Chương 21

1.9K 83 8
                                    

Tế Tế ngồi trong nhà Tử An cả hồi lâu, chờ mãi tới khi bé con ngủ rồi thì Tử An mới có thời gian ngồi buôn chuyện với Tế Tế. Tế Tế thấy từ nãy giờ cô nàng này cứ có vẻ ngập ngừng muốn nói lại thôi, tò mò hỏi: "Cậu có tâm sự gì sao, viết văn bị bí à?"

"Dạo này tớ đang viết truyện dài, còn tầm mấy vạn chữ nữa là xong." Quả thật Tử An đang rất rầu rĩ: "Cậu còn nhớ người biên tập vẫn làm việc với tớ chứ, vừa hay mấy hôm trước chị ấy tới đây công tác, tớ nghĩ dù sao hai năm nay chị ấy cũng đã giúp đỡ tớ rất nhiều, quan hệ giữa bọn tớ cũng thân thiết, cho nên tớ mới hẹn chị ấy đi ăn cơm, chị ấy bảo chị ấy cũng định tới thì sẽ tìm gặp tớ, thuận tiện nói một chút về chuyện xuất bản truyện mới."

"Đương nhiên là nhớ rồi, hình như gọi là Điếu gì Thu."

"Tên trên mạng là Độc Điếu Nhất Giang Thu, tên thật là Nhậm Đốc Thu."

"Người ta trả lại bản thảo của cậu sao?" Tế Tế cảm thấy chuyện này rất bình thường mà, mấy năm nay số bản thảo mà cô nàng Tử An này bị trả lại phải trên mười quyển rồi.

"Độc Điếu Nhất Giang Thu... là đàn ông."

Tế Tế chớp chớp mắt, lại càng không hiểu: "Đàn ông thì sao? Biên tập thì cứ nhất nhất phải là phụ nữ sao?"

"Từ trước tới giờ tớ đều chẳng coi người ta là đàn ông, mấy biên tập hợp tác với tớ đều là phụ nữ cả mà."

"Chút chuyện lặt vặt này mà đã khiến cậu không chịu nổi rồi?" Tế Tế khinh thường: "Tớ còn cho rằng sau khi trải qua chuyện của Lộ Dương, cậu đã có thể đạt được tới cảnh giới cho dù có cả ngàn cả vạn mỹ nam cởi trần chạy tới trước mặt cậu thì cậu vẫn có thể kiêu ngạo hất cằm không thèm để ý cơ chứ."

"Thực ra lúc tớ biết người ta là đàn ông thì cũng không có cảm giác gì khác, nhưng lúc ăn xong, trước khi lên xe thì anh ấy lại nói với tớ là anh ấy thích tớ, vẫn luôn... thích tớ." Lúc Tử An nói đến đây thì mặt còn hơi đỏ lên, trông vô cùng rối rắm.

Tế Tế lập tức trở nên hưng phấn, y như vừa được tiếp máu, mặt còn đỏ hơn cả Tử An, rõ ràng hai người đang chia sẻ bí mật, nhưng người không biết chắc sẽ cho rằng hai người đang xem JAV.

"Tớ vẫn cho rằng đó là phụ nữ nên thỉnh thoảng sẽ tâm sự với anh ấy, anh ấy biết rõ tớ đã ly hôn và đang nuôi con nhỏ, lúc tớ quyết định làm lại từ đầu, quay trở lại viết văn thì anh ấy còn động viên tớ cố gắng lên. Anh ấy cũng không nói gì khác, thổ lộ xong thì lên xe đi luôn..." Tử An nói năng lộn xộn, câu thì kể lại chuyện trước kia, câu lại nói về buổi gặp mặt, rồi thì tướng mạo và tuổi tác của đối phương, giống như đang thì thầm một mình, cuối cùng có lẽ là vì hơi tự ti nên đột nhiên im lặng.

Mặc dù Tử An vì chuyện này mà vô cùng rối rắm nhưng trên đường về nhà mình, Tế Tế vẫn một mình phấn khích một hồi lâu. Cô sợ nhất là Tử An sẽ vì chuyện của Lộ Dương mà mất hết lòng tin vào cuộc sống tương lai, thật sự không ngờ rằng mùa xuân tiếp theo của Tử An lại tới nhanh như vậy, ít nhất thì cũng nhanh hơn nhiều so với dự đoán của cô. Tế Tế là một người vừa lạc quan lại vừa rộng lượng như vậy, đương nhiên là cô sẽ không rối rắm do dự như Tử An, cô sẽ không thèm nghĩ tới mấy cái như yêu xa, quá khứ rồi thì tương lai gì đó, cô chỉ nghĩ, mùa đông đã qua rồi, mùa xuân sắp tới rồi.

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngWhere stories live. Discover now