Chương 4

2.5K 124 10
                                    

Cơm ở cữ rất dinh dưỡng, Tế Tế ăn chực ở nhà Tử An hai bữa cơm, cảm thấy trong người khoan khoái hơn hẳn. Ngày đầu tiên đi làm trở lại, Tế Tế tinh thần phấn chấn, khoác lên người chiếc áo khoác màu đỏ mới mua trước đó không lâu, càng làm nổi bật thêm làn da trắng nõn, trông rất có tinh thần, hoàn toàn chẳng giống một kẻ vừa mới xuất viện chút nào.

Chuyên đề lẩu đã được các đồng nghiệp khác trong tổ hoàn thành, đề tài được chọn đợt này là đồ ăn sáng trong các khu phố cổ. Với lịch sử lâu đời, thành phố N có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc, mặc dù đồ ăn sáng không được phong phú tới mức có thể ăn cả tháng không trùng lặp bữa nào như Vũ Hán hay Tây An, nhưng vẫn đủ độc đáo đặc sắc, khiến người ta ăn mãi không ngán. Tế Tế và đồng nghiệp Tiểu Dư lên diễn đàn mỹ thực địa phương thu thập tư liệu, xem xem những cái gì nhất định phải viết, rồi có cái gì mới mẻ trong mấy năm gần đây, quan trọng nhất là phải xác định xem tương ứng với món nào thì tiệm nào là chính cống nhất, đáng để đứng xếp thành hàng dài chỉ để thưởng thức trong vòng mấy phút.

 Tế Tế và đồng nghiệp Tiểu Dư lên diễn đàn mỹ thực địa phương thu thập tư liệu, xem xem những cái gì nhất định phải viết, rồi có cái gì mới mẻ trong mấy năm gần đây, quan trọng nhất là phải xác định xem tương ứng với món nào thì tiệm nào là chính ...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nhìn ảnh chụp mà đám dân mạng khoe khoang, rõ ràng chỉ là hai bát cháo thịt nạc trứng muối nhưng cũng đủ khiến Tế Tế phải chảy cả nước miếng. Đột nhiên, một cuộc điện thoại gọi tới, cô nghe máy, rất lễ phép đáp lại một cách máy móc: "A lô, xin chào."

"Hồ Tế Tế." Giọng nói có phần xa lạ, nhưng lại giống như đã từng nghe thấy ở đâu đó.

"Là tôi, xin hỏi ngài là ai?"

"... Cô nói xem?" Đối phương bình tĩnh cứ như thể cho dù trời có sập xuống thì cũng không hề suy suyển.

Dạo này có rất nhiều kẻ lừa đảo, chỉ tính từ đầu năm tới giờ Hồ Tế Tế đã nhận được không dưới năm cuộc điện thoại kiểu "đoán xem tôi là ai" như thế này rồi, thường thường người bị lừa sẽ cho rằng đối phương là một người bạn cũ đã lâu không liên lạc, chỉ cần bạn nói ra tên, bọn lừa đảo sẽ lập tức giả mạo người đó để vay tiền bạn. Ngoại trừ lần đầu tiên hơi luống cuống ra thì mấy lần còn lại Tế Tế đều có thể ung dung đáp lại. Có lần, Tế Tế tới vùng núi phỏng vấn một người nông dân bán thịt xông khói tự làm trên mạng, trên đường xuống núi sau khi kết thúc công việc thì nhận được một cuộc gọi như vậy, Tế Tế đi đường núi còn đang thấy buồn chán, nhận được điện thoại thì bắt đầu nói chuyện phiếm với một tên lừa đảo, nói từ thi từ ca phú nói tới triết học nhân sinh, từ trên núi xuống tới chân núi chừng một tiếng đồng hồ, tất cả đều là tiếng nói chuyện lải nhải của Tế Tế, cuối cùng tên lừa đảo kia không gánh nổi phí điện thoại đường dài, tức giận cúp máy.

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngWhere stories live. Discover now