Ngoại truyện 1: Vanity Fair

5.2K 153 20
                                    

1.

Mẹ của Bùi Thuật sắp sửa bước sang tuổi 66, tuy nhiên bữa tiệc sinh nhật năm nay bà muốn quay về thủ đô Liên minh tổ chức như một buổi vũ hội, mời một số cô bạn cũ còn sống ôn lại thời xuân sắc trong những đêm xa hoa ở khách sạn.

Sau khi đặt xong khách sạn, Bùi Thuật còn thay mẹ gửi rất nhiều lời mời cho các người bạn cũ của bà cũng như vài người bạn thân thiết của mình, bao gồm cả Trần Bạc Kiều.

Từ ngày Trần Bạc Kiều thành công xuất ngũ, Bùi Thuật vẫn ở lại phía bắc thay Trần Bạc Kiều giải quyết các vấn đề hệ trọng, duy trì mối quan hệ từ bậc cha chú, bạn bè thân thiết, thậm chí là đối tác chiến lược.

Cho dù vụ luận tội tổng thống đã hoàn toàn kết thúc thì cả hai vẫn thường giữ liên lạc. Cũng cách đây hai tháng, Bùi Thuật còn dự hôn lễ của Trần Bạc Kiều và Chương Quyết.

Khi nhận được thiệp mời, biết rằng lễ cưới sẽ tổ chức tại một khách sạn 7 sao mới khai trương ở phía nam Liên minh châu Á, Bùi Thuật cũng không quá ngạc nhiên bởi vì khách sạn này cũng thuộc sở hữu của Tập đoàn Năng lượng Triệu Hoa, có diện tích khá lớn và đặc biệt là cực kỳ yên tĩnh, không có gì bất ngờ khi Trần Bạc Kiều chọn nơi này.

Nhưng với tính cách không thích khoa trương của Trần Bạc Kiều, ban đầu Bùi Thuật chỉ cho rằng Trần Bạc Kiều sẽ tổ chức một bữa tiệc riêng nho nhỏ trong khách sạn thôi. Ai ngờ vài ngày sau đến quán bar uống rượu, Bùi Thuật lại tình cờ biết được tin khách sạn hiện đã đóng cửa rồi.

Từ một vị doanh nhân giàu có đưa vợ con đến miền nam nghỉ mát và dự định ở khách sạn này, cuối cùng lại không thể đặt phòng do khách sạn đã tạm ngừng đón khách để chuẩn bị cho hôn lễ diễn ra hai tuần sau đó.

Ra khỏi quán bar Bùi Thuật cũng muốn gọi Trần Bạc Kiều để hỏi: Có quá sớm khi ngừng kinh doanh trước nửa tháng không?

Nhưng đến khi ngồi vào xe, lấy di động ra nhìn vài giây hắn lại bỏ ý định này.

Vào ngày cưới, trước ánh mắt phức tạp của mọi người, dưới sự chứng kiến ​​của các phóng viên đặc quyền được tham dự, Trần Bạc Kiều đã dành cho Chương Quyết một buổi lễ thực sự hoành tráng và long trọng.

Khi ấy, biểu hiện của những quan chức cấp cao ở cả hai nước đều có phần khó tả như thể bấy giờ họ mới nhớ ra, ngoài là cựu đại tá từng mang bị hàm oan, Trần Bạc Kiều cũng là người thừa kế của Tập đoàn Năng lượng Triệu Hoa, con trai ngài tỷ phú giàu nhất Liên minh châu Á.

Sau buổi lễ, tiệc tối bắt đầu. Trong tiếng nhạc du dương, Trần Bạc Kiều và Chương Quyết cùng đi nhận những lời chúc phúc của khách mời. Còn nhớ Chương Quyết khi ấy vận một bộ vest đen vừa vặn, tóc được chải gọn gàng sau cổ, trông có phần khẩn trương và nhợt nhạt, nhưng thoạt nhìn vẫn rất đẹp.

Trong khi Trần Bạc Kiều không biết vì lý do gì cũng tỏ ra nghiêm nghị hơn, song bất kể là đang nhìn ai đi nữa, anh vẫn luôn nắm chặt tay Chương Quyết, chưa khi nào buông lơi.

Với thân phận là bạn học cũ, Bùi Thuật không tiện biểu hiện quá thân với Trần Bạc Kiều, mà chỉ có thể đứng nhìn họ cách đó không xa.

Đại lộ Hoàng hôn - Tạp Bỉ KhâuΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα