Chương 46: Đánh nhau lần thứ ba

222 1 0
                                    

Anh ta gật đầu chào xã giao Việt một cái rồi quay sang nói với ông lão:

- Ông, chúng ta cần đi thôi, đã trễ quá rồi, nếu không thì chúng ta sẽ lỡ chuyến mất thôi.

Ông lão gật đầu nói:

- Ừm, ông biết rồi, đợi ông nói với cậu nhóc này mấy câu đã.

Ông lão bảo Việt:

- Ông rất vui khi được gặp cháu và cám ơn vì sự giúp đỡ của cháu. Cháu nhớ là dùng thuốc cho đúng đấy.

Ông lão xoay người định rời đi thì chợt ông vỗ trán sực nhớ, ông thò tay vào túi áo trong, lôi ra một lọ thuốc nhỏ có đựng bốn viên tròn tròn sẫm màu, đưa cho Việt và nói:

- À, quên mất, còn có cái này. Đây là thuốc đặc biệt ông bào chế cho cháu, phòng khi bệnh nặng. Cháu uống nó vào sẽ khỏi rất nhanh. Nếu phối hợp với tu luyện khí thì càng có hiệu quả.

- Ơ... cái này... dạ, thôi được, cháu xin nhận ạ.

Việt do dự hồi lâu rồi vẫn cầm lấy nó. Anh giữ yên lặng lắng nghe lời những lời căn dặn của ông lão. Khi dặn xong, ông nói tiếp:

- Nhớ lời ông đấy. Giờ ông phải đi rồi, hi vọng chúng ta sẽ có cơ hội gặp lại nhau, tạm biệt cháu.

- Vâng cháu cũng mong được như thế. Tạm biệt ông ạ.

- Gia Huy, chúng ta đi thôi.

Ông lão vẫy tay chào Quốc Việt rồi xách vali đi tới xe máy cùng người đàn ông tên Gia Huy chạy đi.

Ông lão đi rồi khiến lòng anh cảm thấy trống vắng. Anh sống nơi đất khách quê người, gặp ông lão nọ chẳng khác gì được gặp ông ngoại mình vậy. Lần này chia tay, không biết đến bao giờ mới gặp lại. Vì thế mà tâm trạng anh không tốt lắm. Dẫu vậy, đơn thuốc ông lão tặng anh có thể xem là một kỷ niệm.

Sau khi anh dùng đơn thuốc trước đó của ông lão, thấy có hiệu quả rất tốt, nên với đơn thuốc mới này, anh chỉ đi kiểm tra ở các bác sĩ một cách sơ bộ rồi dùng như bình thường. Lọ thuốc đặc biệt thì anh để dành chưa uống.

Anh không hiểu lắm về thuốc Nam nhưng có một điều kỳ lạ là từ sau khi uống thuốc của ông lão tặng cho, việc luyện võ của anh tiến bộ thần tốc. Lẽ nào phương thuốc nọ thực sự liên quan đến tu luyện võ công? Nếu đúng như thế thì anh đã bắt được vàng rồi. Nếu theo đó, thì tập giấy ông ấy đưa ít nhiều cũng có một số tác dụng nào đấy. Có điều, Thuần Dương vốn là môn nội công rất lợi hại rồi, sáu bảy tờ giấy khí công kia xem ra khỏi cần đụng tới. Anh cất nó vào vali sắt.

...

Một buổi tối nọ, khi anh đang lang thang trên đường, bỗng anh nghe thấy có tiếng hò hét xen lẫn tiếng kim loại va chạm nhau từ đằng xa vọng đến. Anh tò mò chạy tới xem, trước mặt là cảnh chém giết nhau giữa hai phe. Mỗi phe chỉ khoảng sáu bảy người nhưng ai cũng đều biết võ và có thân thủ nhanh nhẹn. Trận đánh nhau diễn ra rất ác liệt.

Kể cũng lạ, bình thường đường này vào buổi tối khá đông người, quán xá mở ra nhiều lắm. Thế mà bây giờ vắng tanh, nhà nào nhà nấy đóng kín cửa, cũng không thấy có cảnh sát xuất hiện. Quá ư quái dị. Quốc Việt tự hỏi chuyện gì đang xảy ra ở đây? Mà cho dù nó là gì đi nữa, Việt cũng đều mặc kệ nó, chỉ muốn lẩn đi nhanh cho đỡ phiền phức. Anh mới đi được một đoạn ngắn, chợt có thằng của một phe hô:

Thế Giới NgầmWhere stories live. Discover now