Chương 15

3.4K 174 31
                                    

Ngải Gia Hi đi chưa được vài phút đã cầm một ly sinh tố xoài lớn trở lại.

Cậu ngồi cạnh Chương Quyết, nhấp một hớp sinh tố, vẫy mấy tờ tiền lẻ trong tay, nói với Chương Quyết: “A Quyết, trả cho anh nè.”

“Bỏ vào túi mình đi.” Chương Quyết không cần một nắm tiền lẻ.

“Dạ,” Ngải Gia Hi bé ngoan nhét vào túi, lại đưa ly sinh tố xoài tới miệng Chương Quyết, nài nỉ: “Nếm thử chút đi, món này nổi tiếng lắm đó.”

Khi ly sinh tố đến gần liền tỏa ra mùi xoài nồng nặc. Chương Quyết không có hảo cảm với xoài cho lắm, y quay mặt đi, lịch sự từ chối: “Em ăn một mình đi.”

Ngải Gia Hi nhún vai, ngoan ngoãn thu ly lại. Cậu hút ống hút, mắt lại lơ đễnh nhìn vào các món ăn trên bàn, nhìn được vài giây, đột nhiên thả ly xuống, quay sang hỏi Chương Quyết: “Anh không phải không thích ăn tôm nha.”

Nói rồi lại chỉ vào dĩa của Chương Quyết, bảo: “Tại sao lại ăn con tôm cuối cùng của em!”

Trước khi Chương Quyết nghĩ ra nên giải thích thế nào, Trần Bạc Kiều đã thành thật thừa nhận: “Là tôi ăn đấy.”

Ngải Gia Hi liếc nhìn dĩa của Trần Bạc Kiều, rồi lại nhìn của Chương Quyết, không có vỏ tôm trong dĩa của Trần Bạc Kiều.

Ngải Gia Hi ngoảnh lại nhìn Chương Quyết, “Ồ” một tiếng, rồi nói “Vậy sao.” Cậu không cầm ly sinh tố kia lên nữa mà nghiêng đầu dựa vào vai Chương Quyết, nhìn rất rầu rĩ.

Ngải Gia Hi được cả nhà chiều quen nên thành ra tính cách khá là ngang, miễn là thứ cậu thích thì Chương Quyết vẫn luôn là người chừa lại tất cả cho cậu. Chương Quyết nghĩ, có lẽ đây thực sự là lần đầu tiên y không giữ lại những gì cậu thích.

Nhưng ăn hết tôm dù sao cũng là Trần Bạc Kiều, Ngải Gia Hi có không vui cũng không dám biểu hiện quá rõ, chỉ có thể giương mắt nhìn Chương Quyết với vẻ u oán.

“Xin lỗi,” Trần Bạc Kiều có lẽ cũng chưa bao giờ gặp phải chuyện như thế này, bối rối nói với Ngải Gia Hi, “Gọi thêm một phần khác nhé?”

“Thôi không cần đâu ạ,” Ngải Gia Hi lắc đầu rồi nói với Chương Quyết, “Anh đưa em về đi.”

Ngải Gia Hi bảo mình no quá nên muốn tản bộ về khách sạn.

Chương Quyết rất rành khu vực này, không cần xem bản đồ cũng biết khách sạn cách quán cà phê khoảng mười phút đi bộ. Y hỏi Trần Bạc Kiều: “Anh có thể ở đây đợi tôi nửa tiếng không?”

Trần Bạc Kiều nhìn Chương Quyết với Ngải Gia Hi đang gối lên vai Chương Quyết, dừng lại một lúc mới nói: “Tôi không mệt, cùng đi đi.”

Ba người rời quán cà phê, dọc theo vỉa hè song song đi.

Trong tay Chương Quyết cầm ly sinh tố của Ngải Gia Hi vì cậu nói lạnh quá không cầm được, muốn Chương Quyết cầm nó cho mình, còn cậu thì chỉ cần đưa miệng tới uống.

Trần Bạc Kiều lặng lẽ đi bên cạnh Chương Quyết làm như không thấy, chỉ là vỉa hè con đường này hơi nghiêng nên anh phải cách xa Chương Quyết hơn Ngải Gia Hi, song vẫn gần gũi hơn những người bạn bình thường.

Đại lộ Hoàng hôn - Tạp Bỉ KhâuWhere stories live. Discover now