Q3 - Chương 22

10 0 0
                                    

Ông Quyết nhấp một ngụm nước và im lặng. Tài lại tiếp tục nói:

- Qua mười bốn mười lăm ngày nữa hình như đến ngày mừng thọ của ông Công bên Lê gia, có thể họ sẽ mời chúng ta tham dự, đến khi đó cháu sẽ thử thăm dò thái độ của họ ra sao.

Ông Quyết gật đầu:

- Ý hay đấy, không ngờ cháu vẫn nhớ cái này. Được rồi, giờ ông qua thăm Thịnh thế nào cái đã.

- Dạ vâng, cháu chào ông ạ.

- Ừ, cháu nhớ giữ sức khỏe.

Nói xong, ông Quyết đứng dậy vỗ vai cố vũ cháu mình, ông Quyết xoay người nhưng lại do dự hồi lâu chưa muốn rời đi làm Tài rất ngạc nhiên, cuối cùng ông Quyết vẫn phải nói ra một điều:

- Trong buổi tối hôm kia vẫn còn kẻ thứ tư đứng nấp gần đó. Trong lúc đang tấn công gã ngoại quốc, ông vẫn nhận ra được. Người này hô hấp đều đặn, hơi thở nhẹ nhàng, xem chừng nội lực của hắn khá cao, chí ít cũng đã hơn cháu. Vì lo lắng cho thương thế của hai cháu cũng như không xác định được kẻ này là bạn hay thù nên ông không ra tay. Từ giờ cháu cần phải tìm lại thật kỹ xem khoảng thời gian này có gây sự với ai không.

- Thật hả ông? Dạ cháu sẽ điều tra kỹ hơn.

Tài nghe mà giật mình, anh ta chẳng ngờ lại có kẻ rình mò bên ngoài, toàn thân đột nhiên chảy mồ hôi. Sau khi bình tĩnh lại, Tài càng thêm khâm phục, võ công của ông nội anh ta đã đạt tới cảnh giới cao siêu, ngay giữa tình huống đó mà vẫn có thể cảm nhận mọi vật xung quanh.

Dặn dò Tài xong, ông Quyết ra khỏi nhà Tài. Ông Quyết đi ngang qua công viên thì bất ngờ nhìn thấy một bóng người quen thuộc, tuy chỉ nhìn được sau lưng nhưng ông Quyết vẫn nhận ra được người này là ai. "Chẳng ngờ sau bao nhiêu năm lại được gặp ở đây." Ánh mắt ông Quyết hiện lên vô vàn những cảm xúc, bao tiếc nuối quẩn quanh trong người, ông cứ đứng nhìn như vậy một lúc rồi khẽ thở dài, ông đi tới gần chỗ người đó và lên tiếng:

- Chào Mai, đã lâu không gặp rồi nhỉ.

Bà Mai quay sang nhìn, thấy đó là ông Quyết thì bà nở một nụ cười đáp lại:

- Chào ông Quyết, đã lâu không gặp.

Ông Quyết nói:

- Bà về lại Hoàng gia khi nào vậy?

Bà Mai trả lời:

- Tôi về được vài tháng rồi, mà có lẽ ông cũng đã biết rồi, đâu cần phải hỏi tôi điều này chứ.

Ông Quyết vờ như không nghe những lời này của bà Mai, ông hỏi tiếp:

- À phải, tôi thấy dạo này có mấy vệ sĩ âm thầm bảo vệ Linh, Hoàng gia của bà gặp vấn đề gì nghiêm trọng không?

- Có một chút rắc rối.

Bà Mai cảm thấy chẳng phải giấu chuyện này làm gì, các gia tộc lớn đều đã hay tin rồi:

- Nhưng không sao, Hoàng gia chúng tôi vẫn có thể xử lý tối, cám ơn ông đã quan tâm. Mà hình như Tài và Thịnh cũng bị thương phải không, hôm qua tôi vô tình bắt gặp hai đứa nó trong quán café, thấy thần sắc của chúng không tốt lắm.

Thế Giới NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ