Chương 38

1.3K 60 0
                                    

Hôm nay, ánh mặt trời rực rỡ, bầu trời trong vắt không một gợn mây, Tế Tế, sau khi cái đầu lợn sưng vù đã hết sưng, chuẩn bị nghênh đón ước hẹn tôm hùm ngũ vị hương siêu cay. Đồng thời, hôm nay cũng là ngày cuối cùng Tế Tế chạy bản thảo ở mảng xã hội, chỉ nghĩ tới chuyện quay trở lại chuyên mục mỹ thực rồi lại có thể ngày ngày được trải qua cuộc sống ăn ngon ngập mặt là cô đã thấy mình y như con chuột rơi vào đĩnh gạo ngày tết, cảm thấy cuộc đời tràn ngập hy vọng.

Bản thảo mà hôm nay cô và Tiểu Lưu phải đi lấy tin là một tin tức rất bình thường, một bà cụ tới siêu thị muốn mua một lọ kem dưỡng ẩm nhưng lại bị cô nhân viên hướng dẫn mua hàng lừa gạt mua một lọ kem BB về dưỡng ẩm, cháu gái phát hiện ra không đúng, tìm tới siêu thị đòi trả hàng nhưng siêu thị lại từ chối.

Bà cụ kia đầu tóc đã bạc trắng, cô nhân viên bán hàng phải là kẻ hám lợi cỡ nào mới bán kem BB cho bà cụ để dưỡng ẩm. Tế Tế và Tiểu Lưu bàn bạc xem có nên để cô nhân viên bán hàng vô lương tâm này lên mặt báo hay không, để cho mấy công ty này hiểu rõ rằng, các người mời nhân viên hướng dẫn mua hàng thế nào là chuyện ảnh hưởng trực tiếp tới hình tượng công ty các người.

Cháu gái của bà cụ gọi 12315, điều giải viên bên công thương tới siêu thị giải quyết chuyện trả lại lọ kem BB, còn phê bình cô nhân viên bán hàng kia một hồi, đáng lắm! Tế Tế và Tiểu Lưu đang định ra về thì cô nhân viên bán hàng đột nhiên gọi hai người lại, khóc lóc xin hai người đừng viết tên nhãn hàng ra, nếu không cô ta không chỉ đơn giản là bị đuổi việc.

* 12315 là số điện thoại đường dây nóng để người tiêu dùng khiếu nại về chất lượng sản phẩm cũng như giải quyết các tranh chấp về chất lượng sản phẩm

Lọ kem BB kia đã bị bà cụ kia mở ra dùng nên không thể đặt lên kệ hàng để bán nữa, chỉ có thể theo quy ước trong ngành, sau khi trả lại thì coi như cô nhân viên bán hàng tự bỏ tiền ra mua, cô ta cũng dứt khoát lấy thêm rất nhiều hàng dùng thử, gộp thành một bộ tặng cho Tiểu Lưu, sau đó lại đóng gói một bộ kem giảm béo tặng cho Tế Tế.

"Xin hai người đấy, hai người đừng viết tên công ty chúng tôi ra là được." Cô nhân viên hướng dẫn mua hàng ra sức cầu xin hai người, dáng vẻ rất đáng thương.

Trước đây lúc Tế Tế còn làm bên chuyên mục mỹ thực, rất nhiều ông chủ tặng cho cô thẻ hội viên coi như là tiền quảng cáo, cũng là một loại mánh lới thúc đẩy tiêu thụ, cô nhận được mà vui gần chết. Thế mà bây giờ người ta tặng cô một bộ kem giảm béo, cô lại cảm thấy trong lòng rất khó chịu.

Đây là người khác đang nhắc nhở cô rằng, cô rất béo, rất béo.

Nói thật, từ nhỏ tới lớn, vì mập mà Tế Tế đã bị người ta mang ra đùa giỡn không biết bao nhiêu lần. Có người nói, trên báo nói ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ dẫn tới béo phì, bọn họ nên dẫn cậu ra để tăng thêm tính thuyết phục cho bài viết; có người nói, lớp mười hai cậu giảm được 30 cân thật sao, tại sao bọn tôi lại không nhìn ra, chắc thứ cậu giảm không phải là thịt đúng không? Có người nói thích tới ngân hàng với cậu để rút tiền, lỡ như có kẻ nào dùng súng cướp ngân hàng thì bọn tôi sẽ núp sau người cậu, đó sẽ là một bức tường chắn rất an toàn.

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngWhere stories live. Discover now