Chương 71: Gây khó dễ (2)

1.8K 178 35
                                    

"Lúc trước đã sớm nói qua, sau khi xuất phát thì mỗi tổ đội tự lo an toàn của bản thân. Cứu hay không cứu thì thế nào?" Quét mắt nhìn một nhóm người vẻ mặt bất bình, còn có tức giận, chê trách nhìn chính mình, Ngụy Nhã cười lạnh nói "Tại sao người khác có thuyền, chính mình lại không có, trong khi đều cùng một lúc bắt tay làm việc? Chưa kể những người không có công vốn không có tư cách ngồi lên thuyền. Nếu quy định đều bị phá vỡ thì còn đặt ra quy định làm gì. Bọn họ cứu người là thiện tâm, mà không phải là nghĩa vụ. Nếu đã không phải là nghĩa vụ thế thì có quyền gì để phán xét đúng sai."

Trong đám người không thiếu ánh mắt hình viên đạn lườm Ngụy Nhã, dĩ nhiên đều là những người cướp đoạt lên thuyền, khách không mời mà đến. Còn một bộ phận người thì khổ không nói nên lời, bởi vì bọn họ không phải thiện tâm cứu người, mà là bất đắc dĩ! Bị một đám mượn sơ hở trèo lên thuyền, đuổi thế nào cũng không đi nha! Về phần thiện tâm, có thể ăn được sao? Mạt thế mà còn thiện tâm chẳng khác nào ngại mạng quá dài!

"Ngươi có tư cách gì lên tiếng chứ! Một tên đồng tính luyến ái mà cũng dám lên mặt dạy đời người khác!" Gia Ngọc Vy khó thở nói. Bản thân là bầu bạn của thủ lĩnh căn cứ, từ trước tới nay cô nói một thì chưa có kẻ nào dám nói hai. Dù là dị tộc thì cũng phải nể mặt ba phần, huống chi trước mắt chỉ là một nam nhân, địa vị còn chẳng bằng nữ nhân.

Một lời này hiển nhiên vô tình đắc tội với rất nhiều người, bởi vì nam nhân vốn dĩ nhiều hơn nữ nhân, mà dị tộc có bầu bạn là nam cũng nhiều hơn là nữ.

"Đồng tính luyến ái thì sao vậy? Ăn hết lương thực nhà ngươi chắc?"

"Đồng tính luyến ái còn biết sinh ra ấu tể nha. Ngươi sinh được sao?"

"Ngay cả hài tử cũng sinh không được, chê bai người khác cái gì chứ!"

"Không phải chỉ là nữ nhân thôi sao? Ai hiếm lạ ngươi."

"..."

Gia Ngọc Vy giận đến chết khiếp. Nếu không phải vì giữ gìn hình tượng, cô mới không nhẫn nhịn. Không phải chỉ sinh ấu tể thôi sao? Có cái gì đáng để tự hào? Sinh ra một cái quái vật mà còn cười được, đúng là một lũ ngu xuẩn.

"Thuyền là hắn nghĩ ra, hắn có quyền lên tiếng." Thiên Ân âm trầm nhìn Gia Ngọc Vy, không buông tha nói "Người không có tư cách phát biểu nhất chính là ngươi."

Gia Ngọc Vy bị khí thế trên người Thiên Ân dọa đến chân mềm, thế nhưng lại không sợ chết mà cứ muốn so tới cùng "Là hắn nghĩ ra thì đã sao? Cống hiến cho căn cứ là nghĩa vụ của tất cả mọi người. Hắn thì hay rồi, không nghĩ cách cứu được càng nhiều người mà đã tính tới chuyện vứt bỏ những người khác. Ta là bầu bạn của thủ lĩnh, có quyền xử lý nhân loại phạm phải sai lầm, cho nên ta có quyền lên tiếng."

Nói rồi quay sang Ngụy Nhã "Ngươi, ta yêu cầu ngươi ngay tại đây dập đầu ba lạy xin lỗi những người đã chết đi sáng nay, cầu bọn họ tha thứ sự ích kỷ của ngươi."

"..." Ngụy Nhã đã sợ ngây người rồi có được không? Má ơi, cậu bị mạch não kì ba của người này dọa tới mức không nói nên lời rồi a! Dập đầu ba lạy? Đám người kia là ông bà tổ tiên nhà cậu, hay là sư phụ cậu? Đây là thời hiện đại hay là cổ đại? Là thế giới này điên rồi hay là cậu điên rồi, sao cứ gặp một người lại một người đều có mạch não không được bình thường như vậy chứ?!

(ĐM)(Mạt thế) Mau mau thu lão công vào túi nhanh!Where stories live. Discover now