chap 65

1.3K 58 7
                                    


CHƯƠNG 65
Vào buổi sáng, một tia nắng chiếu sáng khuôn mặt Ôn Tiểu Huy. Gò má cậu đầy hơi nắng ấm. Cậu lấy nửa cánh tay che mặt lại, vô tình chạm vào mũi mình. Đôi mắt cậu trợn to, "ngao" một tiếng.
Đập vào mắt cậu là căn phòng vô cùng quen thuộc. Ngay cả vị trí của mỗi đồ vật, màu sắc rèm cửa sổ, cái gì cậu cũng có thể phác họa rõ ràng trong đầu mình, bởi vì cậu đã từng ngủ ở chỗ này gần ba năm.
Đây là phòng của Lạc Nghệ.
Ôn Tiểu Huy ngồi dậy, ngây người nhìn khung cảnh lọt qua khe hở từ rèm cửa sổ, cậu có cảm giác như đang lọt vào sương mù vậy.
Cậu lắc nhẹ đầu, xuống giường, yên tĩnh đánh răng rửa mặt. Cậu nhìn về phía gương, thấy một khối vải thưa lớn trên mặt mình. Cậu tự tưởng tượng tới phía sau lớp vải thưa này sẽ là một cái mũi như thế nào đây, cữ nghĩ như thế tâm trạng của cậu liền tuột thẳng xuống đáy vực.
Sau khi rửa mặt xong, cậu muốn gọi điện thoại cho studio. Dù sao thì cậu đã nằm viện hơn một tuần lễ, bây giờ sợ rằng sẽ phải xin nghỉ dài hạn. Cậu lục lọi quần áo tìm điện thoại di động nhưng vẫn không thấy, đoán chắc bị Lạc Nghệ lấy mất rồi.
Cậu đi xuống lầu tìm Lạc Nghệ.
Trong phòng khách bất ngờ xuất hiện hai người đàn ông khôi ngô xa lạ đang ngồi trên ghế salon. Hơn phân nửa là vệ sĩ. Sau khi họ thấy Ôn Tiểu Huy thì cả hai người cùng đứng lên, gật đầu với cậu một cái.
Ôn Tiểu Huy nhìn bọn họ. Tự dưng cậu nhớ tới người vệ sĩ dùng một quyền chặt đứt xương sống mũi của cậu. Theo bản năng, cậu có hơi sợ hãi, cậu vội vã quay mặt đi: "Lạc Nghệ đâu?"
"Vừa mới đi ra ngoài, một lát nữa hắn sẽ trở lại." Một người trong số họ nói, "Bữa sáng của anh ở trên bàn."
Ôn Tiểu Huy nhìn về phía bàn ăn, quả nhiên, phía trên có ba hộp giữ ấm. Cậu ngồi lên trước bàn ăn, mở hộp giữ ấm và lôi những thứ đồ đã được chuẩn bị sẵn bên trong ra, từ ngũ cốc, mì ống, thịt đến trái cây hoa quả. Mọi thứ đều rất đầy đủ, Lạc Nghê bày biện như đang vẽ một tác phẩm nghệ thuật. Trước kia hai người vẫn còn tốt đẹp, Lạc Nghệ đã từng không ít lần làm những thứ này để dỗ cậu. Mỗi khi cậu mang hộp cơm tới studio đều có thể khiến nhiều cô bé la hét hàng loạt.
Đã bao lần cậu cảm thấy mình có một người bạn trai hoàn hảo nhất thế gian này,
Cậu cầm đũa sửng sốt một hồi rồi mới vùi đầu ăn.
Ngay sau khi cậu ăn xong, Lạc Nghệ đã trở lại. Ngay khi thấy cậu đang ăn sáng, hắn nở một nụ cười rạng rỡ: "Anh Tiểu Huy, ăn ngon không, em đã đặt một món điểm tâm ngọt từ tiệm của anh La Duệ rồi, buổi chiều họ sẽ đưa tới."

Ôn Tiểu Huy lau miệng: "Điện thoại di động của tôi đâu, tôi muốn gọi cho studio và mẹ tôi."
Lạc Nghệ "Ừm" một tiếng, lấy điện thoại di động từ trong túi ra, đưa cho cậu.
Ôn Tiểu Huy cầm điện thoại di động, xoay người đi lên lầu.
Cậu gọi điện thoại cho Lưu Tinh trước để xin nghỉ, cậu nói vết thương của mình cần phải nghỉ ngơi thêm. Thật may là studio bây giờ của cậu đã hoạt động rất thành thạo. Cậu không ở đây cũng không quan trọng, Lưu Tinh thống khoái cho cậu nghỉ một tháng.
Sau đó, cậu lại gọi điện thoại cho mẹ mình. Mẹ cậu than phiền trong điện thoại, bà nói cậu uống rượu loạn, ẩu đả, muốn kiếm tiền tới nỗi không thèm về nhà nữa. Ôn Tiểu Huy nghe mà cảm thấy đau lòng tới nỗi muốn khóc.
"Vậy khi nào con đi công tác mới trở lại được?"
"Có thể phải sang tháng sau. Lúc trước con đã từng nói với mẹ mà, công ty bọn con chuẩn bị mở thêm bảy cửa tiệm mới, con phải đi theo ông chủ hướng dẫn cho từng cửa hàng một. Khi nào con làm xong thì con sẽ về. Mẹ yên tâm, hết tháng này con nhất định sẽ về tham gia hôn lễ của mẹ, không cần lo cho con đâu."
Phùng Nguyệt Hoa hừ một tiếng: "Bên này thì mẹ đang bận bịu chết đi được, con một chút còn không thèm đi giúp mẹ."
Ôn Tiểu Huy cười nói: "Con ủng hộ mẹ không phải là giúp đỡ mẹ sao?"
Hai người vừa nhắc tới hôn lễ liền nói chuyện với nhau hơn nửa giờ. Ôn Tiểu Huy đặc biệt thích nghe về những gì mẹ nghĩ về cuộc sống hạnh phúc trong tương lai. Điều này khiến cậu cảm thấy rất hạnh phúc.
Cúp điện thoại, Ôn Tiểu Huy cầm chiếc điện thoại di động đã nóng lên không ít. Trong lòng cậu đột nhiên sinh ra một loại lo âu mãnh liệt, Thường Hồng sẽ thật sự không gây hại với người nhà của cậu chứ? Nếu như Thường Hồng dám đả thương mẹ cậu hoặc là La Duệ thì cậu sẽ liều mạng với hắn.
Vừa nhớ tới La Duệ, cậu do dự một chút rồi gọi điện thoại cho cậu ta.
La Duệ nhanh chóng trả lời điện thoại. Cậu ta nói bằng chất giọng lo âu: "Alo, tiểu Huy à?"
Ôn Tiểu Huy cố làm ra vẻ ung dung nói: "Bấy bì, tớ không sao."
La Duệ hít sâu một hơi: "Cậu đang ở chỗ nào vậy? Tại sao cậu không trở về nhà, có phải Lạc Nghệ không để cho cậu về hay không?"
"... Tớ có chút việc, tạm thời..."
"Cậu đừng lừa gạt tớ!" La Duệ lạnh lùng nói.
Ôn Tiểu Huy thở dài: "La Duệ, mọi lời chúng ta nói nãy giờ, Lạc Nghệ đều có thể nghe thấy, hắn đã nghe lén điện thoại của tớ từ rất lâu rồi."
La Duệ hít một hơi thật sâu, nửa ngày vẫn không nói nên lời.
"Cậu nghe tớ nói, cậu không cần lo lắng nữa đâu. Cậu nên ăn thì cứ ăn, nên uống thì cứ uống, đi làm, lái xe đều phải chú ý an toàn, không nên tới vài nơi lộn xộn, qua một thời gian ngắn nữa tớ sẽ tìm cậu ngay."
La Duệ đột nhiên nức nở nói: "Tiểu Huy, cậu nói cho tớ biết, cậu có gặp nguy hiểm không? Rốt cuộc Lạc Nghệ là người nào, tại sao hắn lại đáng sợ như vậy? Xương mũi của cậu, rốt cuộc là bị làm sao, các cậu rốt cuộc... Rốt cuộc đang làm gì vậy?"

Phụ Gia Di Sản - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now