Chương 35: "Nụ hôn năm đó rất ngọt."

5K 415 65
                                    

Một ngày nọ.

Mùa đông được ngày có nắng nên tôi tranh thủ dọn dẹp lại nhà cửa, đồng thời đem chăn đệm đi giặt. Trong lúc dọn dẹp lại tình cờ tìm thấy được cái một cái hộp nằm sâu trong góc, lúc kết hôn xong tôi có mang theo nó qua nhà mới nhưng thế nào lại quên mất. Tôi lôi cái hộp ra, phủi bụi đi, đợi chiều tối Lão về cho Lão xem cùng.

Tắm rửa xong, Lão theo thói quen sẽ đọc sách một lúc rồi mới ngủ. Lúc Lão cầm sách đi đến, tôi ôm theo cái hộp kia ngồi sẵn trên giường.

- Anh xem cái này đi!

- Cái gì vậy?

- Thì xem đi!

Tôi đẩy cái hộp vào lòng Lão, ánh mắt ngập tràn chờ mong.

Lão không hiểu tôi muốn bày trò gì nhưng cũng mở ra xem.

- Anh xem cái này trước đi!

Lão cầm ra một cuốn album màu vàng, bắt đầu lật xem.

Trong đó, toàn bộ là những hình ảnh tôi chụp lén Lão từ khi bắt đầu theo đuổi.

- Cái này là năm lớp 9 lúc anh đang phụ thầy giải bài cho tụi em này, còn cái này là em đi theo chụp lén lúc tan trường đó. Đây đây, anh đẹp trai nhất là lúc đi làm thêm ở quán cà phê đó.

Mặc dù không ghi chú ngày tháng cụ thể, nhưng mỗi tấm ảnh lướt qua tôi dường như đều nhớ kĩ từng khoảnh khắc đó. Tôi cũng nhớ rõ, cô bé ngày xưa mỗi ngày lẽo đẽo đi theo sau Lão rất vui vẻ, mặc cho ai đó lúc nào cũng ngoảnh mặc làm ngơ.

Lão chăm chú lật xem từng tấm hình. Lão của ngày xưa xuất hiện nhiều nhất là trong màu áo sơ mi trắng, mang bộ dáng của một ông chú, khuôn mặt nghiêm chỉnh không thích cười. Mỗi bức ảnh, dù là ở trong đám đông, hay chỉ có một mình, chàng trai ấy đều rất yên tĩnh. Tôi cũng thích Lão như vậy nhất, mỗi khung cảnh có Lão, chỉ cần khuấy động một chút đều dễ dàng khiến tôi rung động.

Cuối album là một vài tấm ảnh khi tôi và Lão đã ở bên nhau rồi, có ảnh chụp dưới cây thông thành phố đêm giáng sinh đầu tiên, có ảnh chụp tốt nghiệp, còn có ảnh tôi khoác tay Lão trong đêm dạ hội trưởng thành,... Xem một cuốn album, giống như có thể thấy được quãng thời gian cấp ba hiện ra trước mắt, có một cô gái vô cùng kiên trì theo đuổi Lão.

Lão bỏ album sang một bên, tiếp tục xem những thứ còn lại trong hộp. Xem những thứ kia, Lão chắc chắn sẽ cười tôi ngu ngốc, bởi đó đều là những thứ be bé tôi bí mật cất giữ để nuôi dưỡng tình cảm với lão khi trước. Trong đó, có tờ giấy ghi số điện thoại Lão cho tôi, có cây bút hết mực Lão bảo tôi vứt, có số tiền khi tôi mua giày cho Lão, còn có ti tỉ thứ nhỏ nhặt khác mà Lão chắc chắn đã quên tôi đều lưu giữ trong này.

Đây toàn bộ là những năm tháng cấp ba của tôi, cũng là bắt đầu cho cuộc sống của chúng tôi sau này.

Lão xem xong từng thứ lại sắp xếp về chỗ cũ, duy chỉ có cuốn album giữ chặt trong tay không buông. Lão ngước lên nhìn tôi, trong mắt có dịu dàng cũng có xúc động không hề che dấu.

Lão kéo một cái liền ôm tôi vào lòng, ở bên tai tôi chậm rãi thủ thỉ.

- Thiệt thòi cho em rồi.

Lão và EmWhere stories live. Discover now