Chương 5

3.2K 147 24
                                    

Nhà an toàn nằm trong một tòa nhà thấp tầng ở phía tây nam thành phố, rất gần cảng Bangkok.

Hầu hết thời gian Chương Quyết ra ngoài, Trần Bạc Kiều đều ngồi trên chiếc ghế bành gần cửa sổ ngắm cảnh mặt trời dần lặn qua tấm rèm, mà thời gian ít ỏi còn lại anh sẽ dùng để nói chuyện với Bùi Thuật qua điện thoại.

Cha của Bùi Thuật – Bùi Thiếu Dũng, từng là một trong các thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn Năng lượng Triệu Hoa, đã từ chức quản lý và đưa vợ đến định cư tại một quốc gia nhỏ ở phía bắc Liên minh châu Á từ nhiều năm trước.

Người ta đồn rằng Bùi Thiếu Dũng bị khai trừ khỏi Hội đồng quản trị là do bất đồng quan điểm với vị chủ tịch Trần Triệu Ngôn, nhưng điều đó không phải sự thật.

Bùi Thiếu Dũng ngược lại là hạt giống mà Trần gia gieo ở phía bắc Liên minh châu Á, chỉ đang chờ thời cơ thích hợp để bén rễ nảy mầm.

Trần Bạc Kiều không chắc khi nào Chương Quyết sẽ trở về từ bệnh viện thú y, cho nên chỉ nói ngắn gọn, thuật lại diễn biến từ đầu đến cuối cho Bùi Thuật.

Việc Trần Bạc Kiều đột nhiên được cứu lần này rất quan trọng, Bùi Thuật không dám khinh thường, còn gọi thêm vài cố vấn đến.

Nghe Trần Bạc Kiều nói xong, mấy người thì thầm thảo luận vài phút, sau đó nhanh chóng đưa ra giải pháp tốt nhất cho tình huống hiện tại, rồi thông qua Bùi Thuật nói lại cho Trần Bạc Kiều.

Thái độ của Bùi Thuật tự dưng trở nên do dự và nghiêm túc một cách bất thường, điều này khiến Trần Bạc Kiều cảm thấy mấy người cố vấn mà cha hắn mang đến hẳn là có ý kiến gì đó không văn minh.

“Chắc mày sẽ không thích phương án của họ đâu.” Bùi Thuật ậm ờ.

Trần Bạc Kiều cũng không thấy bất ngờ: “Mày nói xem.”

“Con trai của một nhà chính khách ở quốc gia mới dẫn theo một đội lính đánh thuê thượng hạng, bắt cóc mày nhập cảnh trái phép vào Thái Lan qua đường hầm bí mật xuyên biên giới. Tất cả những nhân vật có liên quan tới hành động này, chỉ cần để lộ ra, sẽ lập tức trở thành bằng chứng tố cáo mày phản quốc, cho dù mày có biện minh thế nào đi chăng nữa, cũng mãi mãi là vết nhơ không bao giờ có thể xóa bỏ,” Bùi Thuật lại nói, “Vậy thì với mày mà nói, toàn bộ cuộc giải cứu này chỉ là một quả bom hẹn giờ mà thôi. Mày phải thừa nhận điều này.”

Nghe đến đây, Trần Bạc Kiều có lẽ đã hiểu nội dung của kế hoạch.

Không chỉ mất nết mà còn trơ trẽn nữa, song anh cũng không vội ngắt lời Bùi Thuật.

“Nhưng phải làm sao để biến một cuộc giải cứu thành bắt cóc?” Bùi Thuật tiếp lời.

“Chương Quyết muốn mày giải mã gen cho cậu ta, vậy trong cơ thể cậu ta chắc chắn khuyết thiếu bộ phận nào đó, sẽ thế nào nếu chúng ta có thể lấy nó làm động cơ lần này của cậu ta?”

“Giả thiết loại thuốc mà Chương Quyết cần phải giải mã gen, trong khi chủ tịch Trần chỉ có một đứa con là mày, mày lại bị Liên minh châu Á xử tử hình, vì lẽ đó Chương Quyết bắt cóc mày cũng rất hợp lý.”

Đại lộ Hoàng hôn - Tạp Bỉ KhâuWhere stories live. Discover now