Chương 20: Sau Này Đây Chính Là Nhà Của Nàng

5.1K 198 16
                                    

Trên đường trở về vẫn phải trèo qua mấy ngọn núi, trời dần dần tối, Mai Tử theo sau Tiêu Kinh Sơn cẩn thận đi về phía trước. Hai người thỉnh thoảng tán gẫu, chính là bàn bạc một chút chuyện sau này.

Tiêu Kinh Sơn thấy Mai Tử đối với việc bán dược rất có hứng thú, liền nói với nàng: "Hôm nay ta có đến một tiệm thuốc, vào hỏi, biết đại khái giá thị trường rồi. Chúng ta trở về phải tính toán thật kỹ, ta dạy nàng nhận biết thảo dược, làm thế nào để lên núi hái."

Mai Tử rất vui, nói với Tiêu Kinh Sơn sau này muốn trồng thêm vài loại rau củ ở trong sân, nuôi thêm mấy con gà, Tiêu Kinh Sơn đương nhiên đồng ý hết.

Tiêu Kinh Sơn thấy Mai Tử đi phía sau càng ngày càng chậm, đề nghị nghỉ ngơi một chút. Mai Tử thấy sắc trời không còn sớm, mặc dù chân đã sưng lên cũng không muốn nghỉ ngơi. Tiêu Kinh Sơn quay đầu nhìn nàng một cái, không nói hai lời để đòn gánh xuống.

Mai Tử chọn khối đá sạch ngồi xuống, bỏ bọc vải ra một bên, đưa tay cầm lấy bàn chân đang sưng lên. Đang xoa xoa, Tiêu Kinh Sơn đi đến, một tay nâng chân nàng lên. Nàng cả kinh, tim đập nhanh vài nhịp, nhưng mà vẫn ngoan ngoãn đem chân đặt ở trên tay hắn. Chân Mai Tử không lớn không nhỏ, tay Tiêu Kinh Sơn nắm lấy vừa vặn.

Tiêu Kinh Sơn cẩn thận cởi giày của nàng ra, lúc này mới phát hiện sau gót chân nàng phồng rộp lên vài hột nước, trong mắt không khỏi đau lòng, nhẹ nhàng vuốt ve nói: "Đều đã thành ra như vậy, tại sao không nói?"

Mai Tử cúi đầu không nói gì. Nàng không muốn để Tiêu Kinh Sơn cảm thấy mang theo nàng là phiền toái, nhưng vẫn là phiền toái.

Tiêu Kinh Sơn cẩn thận chọc thủng mấy bọc nước, làm cho nàng hít hà một trận, nhưng hắn vẫn không nhẹ tay chút nào. Chọc xong rồi lại cầm lấy giày mang lại cho nàng.

Lúc này trăng đã lên cao, gió mang theo mùi thơm cây cỏ nhè nhẹ thổi,Tiêu Kinh Sơn nắm lấy bàn chân nàng trong tay vừa ấm áp vừa xiết chặt.

Mai Tử nhìn dáng vẻ kiên quyết của hắn, nhớ tới lời nói khó hiểu của hắn lúc trước, không khỏi tò mò nhìn nam tử ở trước mắt - phu quân của nàng, hỏi: "Lúc trước chàng rời khỏi thôn cũng đi đường này sao?"

Tiêu Kinh Sơn đang giúp nàng mang giày, nghe hỏi liền ngẩng đầu nhìn nàng một cái, cười nhạt nói: "Đúng vậy, lúc đó ta đi qua con đường này, ra khỏi thôn Bích Thủy, đi tới trấn phía dưới, rồi lại đi tiếp ra thế giới bên ngoài."

Hắn buông chân nàng xuống, nhìn ngọn núi nguy nga đằng xa đắm chìm trong ánh trăng. Nhớ lại chuyện cũ nói: "Lúc đó ta đi ra ngoài, cứ nghĩ sẽ không trở lại nơi này nữa. Nhưng lăn lộn bên ngoài rất nhiều năm, kinh nghiệm rất nhiều việc, ta bỗng nhớ tới nơi non xanh nước biếc này, nhớ da diết từng cọng cây ngọn cỏ, thậm chí còn nhớ rõ lúc nhỏ đi bắt dế ngoài đồng. Cho nên cuối cùng ta cũng trở lại nơi đây, giống như cha ta trước kia, ổn định cuộc sống, lập gia đình bình yên qua ngày."

Mai Tử chợt rất muốn hỏi, có phải hắn sẽ không bao giờ rời khỏi, thật sự cả đời ở lại đây không? Nhưng mà lời nói lên đến miệng rồi nàng lại không có cách nào nói ra. Nàng nhớ lúc ở bên ngoài quán ăn có nghe người ta nói, bây giờ bên ngoài kia hình như sắp có chiến tranh, không được yên ổn?

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang