Chương 40: Chuẩn bị rời đi

2.8K 297 39
                                    

Đem mật ong pha nước ấm từng muỗi đút cho Thiên Ngọc, Ngụy Nhã thoáng nhíu mày. Kể từ lần phát sốt vào buổi tối, Thiên Ngọc tuy thân thể đã hạ nhiệt độ nhưng vẫn không hề có dấu hiệu tỉnh lại, cứ như thế ngoan ngoãn nằm im trên giường, thật sự giống như đang say ngủ hơn là hôn mê.

Lẽ ra là một dấu hiệu tốt, nhưng không hiểu sao cậu lại không cấm bất an lên.

Có khi cậu còn có ảo giác, Thiên Ngọc cứ vậy ngủ một giấc sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa.

"Lão thiên gia a, ngươi tuyệt đối đừng trêu ta, bằng không thì đừng trách." Ngụy Nhã mị mắt, che đi thần tình lãnh khốc của mình.

Cậu còn chưa tính sổ với kẻ đã hại Thiên Ngọc đâu, nếu nhóc không thể qua khỏi trận này, cậu liền bắt bọn họ chôn cùng!

Ban cho cậu một đứa nhỏ, thân sinh cốt nhục của cậu, cậu còn chưa cảm nhận mái ấm gia đình bao lâu đâu. Nếu như lão thiên gia cứ vậy tàn nhẫn cướp mất Thiên Ngọc, lần nữa phá hủy mộng tưởng của cậu, cậu khẳng định là sẽ trở thành kẻ điên, đem mọi thứ diệt sạch cũng không chừng.

Thở dài, đem cuồng bạo trong lòng đè ép xuống, Ngụy Nhã trở tay, đem mảnh da thú đo lên người Thiên Ngọc.

Ngụy Nhã tính đơn giản làm một cái địu em bé, có vậy thì cõng nhóc đi cũng không sợ vướng bận tay chân.

Hai mặt đều lót da thú, phần đáy cắt hai lỗ trống để luồn chân vào, Thiên Ân vừa lúc đem một tấm gỗ mài đến trơn bóng xong, Ngụy Nhã liền nhờ y giữ cố định tấm gỗ, sau đó đem da thú bọc lên. Như vậy thì dù có di chuyển trong một thời gian dài cũng không sợ Thiên Ngọc bị trẹo cổ hay cột sống.

Bốn đoạn dây cố định Ngụy Nhã chừa thật nhiều, còn không yên tâm mà cắt thêm hai đoạn bên hông tạo thành hình chữ thập, thế thì chỉ cần đem hai đoạn bên hông buộc phần bụng, rồi lại đem bốn đoạn dây thắt nút trước ngực, có chạy nhảy cũng không lo bị tuột rớt.

Chuyên tâm may vá nên Ngụy Nhã không phát hiện ra Thiên Ân vẫn luôn trầm mặt, cậu càng làm cẩn thẩn thì thần sắc y lại càng thêm nặng nề.

Nghiêng đầu ngắm Thiên Ngọc, nhóc con tựa như búp bê sứ an tĩnh nằm trên giường, khiến người ta thấy không quá chân thực. Mà búp bê sứ sao? Một khi chạm vào không cẩn thận liền dễ dàng vỡ nát thành từng mảnh nhỏ.

Ngụy Nhã sau một hồi vất vả rốt cuộc cũng may xong cái địu em bé thô sơ giản lược. Bởi vì phải may da thú cứng rắn, không thể dùng kim chỉ thông thường, Ngụy Nhã có mấy lần suýt chút thì đem cốt châm đâm vào tay.

"Rất ra dáng ra hình chứ bộ. Có thấy ta tài không, trước đây ta còn chưa đụng vào nữ công gia chánh bao giờ." Ngụy Nhã đắc ý nhìn Thiên Ân.

"Hảo. Tiện lợi." Thiên Ân cũng không keo kiệt nói.

Ngụy Nhã không nói thì y cũng biết, chuyện may vá nấu ăn không phải nam nhân nào cũng sẽ làm, dù có làm cũng chưa chắc đã cẩn thận tỉ mỉ bằng nữ nhân.

Bất quá...

Người này tuy không phải nấu ăn rất ngon, cũng không phải may rất khéo, nhưng mà cậu sẽ làm.

(ĐM)(Mạt thế) Mau mau thu lão công vào túi nhanh!Where stories live. Discover now