C24 - Annabeth

7 2 0
                                    

Với Annabeth mà nói, cuộc đời cô như một trò đùa vậy. Cô lang bạt từ năm bảy tuổi, gặp Luke rồi bị phản bội, cô cứ ngỡ cuộc đời chẳng là gì cho đến khi gặp Percy. Lúc đầu Annabeth cũng chẳng ưa Percy, à không hẳn, nhưng hồi đó Percy....Tóm lại bằng một cách thần kì nào đó, Annabeth lại thích được tên Óc Tảo Biển.

Rồi khi cô nghĩ cuộc sống của mình rốt cục sẽ yên bình, thì bỗng Percy biến mất, dính vào một lời đại tiên tri mới. Họ lại cùng nhau trải qua vô vàn thử thách nguy hiểm chiến thắng Gaia, quyết định sẽ sống một cuộc sống bình thường. Thì bỗng Percy lại biến mất nhưng theo một cách khác. Cậu nằm đó, bất động, chẳng nói chẳng rằng, ở đó mà như không ở. Mỗi lần Percy thở gấp, toát mồ hôi, nếu chỉ vậy thôi thì không sao. Nhưng cái quái gì đang xảy ra khi bỗng chốc người Percy đầy máu và vết xước, khi bỗng chốc người cậu buốt giá như bị đóng băng lại.

Đến Will cũng không lý giải nổi chuyện này. Annabeth thì đương nhiên không biết, cô cố gắng đọc nhiều sách hơn, xem cái chuyện quái quỷ gì đang diễn ra, bệnh ngủ và chảy máu là bệnh gì. Nhưng tới giờ cô vẫn không biết. Annabeth cứ lân la theo Clovis hỏi tình hình làm cậu nhóc tỉnh táo luôn. Grover mới về cô đã nhắc cậu thử sợi dây linh cảm gọi Percy dậy nhưng vô hiệu. Cô định đợi ngày mai nhắc Grover thử lại nhưng đến cả Grover cũng mắc phải cái thứ quái quỷ đó. Annabeth được nghe kể lại là Grover được đám harpy nhìn thấy đang nằm ngủ bên bìa rừng, không có cách nào gọi được cậu dậy, đấy là sau 7749 cú đấm của Juniper rồi đấy.

Annabeth chỉ còn biết cắm mặt vào đống sách, cố tìm ra lời giải đáp cho toàn bộ vấn đề này. Nhưng rốt cuộc chẳng đi đến đâu cả. Không có bất kì câu chuyện nào về việc ngủ lan man như thế này cả. Cô chỉ sợ.... chỉ sợ họ sẽ ngủ mãi mãi, Percy sẽ không bao giờ tỉnh dậy... họ sẽ như xác chết nằm chờ được đem chôn...

"Chương 14, phần 2: Tình trạng ngủ bất thường của các á thần.

Các á thần đều gặp phải ác mộng và điềm báo lúc ngủ khiến giấc ngủ của họ trở nên khó khăn.

Và có một số trường hợp hiếm gặp như ngủ triền miên. Có thể các á thần đã gặp ác mộng đáng sợ hoặc một cuộc sống tưởng tưởng đẹp đẽ chân thật đến nỗi không muốn dậy.

Trường hợp này rất hiếm và chưa ai biết cách giải. Có thể liên lạc với Morpheus hoặc Hypnos để giải quyết nhưng thường họ không quan tâm lắm"

Annabeth bật dậy, lao ra khỏi phòng bước nhanh về phía cabin thần Hypnos.

"CLOVIS" Annabeth hùng hổ xông vào phòng, đập quyển sách xuống giường đánh bộp một cái làm Clovis mơ màng giật mình ôm gối ngồi thọt lỏm một góc.

"Cái gì?" Clovis mấp máy môi "Chị Annabeth.."

"Ồ xin lỗi" Annabeth ngượng quá. "Chỉ là chị tìm thấy cái này

Rồi Annabeth liến thoáng một hồi không ngừng nghỉ, nói về việc cuốn sách chỉ ra triệu chứng như nào, nguyên nhân có thể do ai, cô đến đây để nhờ Clovis chút và con gái Athena vẫn chưa nhận ra Clovis đã ngủ gật gù ở góc tường.

"CLOVIS" Annabeth hét lên "Tỉnh tảo một chút thôi được không? Chị xin lỗi nhưng họ đã mê man vào giấc ngủ này quá lâu rồi"

The Dark RainbowWhere stories live. Discover now