Chương 24

3.4K 160 9
                                    

Vị trí ngồi của hai người họ không quá tốt, không thể nhìn thấy khung cảnh bên ngoài.

Cả cách bài trí và bộ đồ ăn cũng cũ kỹ, đĩa sứ trắng trước mặt Chương Quyết còn bị mẻ một góc, có rất nhiều vết trầy xước trên bề mặt, con dao lại hơi cùn, thành thử khi Chương Quyết cắt miếng bít tết suýt nữa còn văng ra khỏi đĩa.

Trần Bạc Kiều không nói gì, lặng lẽ cầm đĩa của Chương Quyết cắt cho y, rồi đặt nó lại trước mặt y.

Về chủ đề mà hai người nói trong ngày hôm đó, hương vị của món ăn có ngon hay không, Chương Quyết hầu như không thể nhớ được, vì y luôn cảm thấy hai người chưa ngồi được bao lâu thì bữa ăn đã kết thúc rồi.

Giống như khi còn đi học làm một bài kiểm tra không quá nắm chắc, cảm giác khi làm bài cũng không ổn định, cho nên ngay khi ra khỏi phòng thi đã lập tức quên sạch sành sanh.

Chương Quyết đã dùng gần hết tiền mặt nên phải đến một nhà an toàn khác lấy thêm, nhưng do y lại uống rượu, Trần Bạc Kiều vẫn lái xe.

Liên minh châu Á thường lái xe bên trái, nhưng bên phải Trần Bạc Kiều cũng lái rất vững. Anh lái xe đưa Chương Quyết đi qua các con phố Bangkok vào giữa tháng mười hai.

Khi ngang qua một siêu thị lớn được xây dựng ở góc phố cách đó không xa, trong đầu Chương Quyết đột nhiên nảy ra một ý nghĩ, nhưng trước khi y kịp nói ra, chiếc xe đã lái qua bãi đỗ xe.

Hình như gần nhà an toàn có tai nạn nên toàn bộ con đường đã bị chặn lại.

Đợi một lúc, con đường vẫn bị phong tỏa. Chương Quyết nói Trần Bạc Kiều đỗ tạm bên đường, tự mình xuống xe đi bộ qua, lên lầu lấy tiền mặt. Khi đi xuống, Chương Quyết có lướt qua một hiệu thuốc nhỏ, y dừng vài giây, suy nghĩ một hồi lại đẩy cửa ra bước vào.

Trong tiệm có một nhân viên ngồi sau quầy kính xem di động. Khi Chương Quyết đi đến gõ vào quầy kính, cậu ta mới tháo một bên tai nghe ra ngước mặt lên. Thấy Chương Quyết, nhân viên bán hàng sững người một lúc, sau đó tháo nốt tai nghe bên kia, rồi khẽ mỉm cười hỏi Chương Quyết một câu bằng tiếng Thái.

Chương Quyết không hiểu, nhưng đoán được đối phương đang hỏi mình muốn gì, vì thế liền dùng tiếng Anh hỏi: “Có thuốc tránh thai không?”

Cậu nhân viên ngây ra. Chương Quyết từ từ lặp lại lần nữa. Cậu nhân viên mới trả lời là có, hỏi Chương Quyết muốn loại nào, dài hạn hay ngắn hạn, đắt hay rẻ.

“Ngắn hạn,” Chương Quyết trả lời ngắn gọn, “Đắt.”

“Thuốc nhập khẩu, Bắc Mỹ,” Cậu nhân viên lấy hộp đắt nhất cho Chương Quyết, “Nhưng ngắn hạn, tác dụng phụ sẽ nhiều hơn dài hạn.”

Thiết kế của hộp thuốc rất khoa trương, trên nhãn in hai từ tiếng Anh “Tự do” và “Mãnh liệt” có màu xanh siêu to, bên dưới chữ nhỏ giới thiệu “Sản phẩm này có thể giảm thiểu khả năng mang thai từ ký hiệu và thành kết.”

“Tác dụng phụ là gì?” Chương Quyết trước năm 28 tuổi đương nhiên không ngờ bản thân sẽ có ngày phải mua thuốc tránh thai nên cũng chưa bao giờ tìm hiểu. Y còn không biết mình có thể thụ thai hay không, bởi vì trong đợt kiểm tra vài năm trước đây, bác sĩ cũng nói với y rằng do tác động của tuyến thể Alpha, tử cung của y đã không được phát triển toàn diện.

Đại lộ Hoàng hôn - Tạp Bỉ KhâuDove le storie prendono vita. Scoprilo ora