Chap 3. Bữa trưa vui vẻ

1K 129 10
                                    

Sáng hôm sau, đúng chín giờ, hai ba con Hoseok đã có mặt trước cửa tiệm gà rán Min. Đã được diện kiến qua tính cách khó ở của anh chủ nên Hoseok chẳng dám đến trễ dù chỉ một giây. Bé con cũng vì thế mà sáng nay đã bị appa lôi dậy từ lúc ông mặt trời còn chưa thức giấc để chuẩn bị thật tươm tất. Hoseok còn quán triệt tư tưởng cho con trai rằng "Không được phá phách, không được nhõng nhẽo lúc appa làm việc và cả không được làm phiền chú đẹp trai" nữa cơ.

Bé con phải nghe đi nghe lại câu đó từ appa từ lúc chưa tỉnh ngủ cho tới lúc đang ngồi trên bồn cầu, rồi trên đường đi phát báo cũng vẫn còn nghe appa nói. Cho tới tận khi đã đứng trước cửa tiệm gà rán appa vẫn không chịu tha cho lỗ tai nhỏ của bé.

"Nãy giờ appa nói gì con đã nhớ hết chưa Kookie?"

"Kookie nhớ hết mà, appa nói muốn lủng lỗ tai Kookie luôn rồi" 

Bé con chán nản lên tiếng. Appa của bé hôm nay có vẻ nói khá nhiều. Bình thường đã nói nhiều rồi, hôm nay còn nói nhiều hơn gấp mấy lần nữa. Lỗi tai nhỏ của nó sắp lùng bùng rồi, nhưng bé con đâu biết được, mỗi khi appa nói nhiều như vậy chính là appa đang rất căng thẳng.

Hoseok chưa bao giờ thấy lo lắng như lúc này. Trước đây cậu đã từng đi làm ở rất nhiều nơi, gặp qua rất nhiều người chủ và có người còn khó tính hơn cả anh chàng ở trong kia. Vậy mà lúc đó cậu lại chẳng căng thẳng, hồi hộp như bây giờ đâu. Hoseok cảm thấy anh chàng khó ở trong đó có gì đó rất khác với những người chủ trước đây của cậu. Và cậu không muốn để anh ấy thất vọng về mình chút nào.

"Này cậu kia?"

"Appa ơi?"

Mãi suy nghĩ, Hoseok không ý thức được rằng mình đã đứng như trời trồng trước cửa tiệm khá lâu. Tới nỗi Yoongi ở bên trong đợi mãi chẳng thấy người vô nên phải chạy ra xem thử. Con người ngớ ngẩn này tự dưng lại bị hớp mất hồn rồi.

"Yah, YAH óc trái nho, cậu không định làm việc à?" 

Yoongi cục súc hét vào mặt Hoseok khiến cậu giật mình, tỉnh cả người.

"A, anh, anh Yoongi, em có làm mà"

"Làm thì đi vào. Tính đứng đấy phơi nắng cả buổi sao?

Nói rồi Yoongi nắm tay bé con kéo vào bên trong quán, Hoseok cũng líu ríu chạy theo sau. Cậu lại rút ra được một kinh nghiệm mới, đó là đừng bao giờ làm người đanh đá kia khó chịu, anh ấy sẽ không ngần ngại mà nạt thẳng vào mặt cậu đâu. Hôm qua tới giờ đã là hai lần, à không, ba lần rồi chứ. Khiếp, người đâu mà hung dữ thấy sợ!!!

----

Công việc chính của Hoseok rất đơn giản, cậu chỉ việc ngồi chờ điện thoại order của khách hàng, đặt món với Yoongi và lấy gà đi giao mà thôi. Lượt khách order gà giao tận nhà không nhiều, một tiếng đồng hồ chỉ có khoảng hai đến ba cuộc, nên cậu vô cùng nhàn rỗi. 

Đằng sau cửa tiệm có một khoảng sân nhỏ, có xích đu và trồng rất nhiều hoa, Yoongi đã cho Kookie ra ngoài đó chơi trong thời gian Hoseok làm việc và đương nhiên là bé con rất thích. 

Kookie thích xích đu, Kookie thích hoa, cả buổi sáng bé hết ngồi xích đu lại cầm bình đi tưới hoa, thi thoảng lại ngồi xổm trên nền đất mà trò chuyện với những bông hoa xinh xắn. Hoseok nhờ vậy mà nhàn rỗi thêm vài phần, tiệm vẫn chưa tuyển được nhân viên phục vụ, nên cậu đã nhờ Yoongi hướng dẫn order cho khách đến ăn tại quán và giúp anh lo việc chạy bàn.

[HoGi] Cho Em Nuôi Anh Nhé!Where stories live. Discover now