C6 - Hazel

24 4 0
                                    

Binh đoàn số 5 đã thắng. Lần đầu tiên trong nhiều năm.Frank, Percy và Hazel chiến dấu như một đội, họ quét sạch các chiến binh xịn xò từ quân đoàn số 1,2. Cách cô cưỡi Hannibal vào pháo đài cướp cờ, cô còn không tin được chuyện đó đã xảy ra. Frank cũng ngầu chẳng kém, cậu bắn hết một lượt các đối thủ. Percy thì không khác gì mấy tay dân chơi đường phố, anh cực giỏi vụ đánh nhau, riêng khoản vừa đánh vừa cười đã không bình thường rồi. Các á thần tập chung trên cánh đồng thần Mars.

Từ cánh đồng, một giọng nó ồm ồm vang lên như sấm: Cõi chết đã mất quyền nắm giữ của nó. Đây mới chỉ là khởi đầu.

Các trại viên rút vũ khí ra. Con Hannibal rống lên sợ hãi. Con Scipio chồm lên, suýt nữa hất ngã Reyna.

"Tôi biết giọng nói đó," Percy nói. Giọng cậu ấy tỏ ra không hài lòng lắm, hầu như là khó chịu.

Ở giữa quân đoàn, một cột lửa nổ bùm lên không trung. Các trại viên bị ướt nước từ súng phun nước nhận ra áo quần của họ lập tức bốc hơi. Mọi người bước lùi lại khi một người lính khổng lồ bước ra khỏi vụ nổ.

Người lính đó cao khoảng ba mét, mặc quân phục dành cho lính sa mạc của quân đội. Từ người ông ta toát ra sự tự tin và uy quyền. Mái tóc đen được cắt sát bằng ở hai bên y hệt kiểu tóc của Frank. Khuôn mặt xương xương và hung ác, chi chít sẹo do dao gây ra đã mờ đi. Ông ta đeo kính hồng ngoại và từ bên trong phát ra ánh sáng. Dây thắt lưng đa dụng giắt một khẩu súng ngắn, một bao đựng dao găm cùng vài trái lựu đạn. Trong tay ông ta là một khẩu súng trường quá cỡ. Hazel không biết nhiều về thuốc súng nhưng cô nghĩ đó là vũ khí lợi hại.

Những người khác bước lùi lại, Frank lại tiến lên trước. Cậu nhận ra người lính kia đang âm thầm bằng lòng cho cậu bước đến gần.

Hazel muốn hét lên: "Frank, quay lại đi!" Nhưng cô đã kìm lại

Cậu bước thêm ba bước nữa. Rồi cậu quỳ một chân xuống.

Các trại viên khác quỳ theo cậu. Thậm chí cả Reyna cũng xuống ngựa.

"Chuyện đó tốt đấy," người lính nói. "Việc quỳ gối thật tốt. Kể từ lần gần đây nhất ta đến thăm Trại Jupiter đến giờ cũng đã lâu lắm rồi."

Hazel nhận thấy chỉ có một người duy nhất không quỳ. Percy Jackson, với thanh kiếm vẫn còn trên tay, đang nhìn chằm chằm vào người lính khổng lồ.

"Ông là Ares" Percy nói, mặt xưng xỉa "Ông muốn gì?"

Tiếng kêu lên kinh ngạc của hơn 200 trại viên, 1 con voi và 1 con ngựa vang lên. Hazel định bảo Percy quỳ xuống, nhưng cô sợ quá không nói được.

Ông thần nhe răng ra cười "Người có gan đấy, nhóc"

"Tôi từng gặp ông rồi, tôi từng đánh nhau với ông rồi" Percy nói.

"Ta từng đánh nhau với nhiều thằng lắm, đặc điểm chung duy nhất là bọn họ sau đó ngỏm hết rồi. Nhưng ta chắc chắn ngươi chưa đánh nhau với Mars Ulton này, không ngươi chết chắc."

"Vậy bản thể Ares của ông phèn vậy hả?" Percy nói

"Ta không nhớ là đã đánh nhau với người nhưng ta thề rằng nếu người không ngồi xuống ta sẽ.."

"Làm gì hả, nhờ tôi xuống bể bơi nhặt đồ cho ông lúc ông đi cua gái ư?" Percy khịa

Toàn bộ đám trại viên con voi con ngựa mỉm cười lén lút. Hazel chưa bao giờ thấy một á thần nào có gan như này. Cô định sẽ hỏi Percy sau về cô gái mà Mars hẹn ra bể bơi đấy.

Một vòng lửa nổi bùng xung quanh Mars Ulton, ông gầm gừ "Chỉ là ta chưa thể giết ngươi, nhưng sẽ có ngày ngươi thấy hối hận khi chọc tức ta."

"Vậy hả?" Percy ngạc nhiên. Nghe như cậu đã được doạ như vậy cả tỉ lần và lần nào cũng thoát chết.

"Quỳ xuống đi thằng danh con kia, không ta sẽ không lịch sự nữa đâu" Mars nổ đùng đùng

"Thêm làm ơn cho lịch sự được không?" Nhưng cuối cùng Percy cũng chịu ngồi xuống. Hazel sẽ cho rằng là Percy sáng suốt khi ngồi xuống nếu không nghe thấy tiếng thì thầm và cú giựt áo Percy của Frank.

Mars nói sương sương về cái chết không tồn tại nữa. Mọi người như bất tử, cuộc chiến cứ kéo dài mãi mãi mãi... rồi Percy nói "Chẳng phải ông thích chém giết sao?"

Hazel cứ tưởng lần này Percy đi đời rồi nhưng Mars vẫn cố bình tĩnh trả lời Percy "Ta là thần chiến tranh, bảo hộ cho một cuộc chiến chính nghĩa. Có thể ta đã từng đánh nhau với ngươi, ta cũng thắc mắc tại sao người chưa chết nhưng làm ơn im mồm một lúc đi cho ta nói nốt"

Percy gật đầu

"Để thực hiện một cuộc phiêu lưu chúng ta cần lời tiên tri như ..." Octavian ra vẻ biết tuốt

"Thầy bói hả...?" Mars nhướn mày, lôi ra một cuộn giấy "Có ai có bút không?"

Percy giơ bút lên. Mars nhướn mày "Cả một đội quân mà chỉ có một người có bút thôi sao?"

Mars định với tay lấy cái bút. "Bút này không viết được, không có mực" Percy nói

Mars búng tay, Percy ngã bụp xuống đất. Nhưng Percy nhắm mắt lại giơ tay lên, rồi đám nước từ đâu giội lên đầu ông thần.

"PERCY JACKSON" Mars hét lên chĩa súng ra, chỉ cần một nhát bắn, Percy sẽ chết.

"Ê nè, ông vừa nói cái chết không hiện hữu nữa, ông đang chưa giết được tôi, nhớ chứ"

Hazel không thể kìm cười, mọi người cũng cười nhưng Mars không để ý, ông ta rút khẩu súng từ trong túi quần, biến nó thành cái bút. Cô nhìn thấy Frank đáng nhìn Percy với ý hỏi "Bút cậu có làm đươc vậy không?"

Nhưng Percy chỉ lừ mắt nói "Không đâu cu"

Hazel bật cười

Mars tiếp "À quên, dẫn đầu cho nhiệm vụ lần này là Frank Trương- con trai ta. Các ngươi đã thấy cách nó dành chiến thắng chứ. Nếu không bị mù chắc hẳn các ngươi sẽ thấy. Giờ thì thăng chức cho con trai ta và cứ nhớ nó là con trai Mars Ulton. Con trai, mẹ con rất tuyệt con biết đấy. Và nhớ thực hiện nhiệm vụ nhanh đấy. Tạm biệt"

Frank như đứng sững tại chỗ, không động đậy. Cậu há hốc mồm không tin nổi. Thật sự rằng một người hiền lành như Frank mà là con trai thần chiến tranh là điều vô cùng kì cục nhưng dù sao ..

"À quên." Mars biến khẩu M-16 thành cây giáo đưa cho Frank. Nhìn anh như bẹp dí dưới sức nặng của cây giáo. "Có 3 mũi tất cả, làm từ răng rồng đấy. Chọn thêm hai người nữa đi theo con vac nhất định trong số đó phải có hắn- học cách tôn trọng thần Mars hoặc là chết. Có ai có ý kiến gì không?"

Đương nhiên là không ai có ý kiến. Thần Mars hoà vào một tia sáng rồi biến mất. Để lại Frank đang há hốc mồm

Reyna tiến lại gần, chìa tay ra "Xin chào, con trai thần Mars"

Lúc này nhìn mặt Frank buồn cười lắm nhưng không một ai dám cười cả. Họ đang sợ chết khiếp ông bố thần thánh của cậu.

The Dark RainbowNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ