Q2 - Chương 11:

207 0 0
                                    

Công việc quản lý ban đầu đương nhiên nhiều gặp khó khăn nhưng Việt đang dần thích ứng. May mắn là loại việc này rất tốt cho kiến thức chuyên ngành Việt đang học, có thể xem như là một đợt thực tập sớm. Bởi thế, ngoại trừ vấn đề chưa hiểu ý đồ trong đầu hai ông trùm là gì thì mọi thứ đang diễn ra thuận lợi cho Việt.

Bây giờ Việt dồn hết sự tập trung vào Ngọc. Theo thói quen, đúng năm giờ sáng anh thức dậy sớm luyện công buổi sớm, sau đó vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi là đi học, có điều bữa nay anh không có tiết nên anh đi đến chỗ Ngọc. Anh tới ngay lúc cô ấy sắp sửa đi chợ. Chợ cách phòng trọ không xa lắm, Ngọc chỉ đi bộ.

Việt muốn xem dạo này cuộc sống của Ngọc thế nào nên bám theo sau. Anh thấy Ngọc có hơi kém sắc, nếu quả thật cô vì chuyện không may xảy ra với bản thân mình mà ăn uống không tốt thì anh buộc lòng báo cho cha mẹ cô biết, dẫu cô hận anh đến chết cũng chịu.

Ngọc đi một vòng quanh chợ, khi đã mua đủ những thứ cần thiết thì quay về phòng. Mặc cho cô đi nhanh hay chậm, Việt vẫn duy trì khoảng cách không đổi ở phía sau cô. Ngọc đi được một đoạn thì dừng lại mở miệng nói:

- Anh mau đi ra đi, tôi biết anh đang theo dõi tôi.

Việt giật mình, anh không ngờ mình bị phát hiện dễ dàng như thế, nhưng mà anh vẫn giữ im lặng, đứng nguyên tại chỗ. Cô lựa chỗ đông người để nói. Những người xung quanh nghe rõ lời của cô, thế là đều nhìn sang cô hồi lău, sau đó đưa mắt theo hướng cô nhìn, nhưng không thấy có ai xuất hiện. Ngọc nói tiếp:

- Tôi biết anh đã theo dõi tôi cả ngày hôm qua, anh mau xuất hiện đi, đừng khiến tôi làm to chuyện lên.

Việt hoảng hồn, ban đầu anh cứ nghĩ cô chỉ linh cảm nhất thời, chỉ cần làm thinh một lúc là cô sẽ bỏ đi, nhưng giờ thi cô đã khẳng định rõ ràng, anh không thể trốn thêm được nữa, không thì gặp rắc rối lớn mất. Anh bước ra khỏi chỗ nấp một cách chậm rãi. Thấy khuôn mặt của Việt hiện ra, Ngọc không khỏi kinh ngạc, cô hoàn toàn bị bất ngờ, cô chẳng hề lường trước được kẻ đó là Việt. Cô ngập ngừng:

- Sao lại... là... là...

Mãi mà lời nói vẫn chưa thể phát ra trọn vẹn. Sắc mặt của Ngọc phơn phớt hồng, đôi mắt đẹp hàm chứa vẻ tức giận đan xen với... xấu hổ. Sao có thể bình thản cho được khi đứng đối diện với người đã từng có quan hệ xác thịt với mình đây, dù chỉ là khoảnh khắc thôi nhưng ký ức đó sẽ đi theo hết cả cuộc đời. Bên phía Việt cũng vậy, trong hoàn cảnh thế này, anh cảm thấy vô cùng lúng túng, chân tay như cứng đờ vậy, đặc biệt là những người quanh đang nhìn chằm chằm vào anh với ánh mắt khác thường. Anh hít sâu một hơi rồi nói:

- Ngọc này, chúng ta tìm chỗ nào thuận tiện hơn để nói chuyện được không?

Ngọc cũng nhận thấy việc nói chuyện ở đây chẳng hay ho gì lắm nên gật đầu đồng ý. Hai người đi cạnh nhau nhưng không nói gì, cả hai đều không biết mở lời như thế nào. Mãi một lúc lâu sau, Việt mới bắt đầu trước:

- Một tuần nay bạn sống thế nào Ngọc, có tốt không?

Dù tâm trạng lúc này đang rất hỗn loạn nhưng Ngọc vẫn trả lời một cách lạnh lùng:

Thế Giới NgầmWhere stories live. Discover now