C43 - Leo

9 1 0
                                    

Leo cần một lời giải thích cho việc Apollo làm mất giấc ngủ của cậu, Jason bị mất hồn, Percy thì gầm gừ cáu có còn hơn cả Reyna (không có ý gì đâu, thật đấy). Calypso và Piper trông như chiến binh thực thụ. Annabeth thì kiểu, cô tóc vàng cau có vẫn làm Leo sợ. Rachel thì đi kể lại cuộc hành trình của bọn họ cho bác Chiron.

Mọi thứ trong trại vẫn diễn ra bình thường cho đến khi đám thần thánh lắm mồm đến. leo thấy đỡ nhất là lão cha cậu, ít nhất ông không đòi thảm đỏ, pháo hoa đón mừng và chiếc ghế mạ vàng. Ông ấy chỉ đi lại chỗ xưởng cabin số 9 và chê bai sản phẩm của tụi này thật tệ. Hơi đau lòng nhưng ổng là thần, ổng có quyền.

Leo không biết ở các cabin khác thế nào, nhưng Jason và Percy không thể chịu nổi ông bố thần thánh của họ và phải di cư ra bên ngoài ngủ. Cabin Demeter khá là bình yên trừ việc mẹ họ lúc nào cũng nhắc tới yến mạch. Còn nữ thần Hera thì ngồi một mình trong cabin số 2, nữ thần trô cáu bẳn và kêu ca liên tục vì nội thất không được hoàn mĩ. Thần Aphrodite thì làm cho cabin của Piper như cung điện xứ sở thần tiên hay đại loại vậy. Hermes biến thêm cả đống tầng cho cabin 11, mỗi người một giường không sợ chật.

Leo cần phải nghỉ ngơi sau trận tấn công vào trại và chuẩn bị cho ngày mai nhưng các thần đời nào để yên. Họ làm Leo liên tưởng đến đám con em quý tộc vậy, khó chịu hết sức.

Và giờ cậu thấy một cặp bài trùng mới, Jason và Percy. Họ có chúng quan điểm và cùng chán đời với hai ông bố thần thánh, việc ngồi ăn cùng bàn cùng thần Zeus và Poseidon đối với họ như cực hình vậy. Việc đó làm hai anh chàng của chúng ta cau có.

Và còn cuộc cọ kẹ giữa Percy và thần Ares (sao tên này đi gây sự với nhiều người thế nhở). Hai người đã suýt đấm nhau nếu thần Poseidon không xuất hiện kịp.

Lại một ngày dọn dẹp cuộc chiến cùng các vị thần trong khi đám thần chả làm cái quái gì cả. Leo cá chắc rằng ngày mai, đội quân tên cầu vồng sẽ lại đến. Cậu cần phải chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng.

Ngày mai, 9 người bọn họ sẽ rời trại, chuẩn bị cho cái cuộc đấm nhau con khỉ kia. Nghe thôi mà đã thấy mệt. Leo ngả xuống giường và đập mặt vào gối. Cabin Hephaestus chìm trong im lặng. Leo không quen ở đây lắm vì phần lớn thời gian cậu ở Boongke 9. Nhưng cậu phải nhường cho bố cậu và Leo không muốn chạm mặt ông ấy. Số lần Leo gặp bố đếm được trên đầu ngón tay, nên chắc mọi người nghĩ cậu sẽ trò chuyện với ông ấy cả tối về Acsimet hay máy móc các thứ. Nhưng không, ông ấy là thần và việc chung phòng với một vị thần to đùng rất kì. Này này đừng nói Leo vô lễ. Cậu có nói chuyện với bố một lúc rồi mới về đây nằm như này.

Nhiệm vụ lần này khá kì quặc và hơi dở hơi. Một lời tiên tri cổ xưa nào đó bỗng dưng xuất và không ai để ý. Bất hòa gia đình Morpheus, Zeus chọc tức Aphrodite rồi tạo ra vở kịch nhảm xịt. Cả lũ đi ngủ, ngủ triền miên, ngủ như chết rồi tỉnh dậy và tham gia vào cuộc chiến loạn xì ngậu. Percy, Jason, Grover và Annabeth vẫn chưa về nữa. Rachel có gọi cho cậu là sẽ về nhanh thôi nhưng mà đội quân cầu vồng đã tiến rất nhanh rồi.

Các thần có thể búng tay một cái và mọi thứ trở lại bình thường chứ? Nico trở lại Trại, đội quân CV trở lại thành người thường, và tên CV biến mất. Mọi thứ sẽ đơn giản hơn nếu các thần tập hợp lại và đấm nhau với tên kia. Hắn chỉ là một tiểu thần với đợi quân á thần, quái vật và một vài tiểu thần khác. Các vị thần sẽ đấm được họ chứ?

The Dark RainbowWhere stories live. Discover now