Q3 - Chương 23

8 0 0
                                    

Bảy tuyệt học của Lê gia nếu đem từng môn so sánh với các thần công cùng thời khác thì thua kém khá nhiều nhưng nếu kết hợp lại với nhau thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Đó mới là điều quan trọng nhất của võ công Lê gia.

Nhắc lại ông Công, nghe chị mình nói xong thì ông Công có vẻ hơi tức tối:

- Tại sao chị biết mà không nói ra? Ngay cả anh ba cũng thật là, biết mà không nói với ai, gây ra hiểu lầm to lớn.

Bà Loan cười đáp:

- Em biết tính của chú ba rồi, ít nói mà lại không thích tranh chấp với ai. Hơn nữa, khi bố định truyền lại vị trí tộc trưởng cho chú ba thì chú ba mất. Trước lúc nhắm mắt, chú ba mới nói cho chị biết, sau khi biết thì chị cũng đã đi tìm, tiếc rằng đang chiến tranh dữ dội quá, khiến hai môn đó bị thất lạc.

Ông Công vuốt bộ râu đã bạc trắng và nói:

- Mà kể ra cũng lạ, nếu anh cả không luyện võ công của gia tộc thì tại sao anh ấy lại phải tự phế bỏ võ công của mình chứ. Nếu anh ấy giữ lại nó thì chẳng phải giờ Lê gia chúng ta có thể phát triển lên cao nữa rồi hay sao?

Bà Loan thở dài:

- Điều này chị đâu biết được, hoàn cảnh lúc đó quá căng thẳng, khó mà giải quyết toàn vẹn được. Dù gì chuyện đã xảy ra mấy chục năm rồi, đừng nên nhắc lại nữa.

- Dạ vâng, mà sao chị tìm được hay vậy?

- May mắn thôi em, nó nằm lạc giữa đống sách vở trong thư viện gia tộc, dính cứng phía sau cùng của một cuốn sách đã quá cũ. Nếu không phải tình cờ chị muốn tìm sách đó để đọc lại thì có lẽ đã thất truyền hoàn toàn luôn rồi.

Ông Công nói:

- Giờ thì hay rồi, nếu Quang biết có hai môn này chắc chắn sẽ rất mừng.

Bà Loan thì lắc đầu:

- Khó lắm đó em, giờ nó đã luyện Long Hổ Không Hồng Thần Công rồi, không thể nào phế toàn bộ võ công mà tu luyện lại từ đầu. Chỉ cũng không biết có thể dựa vào Long Hổ Không Hồng mà thi triển chúng ra được không.

Ông Công gật đầu:

- Chị nói có lý, xem ra phải tiếp tục đợi rồi.

Ý của ông Công chính là đợi đứa chắt của ông ra đời. Bà Mai bật cười:

- Nhưng sao em cứ quan trọng hóa võ công lên thế nhỉ? Chị thấy giữa thời đại súng ống hiện nay, võ công đâu còn được vị thế như xa xưa nữa.

"Võ công liệu có đấu lại được súng đạn?" Ông Công chẳng thể đáp lại vì chính bản thân ông cũng không có câu trả lời. Hai người trở về căn biệt thự của ông Công, bà Loan không vào trong và nói với ông Công:

- Chị chưa về giờ đâu, em cứ vào nhà đi, chị còn có việc phải đi chút.

Thấy vẻ mặt khác thường của em trai mình, bà Loan biết ông Công đang nghĩ gì, bà cười nói:

- Dù sao thằng bé cũng là cháu của chị, đi thăm nó đâu có vấn đề gì đâu. À phải, năm tuyệt kỹ hoàn chỉnh của Lê gia chị để ở phòng làm việc của em ấy, em có thể thấy ngay khi ngồi vào bàn.

Thế Giới NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ