rồi?"
Phùng Nguyệt Hoa che miệng, nước mắt rơi lã chã.
"Lạc Nghệ đâu?" Ôn Tiểu Huy hỏi lại, đôi mắt đỏ hoe.
Phùng Nguyệt Hoa lắc đầu.
Ôn Tiểu Huy bất lực cố giơ tay lên, che mắt, nhỏ giọng nỉ non "Lạc Nghệ", không biết là đang hỏi mẹ hay đang tự hỏi chính mình.

Phùng Nguyệt Hoa sờ tóc cậu, đau lòng không biết nên nói gì, đây là lần thứ hai trong đời bà cảm thấy bất lực và tuyệt vọng. Lần đầu tiên là phải đối mặt với căn bệnh nan y của chồng và lần thứ hai chính là bây giờ, nhưng ông trời sẽ không bao giờ thuận theo lòng người.
Bà nhẹ nhàng ôm lấy Ôn Tiểu Huy, bàn tay dịu dàng chạm vào tóc cậu như muốn truyền thêm sức mạnh cho trái tim đứa con trai nhỏ của mình. Ôn Tiểu Huy ôm lấy mẹ mình, cổ họng nghẹn ngào dần phát ra tiếng. Cậu bật khóc, tiếng khóc đau đớn truyền vào không gian, y như một đứa trẻ vừa sống lại, yếu ớt, không chút phòng bị nào. Cuối cùng cậu cũng phải trở về thế giới này, một thế giới không có Lạc Nghệ.
Ruột gan đứt từng khúc.
Sau khi Phùng Nguyệt Hoa xuất hiện, Ôn Tiểu Huy phải sống bằng dung dịch dinh dưỡng trong một tuần, bây giờ đã có thể bắt đầu ăn thức ăn lỏng. Bà và La Duệ thay phiên nhau chăm sóc cậu trong bệnh viện, Ôn Tiểu Huy tuy còn sống nhưng lại không có chút sức sống nào.
Lê Sóc tới thăm. Anh ngồi trên giường khoảng một tiếng. Lúc anh sắp rời đi, Ôn Tiểu Huy gật đầu như thể bây giờ mới phát hiện ra anh. Đôi mắt cậu đờ đẫn, vô hồn. Lê Sóc thở dài, trong lòng cảm thấy khó chịu vô cùng.
Tào Hải cũng đã tới đây, không chỉ một lần, nhưng vẫn chưa có cơ hội thích hợp để nói chuyện với Ôn Tiểu Huy, bởi vì trạng thái của cậu quá không ổn.
Linh hồn của Ôn Tiểu Huy như đã lìa khỏi xác, chỉ còn lại một thân xác trống rỗng.
Sau khi ở trong bệnh viện hơn một tháng, cậu được xuất viện.
Ngôi nhà này cậu đã sinh sống hơn 20 năm, nhưng khi bước vào nhà, cậu lại nhớ tới chuyện mỗi tấc đất ở đây đều do Lạc Nghệ sửa sang.
Lạc Nghệ ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của cậu, cậu không thể thoát khỏi Lạc Nghệ, không thể ngừng nghĩ đến Lạc Nghệ, Lạc Nghệ có mặt ở khắp mọi nơi trong tâm trí cậu, nhưng cậu lại không thể chạm vào hắn nữa, không có chuyện gì tuyệt vọng hơn chuyện này. Sự đau đớn và thống khố giống như một con ký sinh trùng nuốt chửng máu thịt trên người cậu, chúng đã làm tổ trong cơ thể cậu, có lẽ có một ngày nào đó cậu sẽ bị chúng móc sạch.
Có một ngày, khi cậu đang rửa mặt, cậu tình cờ nhìn mình trong gương. Tóc sắp dài đến ngực, cả người gầy gò, khuôn mặt tái nhợt không có chút huyết sắc nào, đôi mắt nhợt nhạt như nước cất. Lần đầu tiên trốn Lạc Nghệ đến Bằng Thành, tinh thần cậu cũng suy sụp, nhưng lúc ấy cậu đã kịp tỉnh táo lại, bây giờ cảm xúc của cậu lại không hề dao động. Cậu không quan tâm, trong suốt quãng đời còn lại chắc cũng vậy.
Không biết đã trôi qua bao lâu. La Duệ cũng tới thăm cậu ít hơn. Có lẽ vì dù cậu ta có nói nhiều hơn thì Ôn Tiểu Huy cũng không phản ứng lại. Chỉ có Phùng Nguyệt Hoa vẫn luôn ở bên con trai, TV gần như bật 24/24, nếu không thì trong nhà sẽ không có bất kỳ âm thanh gì.
Một ngày nọ, Tào Hải lại đến.
Phùng Nguyệt Hoa không cho hắn vào vì sợ sự xuất hiện của hắn sẽ kích thích Ôn Tiểu Huy, nhưng khi Ôn Tiểu Huy nghe thấy giọng Tào Hải, cậu bước ra khỏi phòng, cậu đã lâu không mở miệng, lần này thật là hiếm thấy. Cậu nhẹ giọng nói: "Mẹ, cho hắn vào."

Phụ Gia Di Sản - Thủy Thiên ThừaUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum