C31 - Rachel

8 1 0
                                    

Rachel khá liều khi đi vào giấc mơ đó. Cô không có vũ khí và không có ai đi cùng cả. Nhưng Rachel nghĩ mình sẽ làm được. Cô đã lang thang trên phố nhiều lần rồi. Và lần này cô sẽ làm được. Cô không biết Clovis đưa cô vào giấc mơ kiểu gì nhưng cô biết mình đã nói ra một lời tiên tri:

"Đứa trẻ bóng tối đáp lại lời đề nghị

Biến cuộc sống trở thành một giấc mơ

Ba bảy và chín, thiên thần hát lên khúc nhạc tội ác

Cho một hạnh phúc mãi về sau."

Rachel không hiểu lời tiên tri đó lắm. Nhưng cô phải đi tìm các bạn cậu đã. Cô soạn lại mấy cái đồ đạc linh tinh trong ba lô: điện thoại, giấy, bút, tiền, có vẻ hơi nhiều tiền, một vài đồ ăn vặt, quần áo và mấy thứ khác. Cô cũng mang theo bánh thánh và rượu thần theo lời Clovis. Rachel có điện thoại và google dịch, chắc cô sẽ hỏi được người dân ở đây. Sau khi đi một vòng quanh phố, Rachel biết đây là trung tâm của thủ đô Hà Nội.

Cảnh ở đây rất đẹp, cô liền lôi giấy bút ra phác vài đường về Tháp Rùa cổ kính. Đúng rồi, Rachel là artist siêu xịn nên sau một tiếng, bức tranh đã hoàn thành. Rachel đã say sưa cả tiếng để vẽ, cô đập đập vào đầu mình. Lẽ ra cô phải đi tìm các bạn chứ. Rachel bắt đầu thu dọn họa cụ.

"Xin lỗi, tôi có thể mua bức tranh đó chứ" một bạn nữ tầm tuổi Rachel nói.

Cô ngập ngừng, Rachel đã có tầm 200$ trong túi và số tiền đó khá lớn, gần 5 triệu VN đồng sao? Rachel không nghĩ mình cần thêm tiền.

"Xin lỗi bạn, mình không bán đâu"

"A, không sao, xin lỗi đã làm phiền"

Rachel nghĩ ra một ý tưởng:

"Không sao đâu, mà bạn có thể đổi tiền cho mình không? Mình cần một chút tiền" Rachel lôi khoảng 50$ ra.

Cô gái đó hơi sốc, 50$ chắc tầm 1 triệu đồng, nhưng cô ấy cũng đồng ý. Và giờ Rachel có hơn mười tờ 100000 đồng. Cô cúi đầu cảm ơn và lên đường. Bây giờ là 19 giờ, xin mời các bạn đến với chương trình: "Cuộc phiêu lưu sóng gió của Rachel".

Đây là giấc mơ, vậy cô có thể tạo ra những thứ mình muốn chứ. Rachel cố nghĩ ra hình ảnh chú kì lần Rainbowdash trong My Little Pony nhưng chả có ai xuất hiện cả. Rachel muốn gặp Rainbowdash thật mà. Rachel thử lại lần nữa, cô nghĩ về Lady Bug và Chat Noir nhưng họ cũng không xuất hiện. Cô thử lần cuối cùng, Rachel đơn giản nghĩ về bảng vẽ mới nhưng nó cũng không hiện ra. Cô đành từ bỏ.

Grover, Jason và Leo đang trên đường đến Văn Miếu. Theo như trên bản đồ thì Văn Miếu ở khá gần đây, chỉ hơn 2km. Không biết tại sao nhưng Rachel có linh cảm bọn họ sẽ đi qua đây. Và cô nghĩ linh cảm của mình đúng. Rachel đi dạo một vòng quanh Bờ Hồ. Cô đã biết một vài tứ tiếng Việt như "hello" là "đmm" à nhầm "xin chào", "thank you" là "cảm ơn", "sorry" là "xin lỗi" còn "hey" là "ê". Rachel không biết nhiều từ lắm như cô nghĩ thế là đủ để giao tiếp.

Quanh bờ Hồ có rất nhiều hoạt động, rất nhiều họa sĩ vẽ chân dung ở đây, thảo nào Rachel bị nhầm là người bán tranh. Còn có nhiều hàng bán đăt nạn tạo hình hay được người Việt gọi là tò he. Rachel mua một cái hình Doraemon. Người đi bộ còn nhảy nhót chơi nhạc làm không gian sống động hẳn lên. Rachel thưởng thức một chiếc kem cốm Tràng Tiền rồi ngồi thưởng thức không khí mát mẻ bên hồ.

The Dark RainbowWhere stories live. Discover now