Chương 43: Xã hội đen hợp tác

240 1 0
                                    

Tức thì sắc mặt của tên Chung biến đổi hẳn, còn đám đàn em hắn thì tái mặt. Nãy giờ bọn chúng cho rằng anh đang đùa giỡn. Hắn ta lắp bắp:

- Mày... mày điên rồi.

Việt cười khẩy:

- Đúng vậy, tao đang điên tiết đây.

- Vậy mày...

Việt cắt lời hắn ta:

- Yên tâm, tao gặp mày chỉ để biết thêm thông tin thôi, tao tuy chẳng tốt lành gì nhưng cũng không bao giờ làm liên luỵ đến kẻ khác.

Dứt lời, anh đi thẳng ra khỏi nhà kho. Tên Chung đứng nhìn theo, ánh mắt hắn thay đổi liên tục, như đang phân vân điều gì đấy.

Việt vừa trở về phòng vừa nghĩ cách trả thù tên Thiên nhưng nghĩ mãi mà không có phương pháp nào khả dĩ bởi thế lực phía sau hắn quá mạnh so với anh. Nếu muốn đấu với hắn, có lẽ phải dựa vào kẻ thù của hắn ta. Vắt óc suy nghĩ mấy tiếng đồng hồ, rốt cuốc thì anh đã nghĩ ra được một kế hoạch rất hay và cũng rất táo bạo. Điều cốt yếu trong kế hoạch là cho băng đảng nào để dựa lưng. Xem ra phải thông qua tên "Chung ruồi" để biết thêm những thông tin chi tiết khác về chúng.

Anh lấy giấy bút ra để phác thảo sơ kế hoạch mình khổ công suy nghĩ. Một kế hoạch cực kỳ lớn và đầy mạo hiểu mà nhiều năm trước không bao giờ anh dám nghĩ tới. Chẳng qua, trong lúc tính toán từng đường đi nước bước, anh phát hiện có lỗ hổng nghiêm trọng, là bên phía cảnh sát. Anh hai lần đánh nhau rầm rộ ở ngay trên đường cái. Chắc chắn anh đã bị họ đưa vào danh sách đặc biệt phải chú ý nên kế hoạch sẽ gặp khó khăn bội phần. Chính vì thế, nó cần được thực hiện một cách một cách cẩn trọng và kín đáo.

Có điều, anh vẫn chưa biết sắp có một vụ làm ăn phi pháp xuyên quốc gia, mà thành phố này là một trọng điểm của buôn lậu. Phía cảnh sát đã sớm bắt tay vào cuộc điều tra.

Ba băng đảng xã hội đen đang chuẩn bị ráo riết cho phi vụ. Vụ phi pháp này thiệt ít mà lợi thì vô cùng nhiều nên cả ba đều muốn có được mối làm ăn lớn này. Chỉ cần giành được nó, chúng không chỉ thu được số tiền cực lớn mà có khả năng mở rộng địa bàn. Chính vì thế, một cuộc canh tranh khốc liệt, xung đột gió tanh mưa máu sắp sửa nổ ra. Băng đảng bên phía tên Thiên có tiềm lực kinh tế hùng hậu nên bọn chúng rất tự tin chúng sẽ giành được.

Mấy ngày hôm nay Đình Hiếu lại gọi cho tên Thiên vài lần nữa. Hắn ta không bao giờ chịu cúi đầu trước ai nhưng vì muốn giải quyết Quốc Việt một lần cho gọn nên hắn mới chấp nhận đi nhờ tên Tên Thiên. Đáng tiếc sau vụ của Việt, hắn bị cảnh sát theo dõi gắt gao, không hành động gì được nên tức tối quát tháo, và dĩ nhiên, hắn ta từ chối Đình Hiếu.

Tên Thiên hiện giờ đang ngồi trong văn phòng rất sang trọng, vẻ mặt cực kỳ giận dữ. Hắn ta ngắt điện thoại, ném lên ghế salon, chửi đổng một câu:

- Thằng ranh khốn kiếp, không ngờ còn dám gọi đến nữa.

Bỗng giọng một người đàn của ông vang lên:

- Có chuyện gì làm chú mày tức giận đến vậy. Lần đầu tiên anh thấy chú mày như thế đấy.

Ông ta mặc áo vest ngồi sau bàn làm việc đối diện với tên Thiên.

Thế Giới NgầmWhere stories live. Discover now