C11 - Frank

13 2 0
                                    

Frank và Hazel đưa Percy vào trong cửa hàng sáng lấp lánh đó. Cậu gặp Iris, nữ thần cầu vồng và bà muốn nói chuyện riêng với cậu. Lúc này Percy đã tỉnh dậy, nhìn cậu vẫn hơi choáng. Hazel đưa cậu ấy ra phòng ngoài ngồi.

Frank, ta biết cậu cảm nhận như thế nào," nữ thần Iris nói. "Ta cho rằng cái que cháy dở trong túi áo cậu đang ngày một nặng hơn."

Frank đáp lại: "Sao bà..?"

"Ta là người đưa tin của Juno mà, ta biết mọi thứ. Mà điều đó không quan trọng. Juno đã cho cậu 1 ân xá. Bà ấy đã cứu mạng cậu hồi cậu còn bé"

"Bà ấy cứu tôi sao."

"Ừm. Cậu là một phần của kế hoạch. Hơn nữa cậu được sinh ra với quá nhiều món quà. Kiểu sức mạnh đó có khuynh hướng thiêu rụi sinh mạng của một người phàm."

"Quá nhiều món quà ư?" Frank tức giận. "Tôi chả có món quà nào cả!"

"Nghĩ kĩ lại đi."

Frank thấy cảnh hồi bé cậu bị gấu dọa và mẹ đến cứu cậu. Mẹ kể cho cậu những câu chuyện về tổ tiên và một thành phố tên Li-jien.

"Li-Jien, cuối cùng, bà trả lời. Gia tộc chúng ta xuất phát từ khắp nơi, nhưng quê hương của chúng ta là Li-Jien. Frank, hãy luôn nhớ rằng con có một món quà đặc biệt có thể trở thành bất cứ ai." Mẹ cậu nói.

Cầu vồng biến mất. Frank vẫn không hiểu.

"Mẹ cậu đã nói rồi đó. Cậu có thể trở thành bất cứ ai cậu muốn."

"À, ta biết có người sẽ giúp cậu. Hãy tìm nhà tiên tri Phineas. Tuy bị mù nhưng ông ta thấy được quá khứ, hiện tại và tương lai. Ông ta biết rất nhiều chuyện. Ông ta có thể cho cậu biết nơi Thanatos đang bị giam giữ."

"Phineas..." Frank nói. "Không có câu chuyện nào về ông ta sao?"

"Không. Nhưng ông ta ở Portland. Hãy đến đó và cậu sẽ có người trợ giúp."

"À mà, nếu cậu muốn rời đi. Hãy giúp ta dọn sạch đám rắn ngoài kia đi. Và nhớ rằng chỉ có cậu mới giết được tụi nó. Khắc tinh của rắn là chồn, nếu cậu có vài con. Hoặc cậu có thể dùng món quà gia tộc." Nữ thần nói tiếp,

Rồi cậu cầm ngọn giáo của mình lên, đi giết mấy con tử xà.

Frank đi nhầm vào ổ phục kích của bọn rắn. Cậu hét lên: "Lùi lại. Tao có sức mạnh đáng kinh ngạc đấy". Giọng cậu run run.

Cậu cắm cây gậy xuống đất. Nó biến thành giáo vàng. Và rồi 1 bộ xương chui lên từ mặt đất. Nó tiến về phía Frank. Cậu gia lệnh bảo nó giết lũ tử xà.

Bộ xương đập đám rắn, Frank thì dùng giáo giết chúng. Bộ xương đâm, vài con rắn bốc hơi. Và nó cũng từ từ biến mất.

Cậu nghe thấy tiếng bước chân. Hazel và Percy chạy về phía cậu.

"Anh không sao chứ?" Hazel hỏi.

"Chuyện gì đã xảy ra vậy" Percy thắc mắc

"Tớ không chắc nữa. Tớ đã giết hết bọn rắn."

Percy ngạc nhiên. "Thật đáng kinh ngạc!"

Frank thầm cảm ơn cha mình.

Cậu nói tiếp: "Bây giờ chúng ta phải gặp 1 ông mù ở Portland.

Frank cùng Percy và Hazel quay lại thuyền. Một anh hùng diệt rắn có thể sẽ ngầu lắm nếu như không bất chợt hét lên khi thấy một bóng đen từ rừng

"NICO" Hazel hét lên "Sao em ở đây?"

"Em cũng không biết" Nico nói "Em di chuyển bằng bóng tối, nhưng không hiểu sao lại ra đây, như kiểu quãng đường bị bẻ ngược vậy"

"Em có nghĩ là do ai đó, thần nào đó không?" Frank hỏi, cậu muốn có thêm nhiều người, họ còn 7749 thử thách khác nhau chìe đợi phía trước, nếu có Nico giúp thì thật tiện. "Em có muốn đi cùng tụi anh không? Một mình không an toàn lắm!"

"Đúng đó Nico, lên thuyền rồi tính tiếp" Hazel nói

Nico nhìn Percy như đợi câu trả lời, nhưng cậu không nói gì. Percy vẫn hướng mắt ra phía con thuyền "Lên thuyền thôi, muộn rồi" cậu nhìn Frank và Hazel.

Hazel kéo Nico theo sau, khi tất cả ổn định, con thuyền lại lướt vèo trên nước, lao thẳng ra ngoài biển xa.

"Em có chuyện muốn nói" Hazel ngập ngừng. Cô kể về nơi cô và Nico thực sự gặp nhau. Cô đến từ âm phủ, cô đã chết. Dù vậy nhưng Frank sẽ không bao giờ xa lánh cô, cậu thề.

"Các cậu ngủ chút đi" Percy nói phá vỡ không khí im lặng

Hazel phản đối, nhưng bệnh say sóng của cô tái phát, Hazel trông xanh mét và chủ cần động đậy chút thôi cũng buồn nôn. Cuối cùng cô cũng chịu đi ngủ. Rồi Hazel nắm lây tay cậu "Mình muốn cho cậu xem một chuyện" rồi cô nhắm mắt. Frank cá chắc kèo mặt mình đang đỏ lên.

Trong giấc mơ được chia sẻ cùng Hazel ấy. Frank biết chắc chắn rằng:

1, Cô có một tuổi thơ bất hạnh

2, Cô thích một cậu bạn tên Sammy

3, Cô đã đánh thức kẻ thù mà cậu phải đối mặt

Frank không ghét cô, những kí ức ấy làm Frank thấy Hazel thật mạnh mẽ, cậu nhớ lại lời nữ thần Iris nói, cậu cần nhờ một người cậu thực sự tin tưởng. Và người đó là Hazel. Cậu đã trao Hazel mảnh gỗ, cậu giao sự sống của cậu cho Hazel.

The Dark RainbowWhere stories live. Discover now