Chương 2: Phát hiện

27.9K 1.1K 180
                                    

Hai tay chắp sau lưng, đứng ở văn phòng, Dạ Ngưng buồn bực nhìn Tiếu Vũ Hàm. Nàng vào văn phòng đã được nửa giờ rồi mà Tiếu Vũ Hàm vẫn chẳng hề nói với nàng dù chỉ một câu, không ngừng đối chiếu kiểm tra danh sách sinh viên, bảng biểu học phí gì đó, Dạ Ngưng đành phải giả làm cây cột, đứng dán vào tường. Vài lần muốn mở miệng gọi Tiếu Vũ Hàm, nhưng những lúc đó Tiếu Vũ Hàm đều nhướng mày lật giấy tờ xoàn xoạt, ra vẻ không kiên nhẫn, khiến cho Dạ Ngưng bị dọa đến nỗi đem tất cả lời định nói đều nuốt ngược vào bụng.

“Cô Tiếu…”

Rất nhanh đã đến giờ cơm trưa, Dạ Ngưng đứng đến nỗi hai bắp chân phát run lên, cuối cùng cố lấy dũng khí mà kêu nhỏ một tiếng.

Tiếu Vũ Hàm ngẩng đầu lên liếc Dạ Ngưng một cái, nghi hoặc hỏi: “Sao em còn ở đây?”

%……**%……*&%……*%

Dạ Ngưng cắn răng nhìn Tiếu Vũ Hàm, giờ nàng đã biết cái gì gọi là “đánh người không đánh vào mặt, mắng người không chừa lại chút thể diện”. Gì mà “sao em còn ở đây”? Cô thấy đùa giỡn em vui lắm chắc?

“A, vừa đúng lúc.”

Tiếu Vũ Hàm tự động bỏ qua biểu hiện rõ ràng vô cùng phẫn nộ của Dạ Ngưng, với tay lấy danh sách đưa cho nàng: “Đi ăn cơm trước đi, sau đó mang laptop đến đây, đem tư liệu của những bạn học cần giúp đỡ làm thành bảng Excel cho tôi.”

Dạ Ngưng đen mặt nhìn Tiếu Vũ Hàm, không phải chứ? Chẳng phải chỉ nhìn chân một chút thôi sao, cần gì phải đem thời gian một ngày quý giá của người ta tước đoạt như thế chứ?

“Sao, còn có vấn đề gì à?”

Tiếu Vũ Hàm ngẩng đầu nhìn chằm chằm Dạ Ngưng, Dạ Ngưng cắn cắn môi dưới, gì mà “còn có vấn đề sao”? Nhiều vấn đề thì có! Nhưng mà dù sao thì quan lớn một cấp đè chết người, Dạ Ngưng đành áp chế buồn bực trong lòng, lắc lắc đầu, xông ra ngoài.

Tiếu Vũ Hàm nhìn chằm chằm bóng dáng Dạ Ngưng, khóe miệng khẽ cong lên, ẩn hiện ý cười.

Ăn qua loa xong bữa cơm trưa, Dạ Ngưng liền ôm laptop của mình vọt vào văn phòng, chuẩn bị tốc chiến tốc thắng.

Trong thời gian chờ máy tính khởi động, Dạ Ngưng liền ngẩng đầu nhìn Tiếu Vũ Hàm, thấy cô còn đang bận việc, nhất thời trong lòng cảm giác có phần không thoải mái. Không phải là cô ấy còn chưa ăn cơm đấy chứ? Nghĩ vậy, Dạ Ngưng hiếm hoi tốt bụng hỏi: “Giáo sư Tiếu, cô ăn cơm chưa?”

“Chưa.”

Tiếu Vũ Hàm bận rộn đến nỗi chẳng buồn ngẩng đầu, Dạ Ngưng thở dài, tuy nói tính tình cô Tiếu này có hơi kém, nhưng nhìn chung thì cũng coi như là một giáo viên có trách nhiệm, vì sinh viên mà làm việc đến ngay cả cơm trưa cũng chưa kịp ăn.

“Ừ, như vậy đi, em đi ra ngoài mua giúp tôi một phần.”

“…..”

Dạ Ngưng khẽ run, chỉ hận không thể đem đầu lưỡi mình nuốt luôn xuống.

“A, thật ra thì em chỉ tùy tiện hỏi thôi…thuận miệng ấy mà, ha ha…”

“Ừ, cám ơn.” Tiếu Vũ Hàm cười cười, cầm thẻ lấy cơm ở một bên đưa cho Dạ Ngưng.

[Bách hợp] [Edit - Hoàn] Thật Ra Thì Em Rất Trong Sáng (Edit by Bách Linh) Where stories live. Discover now