Chương 40

3.9K 165 24
                                    

Mùi nước hoa cologne trên người Trần Bạc Kiều gần như át đi mùi pheromone của anh.

Sau khi bắt tay với Chương Quyết, anh lại làm như chưa có gì xảy ra, vẫn duy trì khoảng cách với Chúc tiểu thư, giới thiệu với cô: “Đây là Chương Quyết.”

Khuôn mặt của Chúc tiểu thư thoáng lộ vẻ khó hiểu, nhưng cũng không hỏi nhiều mà mỉm cười, gật đầu với Chương Quyết.

“—— Bạc Kiều.”

Chúc Hoành Nho được vợ chỉ đường, từ xa đến đã đầy nhiệt tình nói: “Đang nói chuyện với bạn học cũ à?” Xong lại cười bảo, “Chiều nay chú còn hỏi Tiểu Quyết, thời đi học hai đứa có quan hệ thế nào.”

Chương Quyết nhận ra Trần Bạc Kiều đang nhìn mình, cẩn thận ngước mắt lên, bắt gặp ánh mắt của anh.

Trong mắt Trần Bạc Kiều như ánh lên ý cười mà “Ồ” một tiếng, lại làm như thuận miệng hỏi Chương Quyết: “Rồi cậu nói thế nào?”

Chương Quyết nghĩ đến ba từ “không thân lắm” của mẹ mình, nhất thời không biết phải trả lời thế nào, y bèn liếc nhìn Trần Bạc Kiều, ngập ngừng mà nói “Tôi…” rồi im bặt.

Trần Bạc Kiều cũng không truy hỏi mà cứ như vậy nhìn y, giống như hơi thất thần, đến khi muốn nói gì đó thì lại bị Chúc Hoành Nho cắt ngang.

“Hầy, Tiểu Quyết nói chuyện cũng bảo thủ lắm,” Chúc Hoành Nho không để Chương Quyết rơi vào tình thế khó xử mà trôi chảy xen vào, “Chỉ nói với chúng ta hai đứa là bạn học thôi, chẳng chịu tiết lộ gì khác.”

Còn chưa dứt lời, một phóng viên tại hiện trường đã lịch sự đến hỏi Trần Bạc Kiều và Chúc Hoành Nho rằng có thể chụp ảnh họ để làm tài liệu cung cấp cho báo chí hay không.

Trần Bạc Kiều hào phóng mà gật đầu, lại đột nhiên nhìn về phía Chương Quyết, nói: “Hay là chụp chung đi, bạn học?”

Chúc Hoành Nho thoáng sửng sốt, rồi ngay lập tức cười cười, kéo vợ và con gái đứng bên trái Trần Bạc Kiều, còn Chương Quyết thì đứng bên phải, xong xuôi ông lại hỏi phóng viên: “Thế này được chưa?”

Phóng viên nhanh nhảu gật đầu, nhường vị trí lại cho nhiếp ảnh gia. Nhiếp ảnh gia cầm máy ảnh, thử góc độ một hồi lại vẫy tay, ra hiệu với một trợ lý cách đó không xa.

“Ánh sáng không đủ,” Nhiếp ảnh gia giải thích với Chúc Hoành Nho, “Phải có miếng phản quang.”

Để mang miếng phản quang đến cũng hơi mất thời gian. Chúc Hoành Nho và vợ quay sang trò chuyện với Trần Bạc Kiều giết thì giờ.

Chương Quyết đứng bên cạnh Trần Bạc Kiều, không nhịn được căng thẳng. Trong khi cha y có thân phận đặc thù, vào thời điểm này không thể đến chụp ảnh chung với Trần Bạc Kiều. Ông bấy giờ đang khoác tay mẹ, đứng cách đó không xa nhìn lại đây. Do ánh đèn màu trên bãi cỏ thỉnh thoảng lại nhấp nháy, Chương Quyết không thể thấy rõ biểu cảm của họ. Khi vừa muốn cúi xuống cho mắt nghỉ ngơi một lát, Trần Bạc Kiều bỗng nhiên đụng vào tay y.

Y hơi nghiêng đầu, nhìn xuống. Trần Bạc Kiều lại làm như lơ đễnh chạm vào y.

Chương Quyết ngoảnh mặt đi, mím mím môi, gò má lại không nhịn được nóng lên.

Đại lộ Hoàng hôn - Tạp Bỉ KhâuWhere stories live. Discover now