Chương 46

4.7K 160 22
                                    

Vào ngày thứ 60 trong thỏa thuận đình chiến giữa Liên minh châu Á và Bắc Mông Cổ, tổng thống quốc gia mới đã thông báo trong một cuộc họp thường kỳ rằng các lực lượng hỗ trợ chung sẽ dần rút khỏi biên giới Mông Cổ theo từng đợt. Tại hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ sau đó, tổng thống tạm quyền của Liên minh châu Á cùng tổng thống quốc gia mới cũng được mời tham dự cuộc hội đàm đầu tiên trong những năm gần đây.

Kể từ khi quốc gia mới ngừng hỗ trợ nhân đạo cho phía Bắc Mông Cổ, mối quan hệ căng thẳng giữa Liên minh châu Á và quốc gia mới kéo dài suốt bảy năm qua cuối cùng cũng đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mới đầu, giới chính trị và truyền thông các nước cũng không tỏ ra bất ngờ, bởi vì vào năm thứ tư sau khi các cuộc trao đổi kinh tế giữa hai quốc gia bị đình trệ hoàn toàn, quốc gia mới đã rút quân tiếp viện, giảm viện trợ đáng kể và bắt đầu gửi tín hiệu hòa giải cho Liên minh châu Á.

Trong khi kế hoạch rút lui của quốc gia mới và cuộc hội nghị đàm phán giữa ba bên còn được những chuyên gia trong vấn đề này dự đoán từ cách đây nửa tháng.

Điều thực sự làm dấy lên nghi ngờ chính là tin tức mà chính phủ quốc gia mới và Liên minh châu Á đã đồng thời công bố sau khi diễn ra cuộc hội đàm: sắp tới sẽ có một cuộc hôn nhân diễn ra giữa hai nước.

Quốc gia mới từng là lãnh thổ lệ thuộc lớn nhất ngoài Liên minh châu Á, nhưng đã được tách ra độc lập từ hơn hai mươi năm trước. Sau khi trải qua thời gian ngắn tranh chấp, quan hệ ngoại giao giữa hai nước vẫn duy trì trạng thái tốt đẹp cho đến khi tổng thống quốc gia mới lên nhậm chức hơn nửa nhiệm kỳ, bắt đầu trợ giúp cho phía Bắc Mông Cổ thì mối quan hệ song phương mới chính thức đóng băng.

Trước tình hình này, Tập đoàn Năng lượng Triệu Hoa đã dần rút khỏi thị trường quốc gia mới và chuyển đến Bắc Mỹ hoặc các quốc gia láng giềng.

Theo như tin tức, hai nhân vật chính trong cuộc hôn nhân này một là người thừa kế của một tập đoàn nào đó ở Liên minh châu Á, và người kia là con trai của một vị chính khách nào đó từ quốc gia mới.

Mà từ thông tin trên nhiều người đã tự động loại trừ khả năng có Tập đoàn Năng lượng Triệu Hoa trong đó, và liệt ra hàng loạt cái tên thừa kế các tập đoàn giàu có bậc nhất ở Liên minh châu Á, cùng con trai của những chính trị gia từ quốc gia mới vẫn chưa kết hôn thành một danh sách khảo sát chỉ số xứng đôi giữa họ.

Người dân hai nước cứ háo hức suy đoán những cái tên trên bảng danh sách như vậy, cho đến khi có đài truyền thông uy tín bất ngờ đăng tải một bản tin độc quyền, vào thứ tư tuần này chuyên cơ tư nhân của Tập đoàn Năng lượng Triệu Hoa sẽ thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên sau bao nhiêu năm từ Liên minh châu Á đến quốc gia mới, thì lúc này ai nấy cũng ngỡ ngàng nhận ra, người thừa kế kia chính là đại tá lục quân vẫn chưa hoàn thành thủ tục xuất ngũ, chủ nhân tương lai của Tập đoàn Năng lượng Triệu Hoa – Trần Bạc Kiều.

Trong hai mươi tư giờ tới, bức ảnh chụp cậu con trai duy nhất của một chính khách quốc gia mới, đã đăng trên một tờ báo địa phương ở thủ đô Bắc Mỹ từ tháng trước cũng được đào lại.

Đại lộ Hoàng hôn - Tạp Bỉ KhâuWhere stories live. Discover now