Chương 71: Trăm Năm Sau Chỉ Còn Một Bộ Xương Trắng

2.9K 115 3
                                    

Tiêu Kinh Sơn rõ ràng là tự trách, lại có ý bảo hộ Mai Tử làm lòng nàng càng thêm vững vàng, sau đó cúi đầu xuống không nói gì nữa.

Lúc này Lỗ Cảnh An chợt "Ha ha" cười to, vừa cười vừa nói: "Mới nãy hoàng thượng đã nói hôm nay chỉ luận tình huynh đệ, không đàm lễ quân thần, đã vậy, hoàng hậu ở trước mặt chúng ta không còn là vị mẫu nghi thiên hạ nữa, mà là Yên nhi cô nương thông minh cơ mẫn của chúng ta ngày xưa. Nếu đã như vậy, lời Kinh Sơn vừa rồi rất không đúng, Yên nhi cô nương ngày xưa phải gọi huynh một tiếng đại ca, Thái tử ngày xưa bây giờ là hoàng thượng vẫn gọi huynh một tiếng đại ca như cũ. Vậy bất luận thế nào thì hoàng hậu cũng phải gọi Tẩu Phu Nhân một tiếng tẩu tử."

Hắn nói đến đây, nụ cười cũng không xê xích gì nhiều, chững chạc đàng hoàng nhìn mọi người nói: "Tẩu tử ở trước mặt muội muội hoặc đệ muội thì có cái gì để thất lễ hay không thất lễ đâu?"

Hô Diên tướng quân ở một bên lúc này cũng cười theo, gật đầu nói: "Cảnh An nói vậy rất đúng"

Mai Tử nghe Lỗ Cảnh An nói vậy thấy lạ lùng, không nhịn được chớp mắt nhìn về phía Lỗ Cảnh An, chỉ thấy dáng vẻ Lỗ Cảnh An chững chạc đàng hoàng đại nghĩa oai nghiêm, giống như lời hắn đều là một lẽ phải trên đời này.

Mà hoàng thượng nghe nói vậy thì lúc đầu là sửng sốt, sau đó lập tức cũng khẽ cười theo, vỗ tay nói: "Ngày xưa lúc phụ vương còn sống đã từng nói Cảnh An dù nhìn lỗ mãng nhưng lại rất có tài hùng biện, bây giờ xem ra quả nhiên là thế."

Nói xong hắn mang theo nụ cười thản nhiên, hướng hoàng hậu của mình ôn nhu nói: "Yên nhi, bây giờ xem ra là nàng thất lễ." Hắn nói lạnh nhạt lại thong dong, không cho phép biện bác.

Trên mặt hoàng hậu vốn mang theo một tia lãnh đạm cùng nụ cười chế nhạo, bây giờ nghe lời này, nụ cười ấy càng đậm thêm, nghiêm túc liếc nhìn hoàng thượng, khép hờ mắt nói: "Hoàng thượng nói đúng, bây giờ ngược lại là bản cung không đúng rồi."

Nói xong lời này, hoàng hậu chuyển mắt nhìn về phía Mai Tử, chỉ thấy Mai Tử đang cúi đầu cắn môi, con ngươi lộ ý không biết làm sao.

Hoàng hậu trang trọng khẽ cúi người, lên tiếng nói: "Tẩu Phu Nhân."

Mai Tử thấy hoàng hậu thực sự gọi mình như vậy, dĩ nhiên là vạn lần không chịu nổi, vội vàng lắc đầu xua tay: "Không cần, thực sự không cần, ta làm sao có thể nhận a!" Vừa nói nàng vừa đem ánh mắt cầu cứu chuyển hướng Tiêu Kinh Sơn, tình cảnh này, thật sự làm nàng không có cách ứng phó .

Nhưng Tiêu Kinh Sơn lại chỉ lãnh đạm liếc hoàng hậu đang khom người làm lễ một cái, cũng không có chút ý muốn ngăn lại.

Mai Tử lạ lùng phát hiện, ánh mắt Tiêu Kinh Sơn mang theo lãnh đạm, thậm chí còn có một vài tia chán ghét không thể thấy.

Thật ra ánh mắt Tiêu Kinh Sơn luôn luôn vô cùng ôn nhu, cho dù trong lòng hắn không thích người ta thì cùng lắm cũng chỉ lãnh đạm cười nhạt một tiếng mà thôi.

Trong lòng Mai Tử nghi ngờ càng sâu, nhưng lúc này đối mặt với hoàng hậu cao quý ưu nhã khom người hành lễ với mình đối diện, nàng chẳng có tâm trí bận tâm cái khác, chỉ có thể cuống quít khom người làm lễ theo, trong miệng liên thanh kêu lên: "Thực sự không cần. . . . . ."

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàWhere stories live. Discover now