C13 - Percy

10 2 0
                                    

Percy ngồi ở đầu thuyền, nghĩ về giọng nói kì lạ cậu gặp trong mơ. Cái giọng lạnh buốt thấu xương tuỷ, như một con người đã trải qua vô vàn nhục nhã, uất hận trên đời. Giọng nói làm người ta vừa thương vừa hận, cậu cảm giác hơi đồng cảm với giọng nói ấy, nhưng đồng thời cũng ghét nó, cậu tin chắc rằng Giọng nói ấy sẽ làm mình khốn đốn.

"Đứa trẻ bóng tối đáp lại lời đề nghị

Biến cuộc sống trở thành một giấc mơ

Ba bảy và chín, thiên thần hát lên khúc nhạc tội ác

Cho một hạnh phúc mãi về sau"

mãi về sau

Liệu chăng Percy vừa nghe một lời tiên tri? Cậu đã có quá đủ những lời tiên tri rồi. Lời tiên tri về nhóm bảy đã đủ gây hoảng loạn. Nhưng cậu có cảm giác, lời tiên tri này thậm chí còn kinh khủng hơn. Nó sẽ huỷ hoại cậu, không bằng cách này thì bằng cách khác.

Percy cố xua ý nghĩ đó ra khỏi đầu. Một loạt các câu hỏi tràn ngập đầu óc cậu. "Ai là đứa trẻ bóng tối, liệu đấy có phải là Nico?" Đứa trẻ bóng tối? Con thần Hades, khá hợp lí. Còn thiên thần? Mọi thứ mù mịt quá. Ba bảy và chín? Liệu lời tiên tri nhóm bảy có liên quan?

Giọng nói của Nico lôi cậu khỏi dòng suy nghĩ, sau lời tiên tri, cậu cảm giác Nico đang giấu gì đó, không đơn thuần chỉ là quá khứ của Percy, một thứ gì đó khủng khiếp hơn.

--------

Họ đến Settle, vượt qua các chiến binh Amazon, đến nhà bà ngoại Frank, và thoát khỏi tụi Sinh ra từ đất và đám yêu tinh không ưa tinh bột. Percy đang dần nhớ lại, nhờ công dụng của máu gorgon. Hazel, Frank, Nico, Percy đi nhờ máy bay của một thành viên cũ trong quân đoàn, Ella không chịu đi cùng, không thể ép buộc cô, Percy đành cho cô ở lại, trốn đám quái vật trong bụi cây. Percy sợ đi máy bay, cậu sợ Zeus sẽ cho cậu chết mất xác hay đại loại vậy, nhưng nỗi sỡ bé xíu của cậu không thấm gì so với Frank- cậu vừa mất bà và chứng kiến ngôi nhà mình lớn lên từ bé bị thiêu rụi và Percy chỉ biết an ủi chút cho Frank đỡ buồn.

Bỗng Percy thấy một người đàn ông lạ mặt ngồi bên cạnh cậu, Percy suýt hét lên nhưng hắn đã biến mất không để lại dấu vết. Cậu không nhìn rõ mặt hắn ta, đó chỉ là một cái bóng mờ mờ, cậu cảm giác đó là người sở hữu giọng nói trong giấc mơ?

Và trong suốt chuyến bay, lời tiên tri về nhóm bảy và lời tiên tri mới đây đang ám ảnh cậu. Cho đến khi Nico nói "Người bạn anh nói sẽ đến giúp Ella là ai thế"

Percy quên mất, cậu cần nhờ Tyson giúp, "Anh sẽ liên lạc với em trai, cậu ấy sẽ đến đón Ella"

"Bằng tin nhắn cầu vồng ư" Frank hỏi

"Không. Lúc ở nhà bà ngoại cậu tớ đã thử nhưng không hiệu quả" Percy nói "Tớ sẽ liên lạc với em ấy bằng giấc mơ, liệu tớ có thể..."

"Cứ tự nhiên, bọn em sẽ canh chừng anh" Hazel nói

Percy thấy một Cyclops cùng một con chó đen to đang gọi cậu. "Tyson" Percy gọi "Anh ở đây. Không thật sự nhưng anh vẫn ổn, không sao cả"

The Dark RainbowWhere stories live. Discover now