Chương 34

3.2K 158 7
                                    

Đúng vào 3 giờ sáng ngày 29 tháng 12, một phóng viên từ Thái Lan trên chuyến du thuyền đến Bắc Mỹ âm thầm mạo hiểm ghi lại cảnh các binh sĩ của Liên minh châu Á đột nhập bắt giữ Trần Bạc Kiều vào rạng sáng hôm nay trên boong tàu, đã đăng tải đoạn video gây xôn xao dư luận.

Từ đó, chiếc du thuyền xa hoa với trọng lượng hơn mười ngàn tấn khởi hành từ cảng Nam Úc, ngang qua Thái Lan để đến Bắc Mỹ chính thức trở thành tâm điểm chú ý trong suốt mười hai ngày tới.

Để trấn an lòng người, đích thân tổng giám đốc bên phía công ty chủ quản đã công khai xin lỗi, đảm bảo con tàu sẽ tiếp tục hành trình đến Bắc Mỹ mà không quay đầu lại, đồng thời hứa rằng sau khi tàu cập bến sẽ có các biện pháp bồi thường cụ thể.

Sau hai ngày hoảng loạn, những vị khách trong tâm bão lại trải qua một năm sôi động trên du thuyền.

Trong đêm giao thừa này, Thôi Thành Trạch và Chương Quyết vẫn không ra khỏi phòng.

Gần đến 0 giờ, tiếng đếm ngược trên boong tàu lọt qua cửa sổ truyền thẳng vào tai họ, đám đông không ngừng xúc động reo hò, đếm từ mười đến một, trước một giây chuyển giao năm mới, trên đỉnh du thuyền đồng loạt bắn pháo hoa.

Tiếng pháo nổ tưng bừng trên bầu trời, ánh sáng phản chiếu trên sàn và lan can bên ngoài cửa sổ cho thấy năm cũ đã kết thúc, và một năm mới lại bắt đầu.

Thôi Thành Trạch và Chương Quyết đã ở cùng phòng được hai tuần.

Tivi trong phòng khách được mở cả ngày, luôn giữ nguyên ở kênh tin tức. Thôi Thành Trạch còn nghi ngờ tivi trong phòng của Chương Quyết cũng như vậy, vì đôi khi anh ta đi qua phòng của y, anh ta cũng nghe thấy tiếng tivi giống hệt như âm thanh trong phòng khách.

Chương Quyết không hút thuốc hay uống rượu, mỗi sáng đều thức dậy vào khoảng sáu giờ, sau đó lên lầu đi bơi.

Ăn xong bữa sáng trở về mở cửa phòng là đúng tám giờ, quy củ đến mức người đã ở trong quân đội nhiều năm như Thôi Thành Trạch cũng cảm thấy y quá hà khắc với bản thân.

Chương Quyết rất kiệm lời, tốc độ nói cũng chậm hơn người khác, và mặc dù nhìn y có vẻ xa cách nhưng sau khi tiếp xúc một thời gian mới biết y chỉ sống nội tâm chứ không phải ngạo mạn.

Khi đến giờ ăn, Chương Quyết thỉnh thoảng sẽ xuống lầu cùng Thôi Thành Trạch tìm một nhà hàng để dùng bữa, hoặc có khi gọi thức ăn, mà thời gian còn lại y không ở phòng riêng thì là ở phòng khách, cầm máy tính xách tay, không biết đang xem những gì.

Chương Quyết rất ít liên lạc với bên ngoài, nhưng nếu có cuộc gọi y sẽ không tránh Thôi Thành Trạch.

Mỗi ngày y đều nói chuyện với một người tên là “Ngải Gia Hi”, dưới sự tra hỏi của Ngải Gia Hi, y lại như một cuốn sổ nhật ký thu chi mà thuật lại lịch trình hôm ấy, thỉnh thoảng sẽ cười, nhưng chưa bao giờ nhắc đến Trần Bạc Kiều.

Theo phán đoán của Thôi Thành Trạch, có hai hoặc ba trong số cuộc gọi còn lại là từ cha mẹ của y.

Nhìn vào dáng vẻ khi nghe máy của Chương Quyết, Thôi Thành Trạch đã biết cha mẹ của y hẳn đang rất tức giận.

Đại lộ Hoàng hôn - Tạp Bỉ KhâuUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum