C14 - Frank

11 2 0
                                    

Cậu nhóc này đỉnh thật, Frank nghĩ. Hazel đang cho Nico ăn một chút bánh thánh. Bọn họ đang ngồi ven bờ biển với đám đồ ướt nhẹp.

"Bây giờ thì sao đây?" Frank hỏi.

"Máy bay đã hỏng, đường đến chỗ của Thananos còn xa nữa" Percy thêm vào.

"Chúng ta có thể cưỡi Arion" Hazel cho ý kiến.

Frank phản đối, 4 á thần ngồi trên 1 con ngựa và chạy hàng ngàn dặm. Và còn thân hình to như bò mộng của Frank nữa, điều đó là không thể.

Nico, người vừa kiệt sức lến tiếng: "Em có thể di chuyển trong bóng tối. Và em có thể đưa mọi người theo."

"Nico, em vừa hồi phục xong, em sẽ" Hazel phản đối.

"Không sao, em làm được mà." Nico ngắt lời.

"Em chắc chứ?" Frank hỏi.

"Chắc! Nhưng có lẽ chúng ta nên nghỉ một lúc đã." Nico nói

Frank đồng ý với cậu bé này. Bọn họ nằm xuống bãi đất và ngủ thiếp đi.

Lần này Frank ngủ rất ngon, không có giấc mơ nào cả. Cậu ngủ say đến mức cần Percy gọi đến lần thứ 5.

Họ gói lại đồ đạc. Tất cả nắm tay Nico và biến mất trong bóng tối.

Họ đã đến chân núi. Trông Nico rất mệt, cậu bé thở khó nhọc, Hazel cho cậu ăn thêm bánh thánh nhưng Nico có lẽ đã liều quá sức mình, cậu quyết định ở lại dưới núi. Frank, Hazel và Percy ngồi trên con Arion và nhảy lên đỉnh.

Nơi này thật âm u và tối mù, bên trong là một ông đẹp trai đang bị xích lại.

"Các ngươi đến cứu ta hả?" Thatanos nói.

"Đúng vậy, chỉ cho chúng ta cách phá những sợi xích này" Hazel lên tiếng.

"À, dễ thôi. Chỉ có ngọn lửa sinh mệnh mới phá được chúng." Hắn nhìn về phía Frank. "Cậu biết ta nói gì mà Frank Trương."

Frank sợ, cậu phải hi sinh mạng của cậu để cứu ông này. Hazel đang đưa tay lên chỗ để mảnh củi.

Frank cố gắng không hoảng. Cậu quyết định làm thật. "Hazel, đưa anh mảnh củi." Frank nói.

Hazel giữ tay trước ngực: "Frank em không thể..."

"Anh sẽ không sao đâu." Frank nói nhưng cậu không chắc là mình sẽ ổn.

Hazel đưa Frank mảnh củi. Đột nhiên ông khổng lồ Alcyoneus và đám ma xuất hiện. Percy lo bọn ma còn Hazel lao ra đấm ông khổng lồ. Frank đốt miếng củi và cắt xích cho Thatanos.

Ngay sau khi cắt hết 4 cái xích. Frank dập tắt miếng củi, giờ nó chỉ còn 1 mẩu bé bằng ngón tay. Frank thật may mắn khi không chết. Cậu nhìn ra phía bạn của cậu. Percy vẫn đang đánh nhau với đám ma còn Hazel đang yếu thế. Frank nghĩ về món quà gia tộc, cậu có thể biến thành bất cứ ai. Rồi cậu xông ra biến thành con gấu và leo lên đầu ông khổng lồ.

Percy và Hazel đang sốc vì Frank là con gấu. Bọn họ tiếp tục đánh nhau còn Thatanos thì rời đi, ông ấy nói với Hazel mấy từ.

Và Percy đâm mạnh thanh kiếm xuống mặt băng, rồi cả cậu ấy cùng lũ quái vật rơi xuống nước. Họ chỉ đánh được ông khổng lồ khi có 1 vị thần giúp đỡ. Nhưng Frank nghĩ ra cách khác. Cậu chỉ cần đưa hắn ra khỏi Alaska là được. Hắn không thể bị đánh bại tại quê hương hắn nhưng ngoài Alaska thì có thể...

Frank biến thành con voi to khổng lồ rồi hạ nốc ao tên khổng lồ đáng ghét, bằng sức mạnh siêu voi thần kì đó, tên khổng lồ bất tỉnh. Cậu cùng Hazel buộc tên Alcyoneus vào con Arion rồi cùng nhau kéo hắn ra khỏi Alaska, càng xa càng tốt.

Frank và Hazel cùng nhau giết hắn. Đến cậu cũng ngạc nhiên khi chỉ bằng sức mạnh của Frank Trương vô dụng cũng đã tiêu giệt được tên khổng lồ mạnh nhất. Cậu lại càng ngạc nhiên hơn nữa khi Hazel bất ngờ hôn Frank một cái, nó còn tuyệt hơn cái lần trước cô hôn Percy nhiều.

Họ cưỡi Arion ra chỗ Nico. Cậu bé trông đã khá hơn lúc nãy, Nico cùng Hazel và Frank quay lại chỗ Percy. Percy vẫn bình thường sau khi rơi xuống nước. Cậu ghen tị với Frank vì không biết biến thành động vật. Hazel lôi từ dưới nước lên rất nhiều thanh kiếm, vũ khí vàng Imperial gì gì đó. Và 1 chiếc xe nữa. Họ cất vũ khí lên xe và cho Arion kéo chúng. Lần này họ không Teleport nữa vì sợ có gì đó xảy ra với Nico. Arion kéo cỗ xe chất đầy vũ khí cùng họ đến thẳng trại Jupiter.

Trại trông rất loạn. Các binh đoàn đang chống lại đội quân của tên khổng lồ. Họ đáp xuống và thấy Tyson và Ella. Họ trao mọi người vũ khí vàng và chiến đấu. Đội quân Amazon cũng đến cứu. Percy chiến đấu với tên khổng lồ. Cậu ấy xin sự trợ giúp của thần giữ cửa và chiến thắng. Tất cả ăn mừng. Reyna gặp lại chị mình và phong cho Percy chức pháp quan. Đội quân số 5 lấy lại danh dự.

Hazel và Frank có 1 buổi chiều hẹn hò lãng mạn. Sáng hôm sau, tàu Argo II đến trại Jupiter.

The Dark RainbowWhere stories live. Discover now