Chương 36

1.3K 55 1
                                    

Tế Tế rất là nghe lời, Giang Túy Mặc nói không được ăn khuya, cô nhóc này thật sự mấy ngày liền chịu đựng không ăn, nhưng cũng phải nói là cô cũng chỉ nghe lời mỗi mình Giang Túy Mặc thôi, thử đổi lại là Giản Kỳ mà xem, cô không chỉ không nghe mà sẽ còn đối nghịch mọi đằng nữa cơ. Nếu không thì sao người ta lại nói thử hỏi thế gian tình là gì, chẳng qua chỉ là vỏ quýt dày có móng tay nhọn mà thôi.

Ăn khuya quả thật không phải thói quen tốt, nửa đêm bạn đã ngủ say sưa rồi mà dạ dày vẫn còn phải vật lộn làm việc, lâu ngày sẽ khó tránh khỏi đấu tranh, bị đau một chút để bạn không thể chợp mắt cả đêm. Bây giờ mới có mấy ngày không ăn khuya, Tế Tế đã cảm thấy cả người nhẹ như lông hồng, làm chuyện gì cũng vô cùng trôi chảy -- thực ra nguyên nhân lớn nhất là cô được thông báo rằng Tiểu Chu bên mảng xã hội đã kết thúc kỳ nghỉ thai sản, cô sắp được quay trở về mảng đời sống làm phóng viên mỹ thực.

Mấy ngày nay Tế Tế đều bận rộn chỉnh lý mấy bài viết của cô lúc ở mảng xã hội, để mà thứ hai có thể bàn giao công việc lại cho Tiểu Chu. Trong lúc cô lục lại thư mục "bản thảo bị bác bỏ" của mình thì lật tới bài viết "Cô gái trẻ tuổi nhảy lầu tự sát", sau đó lại nhớ tới chuyện này có dính dáng tới Miêu Luân. Dù sao cũng sắp phải quay lại mảng đời sống rồi, cô giả bộ vô ý đi "thỉnh giáo" chủ biên mảng xã hội là Lão Đỗ, hỏi xem tại sao bản thảo kia lại bị bác bỏ.

"Dù sao thì mấy chuyện tự sát này cũng quá u ám, không phù hợp với quan điểm của chính quyền." Lão Đỗ vừa nhấp trà vừa nói.

"Vậy thì bài "Chàng trai đỡ cụ già lại bị nói là xô ngã, dùng tự sát để tự chứng minh sự trong sạch" lần trước chẳng phải là còn u ám hơn sao, thế mà hết báo này tới báo nọ đều thi nhau đưa tin, cô gái này chỉ là thất tình rồi nhảy lầu, tại sao lại không thể đăng bài?" Tế Tế càng khó hiểu, hỏi tới cùng.

Lão Đỗ sờ cằm, nghĩ ngợi một lúc: "Cô nói vậy tôi mới chợt nhớ ra, Tiểu Chu trước kia cũng từng có một cái bản thảo, một người vượt đèn đỏ rồi đi ngược chiều bị xe đâm, vừa khéo bị một cậu học sinh chụp được đăng lên mạng, Tiểu Chu muốn mượn chuyện này để nhắc nhở dân chúng đi đường phải tuân thủ luật giao thông, nhưng sau đó cũng bị bác bỏ. Bản thảo kia của Tiểu Chu với cái này của cô là hai bản thảo bị bác bỏ trong tay tôi mà chính tôi cũng không biết là tại sao. Cũng là do đại chủ biên dặn dò thôi... Tiểu Hồ à, bị bác bỏ vài ba bản thảo cũng chỉ là chuyện bình thường thôi mà, là một phóng viên, cô phải có chút năng lực chịu đựng chứ."

"Bản thảo kia của Tiểu Chu có còn trong kho tư liệu không?"

"Đương nhiên là còn, dù sao bản thảo có bị bác bỏ thì cũng là tư liệu mà."

Tế Tế quay trở lại trước máy tính, không ngừng tìm kiếm trong kho tư liệu, rốt cuộc cũng tìm được bài viết kèm hình ảnh trong bản thảo bị bác bỏ của Tiểu Chu, nhưng vừa mới nhìn thoáng qua, cô đã hết cả hồn. Chiếc xe trong ảnh mà cậu học sinh kia chụp được lại chính là chiếc BMW 525 của Miêu Luân. Tại sao trước khi đâm chết Ultraman, anh chàng Miêu Luân này còn từng đâm vào người khác nữa?

Trong bài viết có nói, sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu thì anh chàng bị đâm đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, tuy nhiên vẫn bất hạnh bị cưa mất một chân.

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngDonde viven las historias. Descúbrelo ahora