Chương 24

1.9K 80 4
                                    

Vừa khéo hôm nay là cuối tuần, sau mấy ngày âm u, bầu trời thành phố N bỗng trở nên xanh trong lạ thường. Mùa xuân rải sắc xanh lên những luống hoa, những nụ hoa vàng li ti cũng hé môi cười. Những cây ngô đồng Pháp hai bên đường mọc lá mới, khe khẽ đung đưa trong gió. Thỉnh thoảng lại có một con chó con chạy tới đi tiểu dưới gốc ngô đồng, nhận về ánh mắt khinh thường của mấy con mèo hoang ở góc tường không xa.

"Anh có tâm sự gì sao?" Tế Tế chớp chớp mắt, kéo vạt áo Giang Túy Mặc.

Lúc này Giang Túy Mặc mới dừng bước, liếc mắt một cái đã nhìn thấy Tế Tế dù ánh mắt đầy vẻ nghi vấn nhưng cũng chẳng mảy may ảnh hưởng tới việc cô ăn bánh rán tương, trên khóe miệng còn dính tương, thế nhưng vẫn tiếp tục cắn miếng bánh màu vàng óng, ăn rất say sưa.

Lúc này Giang Túy Mặc mới dừng bước, liếc mắt một cái đã nhìn thấy Tế Tế dù ánh mắt đầy vẻ nghi vấn nhưng cũng chẳng mảy may ảnh hưởng tới việc cô ăn bánh rán tương, trên khóe miệng còn dính tương, thế nhưng vẫn tiếp tục cắn miếng bánh màu vàng ón...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Tôi đang nghĩ, tại sao cô lại đột nhiên có hứng thú với nghệ thuật thanh lịch." Giang Túy Mặc bước lên nhìn, tấm biểu ngữ Hội chợ nghệ thuật công chúng thành phố N đập thẳng vào mắt.

"Thật ra tôi còn là một người có hứng thú tao nhã và lý tưởng cao quý." Tế Tế nói rất đương nhiên, cho dù có đánh chết thì cô cũng không nói cho anh biết rằng, để bù đắp chuyện lần trước khiến cô làm "bia đỡ đạn" bị chụp một đầu bánh gato, hôm qua Tiểu Dư đã tặng cô hai tờ phiếu giảm giá, cô thì vốn không muốn đi, nhưng chợt nghĩ tới chuyện lần nào mình hẹn Giang Túy Mặc thì cũng hoặc là ăn cơm tối, hoặc là ăn bữa khuya, chẳng có gì mới mẻ, cho nên mới đột nhiên quyết định hẹn anh tới xem hội chợ nghệ thuật, hòng thay đổi hình tượng "kẻ tham ăn chính hiệu" của mình.

Nhắc tới cũng lạ, sau khi xuống xe, Tế Tế lấy hết dũng khí nắm lấy tay Giang Túy Mặc, thế mà anh lại chẳng hề có phản ứng gì, cứ như đó là chuyện đương nhiên. Tế Tế đỏ mặt, nắm tay anh cùng bước đi, túi bánh rán tương trong tay suýt chút nữa đã rơi mất.

Chen vào một câu, rất nhiều người nhìn thấy hai người bọn họ nắm tay nhau bước đi thì tỏ vẻ cảnh tượng này khiến bọn họ nhớ tới bộ phim hoạt hình "Không Đầu Óc và Không Vui Vẻ" mà bọn họ thường xem lúc còn bé, một số người khác thì lại bày tỏ rằng, bọn họ cảm thấy cảnh này giống như một cách kết hợp bữa sáng vô cùng kinh điển - bánh nướng to và bánh quẩy. "Sao cậu ấy có thể là bánh nướng to được chứ, cậu ấy phải là bánh nướng kiểu Pháp cao sang mới đúng." Giản Kỳ đã nói như vậy. Mãi về sau Tế Tế mới biết thật ra cái mà Giản Kỳ gọi là "bánh nướng kiểu Pháp" vẫn luôn được cậu ta viết là "Sb thần kinh".

* "Không Đầu Óc và Không Vui Vẻ" là bộ phim hoạt hình kể về hai cậu bé Không Đầu Óc và Không Vui Vẻ. Không Đầu Óc thì luôn phạm lỗi, Không Vui Vẻ thì luôn làm trái ý người khác. Mọi người đều khuyên chúng nên từ bỏ thói xấu của bản thân, nhưng chúng coi đó là điều hiển nhiên, và để giúp chúng loại bỏ khuyết điểm, chúng đã tạm thời bị biến thành người lớn.

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngWhere stories live. Discover now