C4 - Hazel

30 4 0
                                    

Hazel dẫn Percy đến hầm mộ màu đen được xây mé bên trong một sườn đồi. Đứng phía trước hầm mộ là một thiếu niên mặc quần jeans đen và áo khoác phi công.

"Chào," Hazel gọi lớn. "Chị mang theo một người bạn đến."

Trong một phần tỉ giây khi cậu ta nhìn Percy, em trai cô dường như sửng sốt, thậm chí là kinh hoàng, như thể cậu bị ma nhập. Mà nhìn em ấy cũng như con ma thật. Nico thường ngày trông giống như xác sống, còn giờ thì không khác nào một xác sống bị nguyền rủa. Cô rất quý Nico, và mong Nico sẽ bớt làm người ta sợ chút nào hay chút đấy.

"Đây là anh Percy Jackson," Hazel nói. "Anh ấy là một người tốt. Anh Percy, đây là em trai em, con trai của thần Pluto."

Nico có vẻ lấy lại bình tĩnh và chìa tay ra. "Rất vui được gặp anh," em ấy nói. "Em là Nico di Angelo."

Hazel cảm giác có một luồng khí hắc ám toả ra xung quanh. Đứng ngay bên cô là hai gói thuốc nổ, cô chỉ chờ xem bên nào nổ trước.

Theo như Hazel nghĩ, Nico là một á thần mạnh, thậm chí mạnh hơn cả Reyna, Octavian, Jason cho đến khi cô gặp Percy. Cô cảm giác Percy dường như làm Nico sợ hãi, ánh nhìn của Nico nhuốm vẻ bấn loạn, hoảng hốt khi thấy Percy.

Thoạt nhìn bề ngoài, với mái tóc luôn rối như vừa ngủ dậy, cái áo nhàu nhĩ, và bộ combo đen sì từ đầu đến chân. Làn da xanh xao và thân hình gầy còm, trông cậu không có gì đáng e ngại, lúc cậu rút thanh kiếm đen bằng sắt Stygian kia ra suýt nữa cô cười lớn. Cái cách một cậu nhóc 14 tuổi nói chuyện nghiêm túc trong thân hình trắng bệch và gầy dơ xương kia vô cùng không hợp lý. Với cô điều quan tâm nhất hiện nay với em trai cô là vấn đề ăn uống, tắm rửa, thay quần áo và chải tóc (chắc vậy). Nguyên chuyện Nico và cô là hai chị em cũng hết sức kỳ lạ nhưng cô phải cắt ngang suy nghĩ....

Hai quả lựu đạn đứng bên cô vẫn chưa nổ. Percy và Nico bắt tay nhau. Hai người đưa mắt nhìn nhau đầy thận trọng thiếu điều rút hai thanh kiếm kia ra... Ôi không, chắc cô sắp bỏ chạy mất thôi.

"Tôi có biết cậu" Percy nói

"Thật hả?" Nico nhướn mày, nhìn Hazel như đòi giải thích, nhưng cô biết là Nico đang gọi giải cứu.

Hazel ngập ngừng: "Percy vừa đến trại... Anh ấy mất hết kí ức.." Có điều gì đó không đúng trong ánh mắt em cô, điệu bộ, hành động. Cậu đang cố tỏ ra bình thường nhưng ánh mắt đó, cô không thể nhầm được. Nico có quen biết với Percy, tại sao cậu lại giả vờ không biết chứ?

"Và?" Nico cau mày.

Hazel cố ép mình lên tiếng, cô kể lại chuyến đến trại kì lạ của Percy, những chuyện xảy ra cho đến hiện tại.

"Vậy anh ấy liên quan đến sự trỗi dậy của Gaea?" Nico nói

"Ờm xin lỗi... nhưng Gaea là ai?" Percy gật đầu

"Bà ta là nữ thần đất" vừa nói cậu liếc nhìn mặt đất một cách sợ sệt "Một vĩ thần già cỗi. Đa số thì bà ta ngủ, nhưng giờ bà ta đang trồi dậy, từ từ, thu thập quân đội, chuẩn bị thời cơ lật đổ đỉnh Olympus"

"Đất mẹ xấu xa ư?" Percy hỏi

"Bà ta thuyết phục thằng con, là Kronos dậy chém chết ông bố, rồi hắn lên cai quản lâu lâu. Nhưng rồi Zeus nổi dậy, lật đổ họ bà, các vị thần lên nắm quyền."

"Kronos.. nghe quen quen" Percy như nhớ lại kí ức cũ, nhưng giọng cậu dường như vẫn bất lực khi cố sắp xếp lại mớ bòng bong trong đầu.

Nico tiếp "Và theo như truyền thống của các vị thần, bà ta lại lấy chồng mới là Tartarus, đẻ ra 7749 các đứa con kì quái hòng nổi dậy lật đổ đỉnh Olympus, ít ra các vị thần đã đánh bại bọn chúng lần đầu tiên."

"Lần đầu tiên?" Percy tiếp tục hỏi.

"Kronos đã cố trở lại vào hè năm ngoái, đó là cuộc chiến thần Titan thứ 2. Chúng ta đã tấn công họ và... Kronos biến mất" Nico thận trọng quan sát khuôn mặt Percy.

Hazel ngạc nhiên. Bọn họ đã đánh nhau với Kronos và chiến thắng sao?

Percy nói tiếp: "Vậy Gaia có liên quan gì tới anh?"

"Chuyện đó em chưa thể nói với anh được. Nhưng anh sẽ biết sớm thôi." Nico đáp.

Nhìn Percy như đang có 1000 câu hỏi muốn đặt ra vậy. Nhưng cậu cố kiềm chế lại.

"Chúng ta có quen nhau không?" Percy hỏi lại lần nữa.

Nico ngó lơ, cô cảm giác em cô lo ngại rằng Percy sẽ tiếp tục nhớ ra gì đó. "Dù sao đi nữa, điều mà chúng ta cần quan tâm hiện nay, Gaea đang thức tỉnh, sự thất bại của các thần Titan đã đánh thức bà ta. Chúng sẽ tiếp tục thức dậy, và điều đầu tiên chúng muốn làm là tiêu diệt những quân cờ đắc lực của các vị thần, giết chết các á thần." Nico tiếp.

"Cậu đã nói cho Reyna việc này chưa?" Percy hỏi.

"Họ không tin em" Nico nghiến răng "Người La Mã coi các đứa con Pluto, thậm chí còn xúi quẩy hơn cả con thần Neptune. Con thần Âm phủ rất tệ hại"

Percy chú ý "Hazel là thành viên trong quân đoàn"

"Đó là chuyện hoàn toàn khác" Nico nắm chặt tay.

"Tại sao?" Percy hỏi dồn.

Nico liếc nhìn Hazel, cậu làm cô cảm thấy sợ sệt, thận trọng. Nhưng cậu đang cầu cứu cô, hy vọng cô dẫn Percy đi đi, ra xa xa chút.

"Percy này, điều quái đản hiện nay là, Gaea đã làm gì đó, ảnh hưởng lên sự chết. Như anh đã miêu tả đám gorgon, chúng không chết, cách chũng bất tử, đó mới là thứ chúng ta cần lo"

"Nico và em, chúng em nghĩ..."

Hazel không thể hoàn thành câu nói, có ai đó đang gọi tên cô từ dưới đồi.

Frank- một cậu trai tròn tròn, to to, trắng trắng mặc áo màu tía của trại đang chạy hồng hộc về phía họ. Frank như một kết hợp lạ lùng giữa khuôn mặt bầu bĩnh của trẻ con và thân hình vạm vỡ của người lớn. Anh lớn hơn cô, nhìn trông thích được ôm và đầy cơ bắp, như một chú gấu trúc đang yêu. Thôi nào Hazel, chắc chỉ mỗi cô thấy anh đáng yêu thôi.

Frank chạy đến hầm mộ "Chào em.. Nico.."

Dường như cả Frank cũng thấy e sợ Nico

"Anh Frank!" Nico mỉm cười

"Ồ nếu lúc nào em cũng cười như vậy thì tốt" Percy toét miệng.

"Anh Frank, anh dẫn Percy đi tắm nhé, sẽ không đúng nghĩa nếu anh chưa được thừ nhà tăm của người La Mã. Rồi xuống luôn trung tâm. Tối nay em sẽ có mặt ở đấy"

Percy nhìn Nico thêm lần nữa, anh như đang cố nhớ lại. "Anh muốn nói chuyện với em lâu thêm chút nữa, anh.."

"Chắc rồi, gặp lại anh sau, tối em sẽ ngủ ở đây" Nico đồng ý.

"Em ở lại sao?" Hazel buột miệng. Con trai thần Neptune và Pluto xuất hiện cùng một ngày. Với họ chắc chỉ cần thêm Hung tinh và báo tố chắc đủ thành điềm báo xấu rồi.

"Đi đi anh Percy" Nico kết thúc câu chuyện "Vui vẻ nhé!" Như một lời thầm ước vậy.

The Dark RainbowWhere stories live. Discover now