Chương 53: Trở lại trường học

214 0 0
                                    

Vì quá mỏi mệt do đi đường dài nên Như Quỳnh nghiêng đầu dựa vào vai anh mà ngủ. Thấy cô ấy ngủ ngon lành, anh rất ngạc nhiên, chẳng lẽ cô không đề phòng anh giở trò hay sao. Một cảm giác lâng lâng lẫn vui mừng trào dâng trong lòng anh. Vô số suy nghĩ, liên tục xuất hiện. Ý nghĩ kiên định ban đầu của anh bị lung lay dữ dội. Anh hết nhìn sang cô gái rồi lại ngẫm đến mình. Ánh mắt biến đổi không ngừng, rõ ràng, anh đang mâu thuẫn với chính bản thân. Hồi lâu sau, miệng anh bỗng nở nụ cười, vẻ mặt bình tĩnh trở lại. Anh đã đưa ra lựa chọn cho mình.

Qua mấy lần gặp gỡ, nói chuyện cùng cô ấy, Việt nhận ra một điều rất quan trọng. Đó là anh yêu cô và phải có được cô. Nếu anh đạt được những mục tiêu ấp ủ trong lòng mà không có cô bên cạnh chia sẻ thì chúng chẳng có ý nghĩa gì cả. Vì thế, anh quyết phải chinh phục Như Quỳnh bằng được. Tất nhiên, dùng cách quang minh chính đại, vậy mới là hạnh phúc thật sự. Chỉ là đôi khi vẫn nên hưởng thụ đôi chút, do dự hồi lâu, anh vòng tay phải ra sau lưng Quỳnh nửa ôm lấy eo thon, mềm mại của cô, nửa lại thả lỏng phòng khi cô thức dậy.

Quãng đường còn khá xa, mặt đường gập ghềnh, xe buýt chạy xóc nảy, trồi lên hụp xuống liên tục nên đầu Quỳnh cứ lắc lư qua lại. Thấy vậy, anh bèn đưa tay đẩy cho đầu cô tựa hẳn lên chỗ hõm trên vai anh, sau đó tay đưa lên đỡ lấy đầu và một bên tai cô. Anh cố giữ cứng người để cô có thể ngủ được ngon giấc. Tư thế quá mức thân mật hiện tại của hai người giống như một đôi tình nhân đang ôm nhau vậy. Chẳng qua mọi người trên xe cũng không để ý đến, họ đang cố đánh một giấc cho chuyến xe đường dài, chỉ có anh vẫn thức ngắm nhìn cô ngủ.

Không biết qua bao lâu, xe cũng đã chạy tới chặng cuối cùng. Anh lái phụ nhắc nhở thành phố ĐN chỉ còn cách ba cây số nữa. Những người cùng tới bến như Việt cũng bắt đầu tỉnh lại. Đường còn chẳng bao xa nữa, anh bèn nhẹ nhàng thu tay về rồi để đầu Quỳnh tựa lên vai anh như lúc đầu để tránh cô khỏi ngại ngùng khi thức dậy, sau đó khoanh tay trước ngực và nhắm mắt lại. Tiếng ồn ào, cười nói trên xe khiến cô tỉnh lại từ trong mơ màng. Cô liếc sang Việt đang giả bộ ngủ thì thở phào nhẹ nhõm. Cô lại thầm nghĩ không hiểu sao hôm nay mình lại ngủ say thế không biết, cả chặng đường dài thế mà không hay biết gì, cảm giác mơ mơ hồ hồ như được ngủ ở một nơi rất yên bình. Phải chăng vì bờ vai của anh ấm áp quá.

Trong lúc cô đang suy nghĩ vẩn vơ thì Việt vờ ngáp dài một cái và mở mắt từ từ ra. Ngoảnh sang bên Quỳnh làm vẻ ngạc nhiên hỏi cô:

- Xe chạy êm nên ngủ đã thật, ủa Quỳnh, bạn không chợp mắt một chốc à?

Quỳnh bật cười duyên, đáp:

- Mình cũng vừa mới dậy, xe sắp tới bến rồi.

- Ừ!

Hai người nói thêm một đoạn nữa thì xe dừng lại, cuối cùng cũng ở bến xe ĐN rồi. Việt xách đồ giúp cô xuống xe buýt. Anh hỏi Quỳnh:

- Bạn đi thẳng về trường sư phạm luôn phải không? Đồ nặng thế này để mình đi cùng bạn một đoạn.

Quỳnh lắc đầu cười:

- Không cần phiền bạn đâu, có chuyến xe buýt nội thành mà, mình bắt xe về trường là được.

Việt tặc lưỡi tiếc nuối:

Thế Giới NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ