Chương 8: Hai Vợ Chồng Lại Mặt (1)

6.1K 225 5
                                    

Hôm nay là ngày lại mặt, Mai Tử thức dậy chuẩn bị từ sớm. Cuối cùng nàng cũng sơ được một búi tóc ra dáng, mở ngăn tủ lấy ra bộ váy mới, chuẩn bị ăn cơm xong sẽ mặc vào. Nàng không dám mặc bây giờ, sợ nấu cơm không cẩn thận làm bẩn.

Tiêu Kinh Sơn cũng thức dậy nhóm lửa nấu cơm. Mai Tử ở trong phòng chuẩn bị quần áo tươm tất cho hắn, chút nữa sẽ đưa cho hắn mặc. Mấy hôm trước lúc nàng sắp xếp rương đồ phát hiện ra hắn không có lấy một bộ quần áo mới nào, hai ngày này tính làm cho hắn một bộ quần áo mới nhưng không làm kịp, chỉ có thể tìm bộ đồ nào nhìn có vẻ mới nhất.

Chuẩn bị tốt, Mai Tử liền vội vàng xuống bếp hỗ trợ Tiêu Kinh Sơn nấu cơm, lần này có việc phải đi sớm nên bữa sáng cũng đơn giản chỉ có cháo và vài cái bánh bột ngô. Mai Tử sửa soạn xong, đem quần áo đưa cho Tiêu Kinh Sơn. Tiêu Kinh Sơn nhận quần áo của mình, nhanh chóng mặc vào.

Xong xuôi, hai người liền xuất phát, vốn Mai Tử muốn mang giỏ trúc, nhưng hiển nhiên Tiêu Kinh Sơn không cho, Mai Tử cũng chỉ có thể đi theo phía sau hắn.

Bọn họ ở phía đông của thôn, nhà Mai Tử nương lại ở giữa thôn, đương nhiên bọn họ sẽ phải đi theo con đường vào thôn.

Ở nông thôn, mọi người thường hay thức dậy sớm. Bây giờ mặt trời còn chưa lộ ra khỏi đỉnh núi, nhưng trên đường đã có người qua lại, vác theo cuốc xẻng trên vai hướng cánh đồng mà đi. Bọn họ tranh thủ buổi sáng mát mẻ, liền ra ruộng làm đồng. Cũng có người rãnh rỗi, sáng sớm dậy bưng một chén cháo đứng ở trước cổng nhà chậm rãi ăn, vừa ăn vừa cùng hàng xóm tán gẫu một chút.

Tiêu Kinh Sơn mang giỏ trúc men theo con đường nhỏ, Mai Tử theo sau cẩn thận nhìn không chớp mắt. Mọi người ở trên đường cũng tò mò nhìn lại hai vợ chồng nàng. Bất luận là công khai hay lén lút, ai cũng nhìn bọn họ không dưới một lần. Có người khuôn mặt nhìn hiền lành phúc hậu, vui vẻ hướng bọn họ hỏi: "Hai vợ chồng lại mặt hả?" Tiêu Kinh Sơn gật đầu trả lời rồi đi.

Người làm ở nhà Lý gia nhìn thấy bọn họ, cháo trên tay cũng quên uống, đường cũng quên đi, dùng đôi mắt nhỏ đầy nghi hoặc nhìn bọn họ thì thầm nói nhỏ với nhau. Gặp những người như vậy, Tiêu Kinh Sơn nhìn cũng không nhìn, đi thẳng phía trước. Mặt Mai Tử nóng lên, trong lòng khó chịu, bước chân cũng nhanh hơn.

Đi qua vô vàn ánh mắt xem xét đánh giá, cuối cùng cũng đến nhà của mình. Trong lòng Mai Tử kích động không yên. Kích động vì từ xa xa nàng đã nhìn thấy cánh cửa loan lổ sơn của nhà mình, không yên vì không biết mọi việc trong nhà có ổn không. Tuy chỉ mới rời nhà có ba ngày, nhưng Mai Tử có cảm giác như đã rời khỏi nhà ba năm.

Tiêu Kinh Sơn dừng bước, quay đầu nhìn Mai Tử, Mai Tử vội vàng nhìn hắn nở nụ cười, chính mình đi đến gõ cửa.

Gõ một hồi lâu mới nghe thấy tiếng bước chân, lạch cạch cửa được mở ra, Mai Tử nhìn thấy đệ đệ A Thu của mình. A Thu lấy tay xoa xoa mắt, ngáp một cái. Mai Tử nhíu mày hỏi: "Sao vẫn còn buồn ngủ? Mẹ đâu? Chu Đào đâu?"

Cuối cùng A Thu cũng tỉnh táo lại, nhìn rõ tỷ tỷ cùng phu quân của tỷ tỷ trong truyền thuyết, nhanh nhẹn mang tỷ tỷ cùng tỷ phu đi vào nhà. Mai Tử hướng nhà trong đi, vừa đi vừa hỏi A Thu sao lại thế này.

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ