Chương 28

1.6K 77 2
                                    

Buồn ngủ chết đi được... Bây giờ đã hơn một giờ đêm, Tế Tế đã gục xuống mấy lần nhưng lại bị tiếng nhạc đánh thức, vất vả lắm mới chờ được tới khi đám người Cao Lãng chơi chán rồi, để lại két bia còn thừa chưa uống tới, vỗ vai nhau tạm biệt ai về nhà nấy. Tế Tế lên dây cót tinh thần, chật vật đỡ lấy Cao Lãng đã đi đứng lảo đảo, đi ra cửa vẫy taxi.

Giữa gió rét căm căm, Giang Túy Mặc - đã đứng ở đối diện quán bar hơn một tiếng đồng hồ - phát hiện ra bóng dáng Tế Tế, đứng thẳng người dậy, từ xa xa nhìn chằm chằm cô nàng nhìn qua có vẻ vẫn còn rất tỉnh táo kia, ánh mắt vừa lạnh lẽo vừa sắc bén.

Tế Tế vốn chưa uống bao nhiêu, hơi cồn trong người cũng đã được giải quyết sạch sau mấy lượt chạy vào nhà vệ sinh. Trong lòng cô than thầm, đêm nào Cao Lãng cũng chơi bời thế này, ba mẹ cậu ta có biết hay không? Tế Tế rất hiếm khi ở bên ngoài tới tận giờ này, ba mẹ cô đã gọi tới không biết là mấy cuộc điện thoại rồi, mẹ cô còn tuyên bố, nếu cô có gan đi cả đêm không về thì sẽ đánh gãy chân cô.

"Này! Cao Lãng! Nhà cậu ở chỗ nào hả!" Tế Tế đỡ cậu ta vào taxi, vừa vỗ cậu ta vừa lớn tiếng hỏi. Amy từ đằng sau đi tới, mệt mỏi ngồi xuống bên cạnh Cao Lãng: "Tôi với cậu ấy cùng đường, không sao đâu, chị đi về cẩn thận nhé." Nói xong thì báo địa chỉ với tài xế.

Trời bây giờ thực sự rất lạnh, gió hất vào mặt chẳng khác nào bị dao cứa, Tế Tế kéo khóa áo khoác lông vũ, chẳng thèm để ý đến hình tượng nữa, trùm khăn cổ lên kín đầu, đưa mắt nhìn bốn phía với một chút hy vọng nhỏ nhoi, thế nhưng vẫn không hề thấy bóng dáng Giang Túy Mặc hay là xe anh.

Mấy tình tiết trong tiểu thuyết đúng là chả thực tế tẹo nào! Không phải lúc này nam chính nên đột nhiên xuất hiện, bưng một tô sủi cảo nhân củ cải thịt lợn nóng hổi kèm một bát cháo sao?!

Tế Tế xoa bụng một cái, đói tới mức bụng đã đánh trống, bất đắc dĩ phải ngồi vào một chiếc taxi, báo địa chỉ nhà mình.

Giang Túy Mặc từ chỗ tối đi ra, ghi nhớ màu sắc và biển số chiếc xe kia, chạy trở về xe mình rồi bám theo. Giữa màn đêm, anh vẫn duy trì khoảng cách 50 mét với chiếc taxi kia.

Tới ngã tư gần nhà Tế Tế, taxi vốn nên rẽ trái nhưng không biết tại sao lại đột nhiên rẽ phải đi theo hướng ngược lại. Giang Túy Mặc vội vàng giẫm chân ga, bám sát ngay phía sau. Taxi bật xi nhan xin rẽ phải, cuối cùng dừng lại ven đường, Tế Tế xuống xe, nói gì đó với tài xế, một mình chạy tới một quán ăn nhỏ.

Cô đang... đi mua đồ ăn khuya?

Quả nhiên là trong tình huống nào cũng không quên chuyện ăn!

Chiếc Land Rover bám theo sát gót nên chỉ cách Tế Tế chưa tới mười bước chân, xe chậm rãi lùi về sau, tắt đèn xe nhưng không tắt động cơ. Tế Tế mua xong một phần mì thịt bò rồi đi ra, cũng không để ý tới xung quanh, vội vàng bước lên xe. Lúc này chiếc taxi kia mới quay đầu, lái về phía nhà Tế Tế.

Land Rover lại lần nữa bật sáng đèn, yên lặng bám theo.

Tế Tế ôm hộp mì thịt bò, ngồi gật gà ở hàng ghế sau của taxi, không hề hay biết đến chiếc xe yên lặng bảo vệ phía sau.

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngWhere stories live. Discover now