Q2 - Chương 76

33 0 0
                                    


Song quyền đè lên nhau, uy lực mạnh hơn không biết bao nhiêu lần. Bản thân gã từng luyện qua vô số loại võ thuật, Đông Tây đủ cả, đặc biệt là những môn bắt nguồn từ nước X nên gã ta chẳng lạ gì mấy môn nội công nữa chứ. Gã nói:

- Ha ha ha, mấy chưởng đó chỉ đủ để đuổi muỗi cho tao thôi.

Bất chợt Việt xen vào:

- Nhưng nếu có thêm tao nữa thì sao?

Việt đang đứng quan sát cũng nhảy vào tham gia cuộc đấu. Nhìn qua hai chiêu ban nãy, anh nhận ra được người nọ vẫn không đủ khả năng thắng được gã sát thủ, dù gắng gượng lâu thêm nữa thì anh ta cũng sẽ thua. Nếu như thế hậu quả tất yếu là hai người cùng chết. Vì vậy, anh quyết định không đứng ngoài cuộc nữa. Tính mạng là quan trọng nhất, Việt đã bất kể thể diện của mình hợp công với người kia. Anh bèn sử dụng loại chưởng pháp lợi hại nhất của mình là Lão Mai Quyền kết hợp cùng Hổ Quyền, thỉnh thoảng lại dùng Hùng Kê Quyền chọc vào những chỗ hiểm độc trên người gã sát thủ làm gã liên tục bị phân tâm.

Việt và người lạ liên thủ giáp công khiến cho tên sát thủ đối phó vô cùng vất vả. Võ công hai người kết hợp hoàn hảo đến mức kỳ dị, từ chiêu thức tới nội công, cứ như đồng đội chinh chiến cùng nhau nhiều năm rồi vậy. Những cú đấm mạnh như sấm sét của gã sát thủ đều bị chưởng lực của hai người hóa giải. Điều này có nằm trong suy nghĩ của bao giờ hắn đâu, hiện tại hắn đã nhận ra, nếu một người thì hắn thắng chắc, nhưng hai thằng bọn chúng hợp công thì nguy hiểm dồn dập.

Trong đầu gã sát thủ bỗng nhiên nảy ra độc kế. Hắn giả vờ sơ xuất trúng phải một chưởng của người lạ. Tay trái của hắn bất chợt bị tê liệt, ra đòn chậm chạp, uy lực kém đi rất nhiều, chống đỡ khó khăn, lộ những sơ hở chết người, dần dần lâm vào thế yếu. Việt dĩ nhiên thấy được, rất vui mừng, nên anh ra chưởng tới tấp, ngay lập tức sập bẫy của đối phương tạo sẵn.

Giao đấu thêm vài chiêu, gã sát thủ nhanh chóng phát hiện phần hông Việt không được bảo vệ tốt, hai mắt ánh lên sự thâm hiểm, hắn khẽ nhếch mép cười, tay trái đang buông thõng đột ngột nắm lại đấm thẳng vào. Việt choáng váng do trúng đòn đau, thế công trở nên chuệch choạch, anh liên tục lộ ra những sơ hở chết người. Tên sát thủ dễ gì để lỡ thời cơ, hắn nhanh như cắt, đấm một quyền cực mạnh.

Việt trở tay không kịp, bị hắn đánh bay ra xa, thân thể đập mạnh vào thân cây, miệng phun ra ngụm máu lớn, mặt mày tái nhợt, rõ ràng dính nội thương rất nặng. Hơn nữa, dư lực quyền chưa hết, tiếp tục truyền sang thân cây làm nó rung lên bần bật, cành lá rơi xuống lả tả. Toàn thân Việt như bị rút cạn sức lực, đã hết cách đứng dậy, anh chỉ còn đành lấy tay ôm ngực và ngồi dựa vào thân cây theo dõi cuộc chiến.

Biến cố bất ngờ này cũng ảnh hưởng người lạ khá lớn. Gã sát thủ loại bỏ thành công một người, kẻ ngáng đường không còn, áp lực giảm xuống, hắn cười lên khoái trá, vọt tới tấn công người lạ như cuồng phong bạo vũ. Người lạ thi triển khinh công tránh né những đòn hiểm hóc. Bất ngờ anh ta đá một cước thẳng ngực tên sát thủ, lợi dụng phản lực từ quyền đánh trả của kẻ thù, lộn người trong không trung hai vòng trở về sau. Tên sát thủ cũng không đuổi theo mà đứng tại chỗ cười ha hả, ra vẻ khinh miệt.

Thế Giới NgầmWhere stories live. Discover now